เรื่องย่อ สะใภ้ซ่าส์ แม่ย่าเฮี้ยน

เรื่องย่อ สะใภ้ซ่าส์ แม่ย่าเฮี้ยน

เรื่องย่อ สะใภ้ซ่าส์ แม่ย่าเฮี้ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อสะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อ

เรื่องยุ่งๆของสาวสวยจอมซ่าส์ ที่ตกกระไดพลอยโจน ถูกจับแต่งงานกับชายหนุ่มที่พบหน้าเพียงไม่กี่ครั้งเพราะเหตุบังเอิญที่เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน ทำให้เธอต้องกลายเป็นสะใภ้แบบบังเอิ๊ญบังเอิญ แล้วต้องมาอยู่ในบ้านสามี ร่วมกับแม่ย่าสุดเฮี้ยนที่เป็นหัวโจกคอยป่วนกวนใจไม่ให้สมรัก แถมมีแฟนเก่าเป็นก้างขวางศรีสะใภ้จะงัดวิชาอะไรมาสยบให้อยู่หมัด ...

                   คุณนายพรทรัพย์ (อภิรดี ภวภูตานนท์) เศรษฐีนีม่าย ถูก กรด คนขับรถประจำตัวฆ่าตายเพื่อชิงทรัพย์ไปใช้หนี้พนันและด้วยจิตห่วงใยผูกพันอยู่กับ ดลวีร์ (วิทยา วสุไกรไพศาล) ลูกชายคนเดียวที่อยู่ต่างประเทศอย่างแรงกล้า วิญญาณของเธอจึงกลับมาที่บ้านและได้พบกับ ท่านชัยมงคล เจ้าที่ประจำบ้าน แนะนำให้หมั่นบำเพ็ญภาวนาและสะสมความดี เพื่อช่วยให้เธอมีพลังในการปรากฏตัวให้ลูกชายเห็นได้ ทั้งยังให้ นางตานี (สุคนธวา เกิดนิมิต) ผีสาวขี้เล่นที่อาศัยอยู่ในต้นกล้วยของบ้าน คอยดูแลช่วยพรทรัพย์ให้ปิดบังการตายของพรทรัพย์ไม่ให้คนใช้บ้านอย่างป้าละม้าย (นนท์ หาญตระกูล) ยวนตา(หมวย ชวนชื่น)    สมพร(พวง เชิญยิ้ม) รู้ เมื่อดลวีร์กลับมาเมืองไทย พร้อม แองจี้ (ชนิสาร์ บังคมเนตร) แฟนสาวพรทรัพย์ซึ่งหวงลูกชายไม่พอใจแองจี้ที่คิดจะจับลูกชายตนจึงให้นางตานีคอยแกล้งหลอกผี ต่อมาดลวีร์ ไปหา ศุภพล (พิศาล ศรีมั่นคง) เพื่อนสนิทสมัยเรียน ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการดูแลสถานีวิจัยพืชสมุนไพรที่เชียงรายที่มาดูงานในกรุงเทพ พร้อมกับอรกมล (พัชรินทร์ จัดกระบวนพล) นักวิจัยพืชสมุนไพรสาวสวยประจำสถานี รวมถึง พลอยแสง (ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ) เพื่อนสนิทของอรกมล แต่เมื่อพบดลวีร์ ครั้งแรกอรกมลเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพวกโรคจิตแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงจึงชกดลวีร์ด้วยความโกรธ ศุภพลต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยและแนะนำให้ ดลวีร์รู้จักอรกมล

สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อสะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อ

                   ด้านคุณนายพรทรัพย์อยากใช้เวลาบำเพ็ญภาวนาเพื่อให้มีพลังมากขึ้น เพื่อไม่ให้ดลวีร์สงสัยจึงใช้ให้ไปจัดการเรื่องโอนที่ดินที่เชียงราย ซึ่งอยู่ในความดูแลของ กำนันบันลือ (เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์) พี่ชายของพรทรัพย์ ด้านอรกมลก็มาเป็นอาสาสมัครช่วยเจ้าหน้าที่ตรวจสุขภาพชาวบ้านบนเขา กำนันบันลือก็มาคอยดูแลความเรียบร้อยและได้ชวนดลวีร์หลานชายมาด้วย ชาวบ้านจึงจัดงานเลี้ยงต้อนรับอาสาสมัครที่มาช่วยงาน ในงานเลี้ยงพลอยแสงชวนให้อรกมลดื่มจนเมาหมดสติและทางด้านดลวีร์ก็เมาหนักเพราะเหล้าหมักของชาวบ้านเช่นกัน... เช้าวันต่อมากำนันบันลือตามหาดลวีร์แต่ไม่พบจึงให้ทุกคนช่วยตามหา แต่กับมาพบดลวีร์นอนหลับอยู่ในห้องพักอาสาสมัคร ซึ่งมีอรกมลนอนอยู่ข้างๆ ทำให้ทุกคนคิดว่าทั้งคู่มีอะไรเกินเลยกันแล้ว ด้าน อุษา (สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ)แม่ของอรกมล ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับ ป้าลัดดา (ใจดี ดีดีดี) เมียกำนันบันลือรู้เรื่องก็โกรธมากต้องการให้ดลวีร์รับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดลวีร์จึงจำใจรับผิดชอบด้วยการแต่งงานกับอรกมล เพราะสถานการณ์บีบบังคับแต่ทั้งสองคนได้ตกลงกันว่าจะแต่งกันแค่ในนามเท่านั้นแล้วหลังจากนั้นค่อยแยกทางกัน

สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อสะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อ

                   เมื่อแต่งงานกันแล้วอรกมลต้องย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของดลวีร์ รวมกับพรทรัพย์ที่ไม่ยอมรับในตัว อรกมล เพราะโดนแองจี้ ค่อยใส่ร้ายอรกมลว่าเป็นคนให้ท่าดลวีร์ ทำให้อรกมลที่มาอยู่ในบ้านต้องโดนพรทรัพย์และนางตานี กลั่นแกล้งหลอกผีสารพัดแต่ต้องเหนื่อยเปล่าเพราะอรกมลไม่เชื่อเรื่องพวกนี้

                   เมื่ออรกมลต้องมาอยู่ที่บ้านของสามีที่กรุงเทพพลอยแสงจึงฝากงานให้อรกมลทำที่สถานีวิจัยพืชสมุนไพร สาขากรุงเทพ อรกมลจึงเล่าเรื่องแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านดลวีร์ให้ฟัง พลอยแสงจึงพาอรกมลไปหา ดร.นพวิทย์ (วัชระ ปานเอี่ยม) ผู้คลั่งไคล้ในเรื่องเร้นลับและคิดค้นเครื่องมือค้นหาวิญญาณขึ้นมาให้  อรกมลใช้พิสูจน์ ทางด้านดลวีร์ไปเก็บค่าเช่าบ้านที่ชุมชนของพรทรัพย์ แต่ต้องกลับมามือเปล่าเพราะชาวบ้านไม่มีเงินจ่ายและเกิดสงสารจึงมาขอพรทรัพย์ให้ช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการแบ่งที่ดินมาสร้างอนามัยชุมชน พรทรัพย์เองก็เห็นดีด้วยจึงสนับสนุนลูกชายอย่างเต็มที่ ทำให้อรกมลได้เห็นว่าแท้จริงแล้วพรทรัพย์เป็นคนมีจิตใจดี

สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อสะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อ

                   ด้านแองจี้ถูกมิสเตอร์เฉินเจ้าของบ่อนการพนันมายึดบ้านและทรัพย์สินของ โอบจิต (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) ผู้เป็นแม่เพราะติดหนี้การพนันอยู่หลายล้าน แองจี้เสนอจะช่วยพูดกับดลวีร์ให้ยอมขายที่ของพรทรัพย์ที่เฉินสนใจอยู่ให้ เพื่อแลกกับการปลดหนี้ทั้งหมดแต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จเพราะดลวีร์ไม่ยอมขายที่ให้เพราะสงสารคนในชุมชน

                   ส่วนกรดหลังจากหนีไปกบดานต่างจังหวัดแต่สุดท้ายเงินที่ปล้นมาหมด จึงกลับมาที่กรุงเทพอีกครั้งแถมยังติดการพนันหนักจนถูกเจ้าหนี้ตามล่า  จนหนีมาพบยวนตาคนรักเก่าและยังมีเยื้อใยกับกรดอยู่ ยวนตาจึงให้ความช่วยเหลือหาที่พักให้กรดหลบเจ้าหนี้ กรดจึงบอกสาเหตุที่ต้องหนีหายหน้าไปเพราะพลั้งมือฆ่า พรทรัพย์ ตายแต่ยวนตายืนยันว่า พรทรัพย์ยังมีชีวิตอยู่และอาศัยอยู่ในบ้านเหมือนเดิม  กรดจึงแอบมาดูให้เห็นด้วยตนเองทั้งยังวางแผนให้ยวนตาขโมยของในบ้านพรทรัพย์มาขายเอาเงินไปเล่นการพนันจนทำให้ กรดได้พบกับเฉินและยอมติดตามเป็นลูกน้องของ

สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อสะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อ

                   ส่วนดลวีร์เริ่มสงสัยในพฤติกรรมแปลกๆ ของพรทรัพย์ที่ไม่ยอมออกมาพบปะผู้คนคิดว่าแม่ป่วยจึงรบเร้าให้พรทรัพย์ไปหาหมอ โดยมีอรกมลตามไปด้วยซึ่งในระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุรถที่ดลวีร์ขับไปเฉียวชายพิการขายล็อตเตอรี่แต่โชคดีที่ชายพิการไม่เป็นอะไร อรกมลสงสารจึงให้เงินชายพิการไป ชายพิการจึงให้ล๊อตเตอรี่เพื่อตอบแทนแก่อรกมลมาหนึ่งใบ ในวันต่อมาล็อตเตอรี่ที่ได้มาก็ถูกรางวัลอรกมลจึงนำเงินที่ได้บริจาคตั้งกองทุนรักษาคนป่วยในชุมชนทำให้ดลวีร์และพรทรัพย์ได้เห็นถึงจิตใจที่อ่อนโยนดีงามของอรกมล

                ดลวีร์และอรกมลเริ่มมีความรู้สึกดีต่อกันมากขึ้นแต่ต้องซ่อนความรู้สึกไว้และเมื่ออรกมลต้องไปสัมมนาที่เชียงราย ดลวีร์ตามไปด้วยเพราะหึงที่อรกมลจะไปพบกับศุภพล  ด้านแองจี้รู้เรื่องก็กลัวว่าดลวีร์ กับอรกมลจะได้ใกล้ชิดกันจึงตามไปเพื่อขัดขวางแต่เกิดไปหลงอยู่ในป่าทำให้ทุกคนต้องออกตามหา เมื่อ  ดลวีร์และอรกมลตามมาพบแองจี้จึงแกล้งป่วยเพื่อเรียกร้องความสนใจจากดลวีร์ ทำให้อรกมลหึงหนีกลับกรุงเทพฯ และที่บ้านคุณนายพรทรัพย์ กรดและยวนตาวางแผนเข้าปล้นบ้าน ทำให้พรทรัพย์ต้องออกมาขัดขวาง กรดกลัวพรทรัพย์จะไปแจ้งความจึงตั้งใจยิงพรทรัพย์ให้ตาย แต่อรกมลกลับมาพอดีจึงเข้าไปขวางและแย่งปืนกับกรด เมื่อได้โอกาสกรดจึงลั่นกระสุนใส่พรทรัพย์แต่กระสุนกับทะลุผ่านตัวไป เมื่อเห็นเช่นนั้นทำให้กรดกลัวและหลบหนีไป พรทรัพย์ซาบซึ้งที่อรกมลยอมเสี่ยงมาปกป้องตน

สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อสะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อ

เมื่อดลวีร์รู้เรื่องที่เกิดขึ้นจึงรีบกลับมาบ้านและเริ่มสงสัยยวนตาทำให้ยวนตาหนีไปพร้อมกรด เมื่อเหตุการณ์คลี่คลายดลวีร์และอรกมลปรับความเข้าใจกันได้อีกครั้ง แต่อรกมลยังสงสัยเรื่องที่พรทรัพย์ถูกยิงแต่ไม่เป็นอะไร จึงนำเรื่องนี้ไปเล่าให้พลอยแสงกับดร.นพวิทย์ฟังและคิดแผนเพื่อพิสูจน์อรกมลจึงเอาเครื่องมือของดร.นพวิทย์ไปพิสูจน์ด้วยตนเอง แต่เมื่อพรทรัพย์รู้โกรธมากจนเผลอลืมตัวแสดงอิทฤทธิ์ทำพื้นสั่นสะเทือน ข้าวของตกโครมครามต่อหน้าอรกมล พรทรัพย์กับนางตานีช่วยกันหลอกผีอรกมลให้กลัวจนอยู่บ้านนี้ต่อไปไม่ได้ แต่ก็ไม่เป็นผล แถมอรกมลยังทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พรทรัพย์ ทำให้พรทรัพย์ใจอ่อนต่อความดีของอรกมล จึงยอมเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง แต่ขอร้องไม่ให้บอกดลวีร์เพราะกลัวลูกชายเสียใจ

แองจี้และเฉินพยายามโน้วน้าวให้ดลวีร์ขายที่ดินแต่ไม่สำเร็จ  เฉินจึงคิดให้แองจี้รวบหัวรวบหาง ดลวีร์ แต่นางตานีรู้เข้าจึงพาอรกมลมาขัดขวางแผนของเฉินได้สำเร็จ เฉินโกรธมากจึงเปลี่ยนแผนคิดจับ    อรกมลแทน  โดยใช้ยวนตาเป็นนางนกต่อล่ออรกมลออกมาให้พวกเฉินจับตัว แต่พรทรัพย์ตามมาช่วยไว้ได้ทันและหลอกผี จนพวกเฉินหนีกระเจิงทำให้กรดและยวนตาถูกตำรวจจับ เฉินจึงให้หมอมิ่งหมออาคมเลื่องชื่อใมาปราบพรทรัพย์ และจับวิญญาณขังไว้ในหม้ออาคมบังคับให้ดลวีร์เอาโฉนดที่ดินมาแลก

สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อสะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อ

นางตานีตามสืบจนรู้ที่ขังพรทรัพย์  จึงพาอรกมล พลอยแสง และดร.นพวิทย์ มาที่บ้านหมอมิ่ง จึงพบกับดลวีร์ที่เอาโฉนดมาแลกตัวแม่ตน โดยฉินบังคับให้ดลวีร์เซ็นยกที่ดินบ้านเช่าให้ แต่ดลวีร์ ไม่ยอมหลงกล ต่อลองต้องการพบกับพรทรัพย์ก่อนเป็นเวลาเดียวที่ตำรวจก็บุกเข้ามาพอดี ทำให้แผนของเฉินไม่สำเร็จแต่ก็หนีเอาตัวรอดไปได้ ส่วนอรกมลตัดสินใจแย่งหม้ออาคมจากหมอมิ่งแต่เกิดพลาดทำหม้ออาคมหล่นแตกวิญญาณพรทรัพย์จึงหลุดออกมาได้ ดลวีร์จึงได้รู้ความจริงว่าแม่ของเขาตายไปแล้ว ดลวีร์เสียใจมากกับการตายของพรทรัพย์ ได้ค้นหาศพของพรทรัพย์ตามคำบอกเล่าของอรกมล เพื่อนำมาทำพิธีฌาปนกิจ ทำบุญอุทิศส่วนกุศล และบริจาคที่ดินถวายวัดตามความตั้งใจของผู้เป็นแม่

          เมื่อเสร็จเรื่องอรกมลตัดสินใจกลับไปอยู่ที่เชียงราย เพราะคิดว่าเธอกับดลวีร์ยังไงก็ต้องแยกทางกันอยู่ดี ทำให้ดลวีร์เสียใจมากที่ต้องเสียคนที่เขารักไปพร้อม ๆ กันทั้งคู่ แต่เมื่อคิดได้ว่า อรกมลคือความผูกพันที่ไม่อาจตัดขาดได้ จึงตามไปขออรกมลแต่งงานและอยู่ด้วยกันกันอย่างมีความสุข โดยมีเจ้าตัวน้อยเป็นพยานรักในเวลาต่อมา

สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อสะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เรื่องย่อ


หนัง : สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : อดุลย์ บุญบุตร
บทประพันธ์ : เพ็ญศิริ
ผู้เขียนบท : เขียนขวัญ หัตถวิเศษถาวร
นักแสดงนำ : พัชรินทร์ จัดกระบวนพล, วิทยา วสุไกรไพศาล, อภิรดี ภวภูตานนท์, ชนิสาร์ บังคมเนตร, พิศาล ศรีมั่นคง, ณิชชาพัณณ์ ชุนหะวงศ์วสุ, สุคนธวา เกิดนิมิตร, เกริก ชิลเล่อร์, หมวย ชวนชื่น, ปิยะ วิมุกตายน, เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์, ใจดี ดีดีดี, สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ
เวลาออกอากาศ : 18.30 น.

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เรื่องย่อ สะใภ้ซ่าส์ แม่ย่าเฮี้ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook