ต้อม ยุทธเลิศ ทำหนังโลเกชั่นเดียว ใช้กล้อง วงจรปิด เล่าเรื่อง

ต้อม ยุทธเลิศ ทำหนังโลเกชั่นเดียว ใช้กล้อง วงจรปิด เล่าเรื่อง

ต้อม ยุทธเลิศ ทำหนังโลเกชั่นเดียว ใช้กล้อง วงจรปิด เล่าเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงจรปิด ต้อม ยุทธเลิศวงจรปิด ต้อม ยุทธเลิศ

ยุทธเลิศ มั่นใจ ทำหนังโลเกชั่นเดียว
ใช้กล้อง "วงจรปิด" เล่าเรื่อง



หลายคนได้เห็นตัวอย่างและโปสเตอร์ไปแล้วถึงกับออกปากทักว่าภาพยนตร์สุดเฮี้ยน "วงจรปิด" ภายใต้การคุมการผลิตของค่าย "พระนครฟิล์ม" นั้น ออกจะดูทั้งโหดและหลอน งานนี้ผู้กำกับอารมณ์ติสท์ "ยุทธเลิศ สิปปภาค" รับรองว่าเป็นความเฮี้ยนที่ไม่เหมือนใครแน่นอน

"ผมชอบเข้าไปในเว็บyoutube.com สิ่งที่ผมสนใจก็คือเรื่องผี แล้วเรื่องผีในกล้องวงจรปิดมันเป็นเรื่องสากลมาก เพราะทุกประเทศมี สิ่งที่ผมชอบคือคำว่า "วงจรปิด" มันเหมือนวงจรที่มันไปไหนไม่ได้ มันเข้าข่ายวิญญาณที่มันวนเวียน ไม่ยอมไปผุดไปเกิด ตรงนั้นเราเลยรู้สึกว่าผีในกล้องวงจรปิดนั้นสามารถเกิดขึ้นได้หลายที่ พอคิดจะทำหนังก็เลยไม่ออยากให้หลอกที่เดียว จึงเกิดเป็นภาพยนตร์ 3 ตอนในหนังเรื่อง "วงจรปิด" นี้ครับ มีในลิฟท์ ในบ้าน นี่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ว่าเราสนใจอีกเรื่องหนึ่งก็คือใน ร้านสะดวกซื้อซึ่งตอนนี้ผุดขึ้นเต็มไปหมด เราคิดว่า เอ๊ะ ถ้าผีหลอกในนั้นน่ะ มันจะรู้สึกยังไง ถ้าหลอกในที่สว่างๆ เปิดไฟตลอดเวลา"

วงจรปิด ต้อม ยุทธเลิศวงจรปิด ต้อม ยุทธเลิศ

"คาแร็คเตอร์ของวงจรปิดคือมันไม่มีเสียง มันมีแต่ภาพ ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีคอนเซ็ปต์เหมือนภาพในกล้องวงจรปิดคือ จุดเดียวไม่สามารถออกไปไหนได้ เราจึงใช้เทคนิคการเล่าแบบโลเกชั่นเดียวทั้งเรื่อง แต่ว่าทำยังไงให้พาคนดูสนุกไปตลอดทาง เรื่องราวมันจะต้องข้ามข้อจำกัดของโลเกชั่นไปให้ได้ เราก็เลยเริ่มทำงานจากข้อจำกัดตรงนั้น ซึ่งวิธีการทำหนังในลักษณะทำหนังเลียนแบบกล้องวงจรปิดเนี่ย เรามองว่ามันน่าจะเป็นสิ่งที่ใหม่และแปลกดี และพอมันไม่สามารถย้ายโลเกชั่นได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็น บทภาพยนตร์ เพราะภาพยนตร์คือสตอรี่ ไม่ใช่โลเคชั่น โปรดักชั่น หรือนักแสดงที่ดัง แต่มันคือสตอรี่ ต้องสตอรี่ที่ดีเท่านั้น ถึงจะๆ พาคนดูไปจนจบได้เพราะเราไม่มีที่หลบ เรามีแค่ลิฟท์เราออกไปแล้วเราก็กลับมาในลิฟท์เนี่ย มันได้อยู่แค่นี้ ซึ่งผมก็มั่นใจในบทภาพยนตร์ของผมนะ"

ติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง "วงจรปิด" ภาพยนตร์แห่งการเวียน ว่าย ตาย เฮี้ยน อันประกอบด้วยภาพยนตร์สุดหลอน 3 ตอน ได้แก่ "มรดกผี", "สวรรค์ชั้น 11" และ "นรกชั้น 8" ผลงานการกำกับของ "ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค" และ "จิ๊บ ทิวา เมยไธสง" เตรียมเปิดความสยอง 12 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

วงจรปิดวงจรปิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook