เรื่องย่อ หงส์สะบัดลาย

เรื่องย่อ หงส์สะบัดลาย

เรื่องย่อ หงส์สะบัดลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ ตอนที่ 9 ( 11 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ ตอนที่ 8 ( 10 ก.ย. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ ตอนที่ 5 ( 28 ส.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ ตอนที่ 4 ( 27 ส.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ ตอนที่ 3 ( 21 ส.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ ตอนที่ 2 ( 20 ส.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 15 ส.ค. 55 )...........>>>คลิกอ่าน<<<

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อหงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ

เมื่อทางเดินของหัวใจหนึ่งดวง มีหัวใจอีกสองดวงรออยู่ ดวงหนึ่ง...เพียบพร้อมทุกอย่างที่ผู้ชายในโลกน้อยคนพึงมี รักและผูกพันมาเนิ่นนาน ดวงหนึ่ง...ดีแสนดี มีรอยยิ้มและความอบอุ่นยามอยู่ใกล้ รักและพร้อมพลีชีวิตให้เธอได้ทุกวินาที เธอจะเลือกหัวใจดวงไหน ให้เข้ามาสู่..หัวใจของเธอ

เนติมา อิสราวัชร กับ ศิวัช กิตติธร.. ทั้งสองคนเติบโตมาด้วยกันที่ต่างประเทศ และทั้งคู่..รักกัน เนติมาและศิวัช คาดหวังว่าจะกลับมายังเมืองไทยทำงานเพื่อประเทศและแต่งงานกัน แต่ฝันของทั้งคู่ไม่อาจสำเร็จได้อย่างง่ายๆ เนติมา ดูภายนอกเหมือนคนที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่ภายในเต็มไปด้วยรอยแผลแห่งความเจ็บปวดเมื่อวัยเด็กเพราะภาพพ่อกับแม่ของตนถูกปลิดชีพลงต่อหน้าต่อตา !

พงษ์เลิศ ชัยธวัช มาเฟียระดับชาติที่ทำงานให้กับคนมีอำนาจในประเทศ ไม่พอใจที่วิเชียร อิสราวัชร นักธุรกิจใหญ่ถอนตัวจากการสนับสนุนงานของเขาเพราะวิเชียรได้สืบรู้มาว่า มีการคอรัปชั่นในการประมูล และการซื้ออาวุธเพื่อมาขายให้คนต่างชาติ พงษ์เลิศจึงสั่ง อิทธิหาญ ลูกชาย ไปสังหารครอบครัวของเขาทั้งหมด แต่วิเชียรไหวตัวทันด้วยความเป็นห่วงลูก เนติมา ลูกสาวคนโต และยศวีร์ ลูกชายคนเล็ก เขาจึงขอความช่วยเหลือจาก ธำรง กิตติธร นักธุรกิจเดินเรือ และคำเที่ยงอดีตคนขับรถของพงษ์เลิศ ให้ช่วยชีวิตเนติมาและยศวีร์ โดยวิเชียรและพรรณศรี ผู้เป็นภรรยายอมที่จะถ่วงเวลาอิทธิหาญไว้เพื่อให้ลูกๆได้หนี คำเที่ยงมารับตัวยศวีร์ไปพร้อมกับเทปลับที่วิเชียรบันทึกไว้ถึงเบื้องหลังเบื้องลึกการตายของตนให้ยศวีร์เก็บไว้ และเนติมาต้องเห็นภาพที่บาดลึกเข้าไปในจิตใจ เมื่อเห็นพ่อกับแม่ถูกฆ่าตายตรงหน้า

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อหงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ

ธำรงพาเนติมาลี้ภัยมาอยู่ต่างประเทศ พร้อมกับลูกชายคนเดียว คือ ศิวัช กิตติธร ทั้งศิวัชกับเนติมา เติบโตที่ต่างประเทศมาด้วยกัน จนทั้งสองคนผูกพันกันจนเกิดเป็นความรัก ยศวีร์ ต้องไปซ่อนตัวจากการตามล่า อยู่ที่บ้านต่างจังหวัดของคำเที่ยง คำเที่ยงจึงให้ยศวีร์เปลี่ยนชื่อเป็น ดล สวมรอยลูกชายของตนที่เสียชีวิตไป โดยดลเติบโตมากับ อนงค์ ลูกสาวของคำเที่ยงที่เขารักเหมือนน้องสาวจริงๆความผูกพันนั้นจะงอกงามเป็นความรักในเวลาต่อมาอย่างไม่รู้ตัว ศิวัชกลับเมืองไทยและเข้าสู่แวดวงการเมืองศิวัชชนะการเลือกตั้งขึ้นเป็นผู้บริหารประเทศโดยการสนับสนุนของธำรง ผู้เป็นบิดา

ระบิล อดีตตำรวจคอมมานโด ธำรงเห็นฝีมือจึงจ้างมาเป็นบอดี้การ์ดประจำตัวของเนติมาเพราะกลัวโดนพวกของพงษ์เลิศและอิทธิหาญทำร้าย ถ้ารู้ว่าเนติมาคือลูกสาวของวิเชียรที่รอดชีวิตกลับมา เนติมาตั้งใจไว้อย่างมุ่งมั่นกลับมาทวงความยุติธรรมคืนให้กับครอบครัว ก่อนจะเข้าสู่ประตูวิวาห์กับศิวัชคนรักของเธอระบิลเป็นคนร่าเริง เนติมาไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าระบิลจะเก่งจริงอย่างที่ธำรงบอกไว้รึเปล่าจนวันหนึ่งระบิลได้ช่วยชีวิตเนติมาไว้ได้ ชลกร สาวสวยที่ใช้ตัวเข้าแลกเพื่อจุดหมายแห่งความสำเร็จของเธอได้ตักตวงจากตำแหน่งทางการเมืองที่เธอดำรงอยู่ แต่ธำรงก็ฉลาดพอที่จะไม่ยอมเป็นหุ่นเชิดของชลกร เพราะรู้ว่าชลกรทำงานให้กับพงษ์เลิศ แต่ความรักของศิวัชกับเนติมาชวนให้คนรอบข้างแอบอิจฉาเสมอ โดยเฉพาะระบิล เขาไม่รู้เลยว่า ตัวเองกำลังถลำเข้าแทรกกลางระหว่างหัวใจสองดวงนั้นอย่างไม่รู้ตัว เนติมาและระบิลเข้าไปอยู่ในบ้านสงวนลักษณ์ของ กันต์ อดีตอัยการที่เป็นเพื่อนบ้านของเนติมา พงษ์เลิศรู้มาว่ากันต์กับวิเชียรพ่อของเนติมาเคยมีแผนจะใช้กฏหมายจัดการกับตน พงษ์เลิศกับอิทธิหาญส่งลูกน้องเข้ามาขู่พร้อมกับพยายามจะข่มขืน ขวัญชนก ลูกสาวของกันต์ แต่ เจือจันทร์ ขอร้องและต้องเสียสละ จึงถูกแก๊งค์ของทนงข่มขืน ! เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ขวัญชนกเสียสติไม่กล้าพบหน้าผู้คน เนติมาต้องการจะชดเชยทุกสิ่งที่ครอบครัวสงวนลักษณ์ได้รับ ทำให้ศิวัชเป็นห่วงเนติมาจนศิวัชไม่อาจฝืนใจได้ ศิวัชได้แต่ฝากฝังเนติมาให้ระบิลดูแลเป็นอย่างดีที่สุด

เช้าวันหนึ่งบ้านครอบครัวสงวนลักษณ์ดูสะอาดตาขึ้นเพราะระบิลกำลังตัดแต่งต้นไม้ ระบิลยิ้มให้กับทุกคนพร้อมบอกว่า สภาพบ้านที่เป็นอยู่มีส่วนทำให้คนหม่นหมอง เขาจะช่วยกลับทำให้บ้านนี้มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง ระบิลเข้าครัวทำอาหาร จนกระทั่งสมาชิกในครอบครัวของกันต์เริ่มค่อยๆผ่อนคลาย ขวัญชนก ที่ไม่เคยกล้าสู้หน้าผู้ชายคนไหนนอกจากพ่อของตัวเองเริ่มไว้ใจระบิลจนทุกคนในบ้านแทบไม่เชื่อสายตา ระบิลบอกว่าแค่คนรอบข้างมีรอยยิ้ม เขาก็มีความสุขแล้ว เนติมายังบอกอีกว่าเขาไม่เคยเห็นผู้ชายคนไหนปลูกต้นไม้ ทำกับข้าว ทำงานบ้านเหมือนระบิลเลย ระบิลยิ้มอย่างอารมณ์ดีก่อนบอกเนติมาว่า "ผมว่าผู้ชายทุกคนน่าหัดไว้นะ อย่างน้อยก็ทำให้คนที่ตัวเองรักไงเจ้านาย" คำพูดของระบิลทำเอาเนติมาอึ้งเพราะศิวัชไม่เคยทำอะไรอย่างที่ระบิลว่าเป็นสักอย่างเดียว เนติมาได้ ผู้กำกับวิเชษฐ์ ตำรวจตงฉินที่มาร่วมทำงานผู้กำกับวิเชษฐ์เข้ามาช่วยดูแลป้องกันบ้านสงวนลักษณ์ไม่ให้ใครมารังแก ทำให้เนติมาทำงานนอกบ้านได้คล่องตัวขึ้นดลกับอนงค์เข้ามาเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ ทั้งสองคนช่วยกันทำงานหารายได้พิเศษเป็นทุนการศึกษา ดลดูแลอนงค์เป็นอย่างดีและอนงค์ก็รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกที่มีดลอยู่ข้างกาย ดลทราบข่าวการกลับมาของเนติมาพี่สาวแท้ๆ เขาพยายามหลายครั้งที่จะเข้าพบเนติมาแต่มีเหตุให้ต้องพลาดไปทุกครั้ง เนติมากับศิวัชเหินห่างกันมากขึ้น เพราะ ปฏิพร หลานสาวของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ธำรงเคารพ ซึ่งธำรงแนะนำให้รู้จักกับศิวัชรวมถึงชักนำเข้ามาทำงานด้วย ปฏิพรนั้นแอบชอบศิวัชตั้งแต่แรกพบ โดยที่ศิวัชเองก็ขัดพ่อของตนไม่ได้ เนติมาเห็นศิวัชสนิทสนมกับปฏิพรมากขึ้น ก็อดรู้สึกน้อยใจขึ้นมาไม่ได้ แต่ความเศร้าของเนติมาก็ไม่สามารถซ่อนพ้นสายตาของระบิลได ระบิลทำทุกอย่างที่ทำให้เนติมาหายเศร้า แม้กระทั่งยอมเล่นตลกยิงมุขที่ดูเหมือนไร้สาระก็ตาม "เจ้านาย เจ็บกายผมช่วยได้ แต่เจ็บที่ใจ ตัวใครตัวมันนะเจ้านาย ฮ่าๆ"

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อหงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ

จนเนติมาสงสัยว่าระบิลไม่มีความเศร้าในชีวิตเลยรึไง ศิวัชเองเห็นเนติมากับระบิลสนิทสนมกันมากขึ้นก็รู้สึกกังวลว่าระบิลจะมาแย่งคนที่เขารักไป ศิวัชทะเลาะกับเนติมาในเรื่องนี้จนระบิลต้องเดินเข้ามายืนยันอย่างลูกผู้ชาย ว่าตนจะไม่มีวันรักกับเจ้านายได้ เนติมาสังเกตว่าระบิลซึมลงไป เนติมาแอบย่องไปในห้องหนังสือที่ระบิลใช้เป็นที่หลับนอนและได้พบสมุดบันทึกของระบิล เนติมาเปิดอ่านจึงรู้ประวัติ อดีตรักของระบิลเป็นตำรวจหญิงทำงาน อดีตคนรักของระบิลยอมเป็นตัวประกันแทนเด็กน้อย ระบิลพยายามเข้าช่วยแต่เขาช่วยได้เพียงเด็กแต่คนรักของเขากลับถูกคนร้ายยิงตายต่อหน้าต่อตา ระบิลฝังใจว่าเป็นเพราะตน จึงทำให้คนรักต้องเสียชีวิต ระบิลรีบดึงเอาสมุดบันทึกของตนคืนมาทันที พลางแก้เก้อว่าเป็นนิยายเขียนเล่น ศิวัช เนติมา ธำรง ต้องการทำลายล้างแหล่งฟอกเงินใหญ่ของพงษ์เลิศและอิทธิหาญ เนติมากับระบิลสะกดรอยตาม ทั้งสองคนโดนไล่ล่าจนหลงเข้ามาในตลาดที่ดลทำงานอยู่ ดลช่วยพี่สาวให้รอดพ้นเงื้อมมือของพวกอิทธิหาญ เนติมากับยศวีร์หรือในวันนี้คือดล ระบิลออกความเห็นว่าในเวลานี้เนติมายังไม่ควรรับน้องชายไปอยู่ด้วยกันจะเป็นอันตรายต่อตัวดล ระบิลบาดเจ็บที่แผ่นหลัง เนติมาทำแผลให้ระบิลทำให้สองคนได้ใกล้ชิดกัน ในวันสอบวันสุดท้ายอนงค์กับเพื่อนๆออกไปทานข้าวฉลองกัน อิทธิหาญใส่ "ยาเสียสาว" ก่อนพาไปขืนใจและถ่ายรูปไว้แบล็คเมล์ อนงค์พยายามตีตัวออกห่างดล ดลมาทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับอนงค์ยิ่งทำให้ดลโกรธมาก ดลตั้งสติได้กลับไปให้กำลังใจอนงค์ให้ลุกขึ้นมาสู้กับชีวิตอีกครั้ง โดยดลจะยืนเคียงข้างอนงค์ตลอดไป

เหตุการณ์ที่เกิดเริ่มรุนแรงขึ้นทุกวัน พวกของพงษ์เลิศและอิทธิหาญที่สูญเสียผลประโยชน์และกำลังจะถูกศิวัช รวมทั้งเนติมา ต้องมาจัดการกับเธอแน่ ระบิลจะฝึกอาวุธให้เนติมา ศิวัชเห็นระบิลสอนอาวุธให้ เนติมา ศิวัชยิ่งแน่ใจในสายตาและการสัมผัสกันอย่างถึงเนื้อต้องตัวระหว่างระบิลกับเนติมา มีมากเกินกว่าเจ้านายกับลูกน้องแน่ๆ ศิวัชทนตัดสินใจกลับไปเดทกับปฏิพร ตามคำสั่งของธำรงผู้เป็นพ่อ ศิวัชถือโอกาสถามเนติมาตรงๆ ถึงเรื่องความรู้สึกที่มีต่อระบิล เนติมาพูดปฏิเสธอย่างไม่เต็มปากนัก ทั้งสองคนเริ่มจะมีปากเสียงกันอีก เนติมาต่อว่าศิวัชที่เอาแต่ทำงานจนกระทั่งลืมว่า วันนี้เป็นวันเกิดของตน ระบิลถือเค้กวันเกิดออกมาเพื่อต้องการเซอร์ไพรส์เนติมา ศิวัชตัดสินใจขอเนติมาแต่งงานตรงนั้นเลย ทำให้ระบิลใจหายวาบ ก่อนจะฝืนใจยิ้มออกมาพร้อมอวยพรให้กับทั้งคู่มีความสุข ขวัญชนกเข้ามาถาม ระบิลได้แต่ยิ้มแล้วให้กำลังใจขวัญชนกให้เข้มแข็ง "โลกนี้ ไม่มีที่ว่างสำหรับคนอ่อนแอนะน้องสาว" สำหรับขวัญชนกนั้นความรู้สึกของระบิลมีให้ได้แค่น้องสาวเท่านั้น ขวัญชนกมีอยู่ ผู้กำกับวิเชษฐ์ก็เข้ามาดูแล ในหัวใจของเธออย่างช้าๆ ระบิลมาลาออกจากการเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของเนติมา แต่เนติมามาพบสมุดบันทึกของระบิลที่ลืมไว้ในห้องหนังสือ แต่สิ่งที่ทำให้เนติมาตกใจคือข้อความที่ระบิลเผยความในใจว่า เขาได้ถลำล่วงเข้าไปในหัวใจของเนติมาด้วยความรักเสียแล้ว ถ้าเขายังอยู่ที่นี่ต่อไป เขาจะต้องกลายเป็นผู้ทรยศกับผู้มีพระคุณเสียเอง เนติมาพยายามออกตามหาระบิลร่วมกับดล แต่หายังไงก็ไม่พบ ศิวัชจัดการ์ดชุดใหม่มาดูแลความปลอดภัยให้เนติมา พร้อมถามเรื่องแต่งงานกับเนติมาอีกครั้งเนติมาพูดบ่ายเบี่ยง แต่ในหัวใจลึกๆแล้วตอนนี้ระบิลคือภาพที่ชัดเจนที่สุดพงษ์เลิศกับอิทธิหาญ ฉวยโอกาสที่ระบิลไม่ได้เป็นการ์ดให้กับเนติมาส่งลูกน้องออกไปเพื่อสังหารเนติมา

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อหงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ

การ์ดชุดใหม่ของเนติมาถูกสังหารระบิลช่วยเนิตมาไว้ ระบิลพาเนติมามาซ่อนตัวอยู่ในบ้านสวนของระบิลที่เขาเกิดและโตมาที่บ้านสวนแห่งนี้ระบิลดูแลเนติมาที่ไม่สบายด้วยความรัก ถึงแม้ระบิลจะลาออกจากความเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของเธอแล้ว แต่ระบิลยังคงตามดูแลเธออยู่ไม่ห่างเนติมาโผเข้ากอดระบิลแน่นด้วยความรักที่งอกงามออกมาจากหัวใจ ธำรงขอร้องให้ระบิลกลับไปเป็นการ์ดส่วนตัวของเนติมาเหมือนเดิม ธำรงรู้ถึงความรู้สึกที่เนติมากับระบิลมีใจให้กันธำรงต้องการให้ระบิลดึงเนติมาออกห่างจากตัวศิวัชลูกชายของตน เพราะธำรงมีแผนจะให้ศิวัชแต่งงานกับปฎิพร ศิวัช เนติมา รวบรวมหลักฐานทุกอย่างโดยมีดลเข้าไปช่วยพี่สาว อิทธิหาญจับตัวดลไว้เป็นตัวประกัน

ขณะที่เนติมาเอาตัวเองเป็นเหยื่อล่อจนสามารถพบตัวดล ระบิลเอาตัวเข้าแลกเพื่อปกป้องเนติมาจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนเขาจะปลิดชีพอิทธิหาญลงได้ ขณะที่พงษ์เลิศและชลกรถูกจับ ดลได้กลับมาเป็นน้องชายของพี่สาวอย่างเนติมาสมกับที่รอคอยมานาน ครอบครัวสงวนลักษณ์ของขวัญชนกกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ธำรงให้ศิวัชแต่งงานกับปฏิพร ศิวัชไม่กล้าขัดคำสั่งพ่อยอมตกปากรับคำทั้งที่ไม่เต็มใจ ศิวัชไม่อาจฝืนความรู้สึกของตัวเองได้ เขายอมทิ้งทุกสิ่งเพื่อที่จะทวงหัวใจของเนติมาคืนมา ศิวัชขอเนติมากับระบิลอย่างลูกผู้ชาย ระบิลยอมถอยออกมาเพื่อเปิดโอกาสให้ศิวัช เขาพร้อมจะทิ้งทุกอย่างและเดินทางไปใช้ชีวิตคู่อย่างสงบยังต่างประเทศ แต่ศิวัชสังเกตแววตาของเนติมาที่ไม่เหมือนเดิมแล้วและบอกกับเธอว่า "พี่จะไม่บังคับหัวใจเนติ์ ทุกอย่างที่เนติ์ตัดสินใจ คือเข็มทิศที่จะชี้เส้นทางเดินของเราสองคน" เข็มทิศของหัวใจ ทำให้เนติมาตัดสินใจปล่อยตั๋วเดินทางลงไปกับสายน้ำ ศิวัชซึ่งรู้คำตอบด้วยหัวใจตัวเองตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องแล้วเดินทางไปใช้ชีวิตเงียบๆอยู่ต่างประเทศ ยอมรับถึงพลังรักของทั้งคู่เนติมาพยายามหาตัวระบิลในทุกหนทุกแห่งแต่ไม่พบ ทำให้เนติมารู้สึกเศร้าเป็นอย่างมาก เนติมาส่งดลหรือยศวีร์ และอนงค์ไปเรียนต่อต่างประเทศ เธอชื่นชมความรักบริสุทธิ์ใจ แต่หัวใจเนติมาเองกลับซ่อนความบอบช้ำ เพราะไม่เข้าใจว่าระบิลหนีหน้าเธอทำไม

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อหงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ

ที่บ้านสวนของระบิล...ระบิลกลับมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เขาคืนชีพชีวิตบ้านสวนให้กลับมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ถึงแม้ในใจของเขายังเต็มไปด้วยความเศร้า เพราะคิดว่าเนติมาบินตามไปใช้ชีวิตร่วมกับศิวัชที่ต่างประเทศแล้ว ถ้าไม่เป็นเพราะเช้าวันหนึ่งเขาสะดุ้งตื่นเพราะได้กลิ่นหอมของไข่เจียว ระบิลรีบลงมาจากบ้านต้องตะลึงกับภาพข้าวไข่เจียวที่วางรอไว้ และยิ่งตกใจมากขึ้นเมื่อเห็นเนติมายืนยิ้มพร้อมสมุดบันทึกของระบิลถืออยู่ในมือ"ขอฉันดูแลนายบ้างได้มั๊ย" เนติมาพูดจากหัวใจ ก่อนยื่นสมุดบันทึกของระบิลให้ระบิลดู ระบิลค่อยๆเปิดดูบันทึกล่าสุดที่เขาเขียนระบายความในใจที่เขา"รัก"เนติมาไว้ แต่ท้ายของประโยคนั้น กลับมีข้อความที่เป็นลายมือของเนติมา เขียนเพิ่มมาว่า "ฉันก็รักนายนะระบิล" ไม่ต้องมีคำอธิบายอะไรมากกว่านี้ ระบิลกับเนติมาโผเข้ากอดกันด้วยความรัก กำแพงทุกอย่างพังทลายด้วยพลังรักของคนสองคนระบิลกับเนติมาแต่งงานกันอย่างเรียบง่าย ใช้ชีวิตในบ้านสวนของระบิลอย่างมีความสุข ทั้งสองคนเขียนข้อความในสมุดบันทึกถึงกันทุกวัน "ขอบคุณนะเจ้านาย ที่อนุญาตให้ผมปกป้องเจ้านายทั้งตัว..ทั้งหัวใจ"

หงส์สะบัดลาย เรื่องย่อหงส์สะบัดลาย เรื่องย่อ


หนัง : หงส์สะบัดลาย
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : วีระชัย รุ่งเรือง
บทประพันธ์ : ช่อมณี
ผู้เขียนบท : สถาพร สุชาติ
ผู้จัด : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด โดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
นักแสดงนำ : ณัฐวุฒิ สกิดใจ, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, พศุตม์ บานแย้ม, ภัทรินทร์ เจียรสุข, อเล็กซ์ เรนเดลล์, กฤติกา ซิงห์, มกรต หทัยวสีวงศ์, อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล, ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, สันติสุข พรหมศิริ, วริษฐ์ ทิพโกมุท, เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์, ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี
เวลาออกอากาศ : 20.30 น.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เรื่องย่อ หงส์สะบัดลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook