15 หนังเด็ด ปี 2012 (ครึ่งปีหลัง) ที่คุณไม่ควรพลาด!

15 หนังเด็ด ปี 2012 (ครึ่งปีหลัง) ที่คุณไม่ควรพลาด!

15 หนังเด็ด ปี 2012 (ครึ่งปีหลัง) ที่คุณไม่ควรพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

 

หลังจากเมื่อเดือนก่อนเราได้เห็น หนังเด็ด ปี 2012 ครึ่งปีแรก ไปแล้วเรียบร้อย คราวนี้เราจะมองกันยาวๆ กันไปจนถึงสิ้นปีเลยว่า ครึ่งปีหลัง มีหนังเด็ด หนังดี เรื่องไหนบ้าง ที่รอจ่อคิวฉายให้ชมกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันเลย...

หมายเหตุ - วันฉายอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบอีกครั้ง


1. American Pie Reunion (ฉาย 10 พฤษภาคม 2012)

 

คลิกชมตัวอย่าง

จากฤดูร้อนปี 1999 ที่เด็กหนุ่มในเมืองเล็กๆของรัฐมิชิแกน เริ่มท้าทายกันเรื่องการเปิดซิงของแต่ละคน  จากวันนั้นถึงวันนี้ จิมและมิเชลล์ได้แต่งงานกันจริงๆ ขณะที่เควินและวิคกี้บอกเลิกเป็นแฟนกัน อ็อซและเฮทเธอร์ต่างแยกย้าย แต่ฟินช์ยังคบกับแม่ของสติฟเลอร์อยู่ ด้วยวัยที่เติบใหญ่ พวกเขาทั้งหมดนี้กำลังจะกลับมาบ้าน เพื่อรวมก๊วนชวนกันแอ้มสาวอีกครั้ง และคืนชีพตำนานความฮาทะเล้นขั้นเทพอีกรอบ!

 

2. Men In Black 3 (ฉาย 24 พฤษภาคม 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

เรื่องราวของคู่หูคู่เก่าอย่าง เอเจนท์ เจ และ เอเจนท์ เค ซึ่งในภาคนี้ เอเจนท์ เจ พระเอกของเรา ต้องหาทางย้อนเวลากลับไปตอนที่ เอเจนท์ เค ยังหนุ่มๆ และเพื่อเปลี่ยนแปลงอดีตบางอย่างให้กับคู่หูของเขาหนังยังคงเต็มไปด้วยสเปเชียล เอฟเฟกต์ สุดแพรวพราว และแน่นอนว่า คอหนังจะได้ชม Men In Black 3 กันแบบ 3D ทะลุจอ

 

3. Snow White and the Huntsman (ฉาย 31 พฤษภาคม 2012)

 

คลิกชมตัวอย่าง

คริสเตน สจ๊วต พลิกสู่บทแอ็คชั่นแฟนตาซี ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2012 ซึ่งดัดแปลงนิยายที่ทั่วโลกรู้จักดี มาเป็นเรื่องราวที่สนุกสนานเข้มข้นขึ้น สโนไวท์ สาวน้อยที่กระจกวิเศษบอกว่าเธอสวยกว่า ราชินีแห่งความชั่วร้าย (แสดงโดย ชาร์ลิซ เธียรอน) ดังนั้นการตามล่าทำลายล้างเจ้าหญิงสโนไวท์จึงเกิดขึ้น หลังจากโดนยึดเมืองไป สโนไวท์ก็ได้พบกับนายพรานป่า (แสดงโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ จาก ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า) ที่ได้รับคำสั่งให้มาฆ่าเธอ แต่เขากลับมาฝึกให้เธอต่อสู้เพื่อทวงบัลลังก์กลับคืน

 

4. Prometheus (ฉาย 7 มิถุนายน 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

ผู้กำกับฝีมือเก๋า ริดลี่ย์ สก็อต หวนกลับมาจับโปรเจ็กต์ที่เขาปลุกปั้นขึ้นมาอีกครั้ง กับหนังที่เป็นภาคก่อนหน้าของ Alien ที่ระดมนักแสดงดังและมีคุณภาพรวมงานกันคับคั่ง ได้แก่ ชาร์ลีซ เธียรอน, ไอดริส เอลบา, นูมิ ราเพซ, กาย เพียร์ซ, เบน ฟอสเตอร์, แพทริค วิลสัน และ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์

 

5. G.I. Joe 2: Retaliation (ฉาย 21 มิถุนายน 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

หน่วยจีไอโจถูกทรยศ และถูกตามล่าสังหารจนเหลือแค่สามคนคือ โร้ดบล็อค (ดเวย์น จอห์นสัน), ผู้กองดุ๊ค เฮาเซอร์ (แชนนิ่ง เททัม) และ เลดี้เจย์ (เอเดรนเน แพลิคกี) โดยที่สเนคอาย (เรย์ ปาร์ก) กลายเป็นแพะรับบาปถูกใส่ร้ายว่าเป็นตัวการ แล้วเหล่าองค์กรคอบราผู้ร้ายตัวจริงก็เข้ายึดทำเนียบขาว ผู้ที่รอดชีวิตจึงต้องเข้ามากอบกู้สถานการณ์ โดยได้ โจ โคลตัน (บรูซ วิลลิส) ผู้ก่อตั้งหน่วยจีไอโจ คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง

 

6. The Amazing Spider-Man (ฉาย 5 กรกฎาคม 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

หนึ่งในคาแรคเตอร์ยอดนิยมของเหล่าคอการ์ตูนได้กลับมาอีกครั้งบนจอเงินกับ "ปฐมบท" บทใหม่ของไอ้แมงมุม กับประเด็นในส่วนที่ยังไม่เคยเผยของชีวิตอีกด้านของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ โดยได้นักแสดงชุดใหม่มารับบทนำอย่าง แอนดรูว์ การ์ฟิลด์, เอ็มม่า สโตน กำกับโดย มาร์ค เว็บบ์ ที่แจ้งเกิดจากหนังรักสุดเจ๋งอย่าง (500) Days of Summer

 

 

7. The Dark Knight Rises (ฉาย 19 กรกฎาคม 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

บทสรุปอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ Batman ไตรภาคของผู้สร้างภาพยนตร์ คริสโตเฟอร์ โนแลน และถือเป็นแบทแมนภาคสุดท้ายของทั้งพระเอก คริสเตียน เบล และผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน โดยภาคนี้แบทแมนต้องเจอกับวายร้ายคือผู้นำก่อการร้ายอย่าง เบน (ทอม ฮาร์ดี้) และนางแมวป่า (แอน แฮทธาเวย์)

 

8. หนังฉลอง 7 ปี GTH (ฉาย 26 กรกฎาคม 2012)

โปรแกรมสุดพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองครบ 7 ปี จีทีเอช กับหนังรัก 3 รุ่น 3 วัย ของการรวมเหล่าดารามากฝีมือจาก จีทีเอช อาทิ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, คริส หอวัง, เก้า-จิรายุ ละอองมณี, ปัน ปัน -สุทัตตา อุดมศิลป์, โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ พร้อมกับการเข้าสู่จอเงินเป็นครั้งแรก ของ สู่ขวัญ บูลกุล พิธีการสาวสวยจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ และพิเศษสุดๆ ก็คือ นิชคุณ หรเวชกุล นักร้องยอดนิยมระดับเอเชีย จะมาขึ้นจอใหญ่ครั้งแรกในหนังเรื่องนี้ โดยมี 3 ผู้กำกับ 3 รุ่น 3 สไตล์ กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา, ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม และ เก้ง-จิระ มะลิกุล รับหน้าที่กำกับการแสดง

 

9. Total Recall (ฉาย 2 สิงหาคม 2012)

โคลิน ฟาร์เรลล์ มารับบทที่ อาร์โนลด์ ชวาร์ตเซเนคเกอร์ เคยแสดงเอาไว้ในหนังต้นฉบับเมื่อปี 1990 กับบทของ เป็นชายหนุ่มในโลกอนาคต ที่ความทรงจำในอดีตของเขา ได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมา ภายหลังเข้าไปใช้บริการของเครื่องสร้างความฝัน เครื่องมือเพื่อความบันเทิงในโลกยุคนั้น โดยเวอร์ชั่นนี้ได้ เลน ไวซ์แมน (Live Free or Die Hard, Underworld) มาเป็นผู้กำกับ

 

10. The Bourne Legacy (ฉาย 9 สิงหาคม 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

โทนี่ กิลรอย ผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ชุด Bourne ขอผันตัวเองมารับหน้าที่กำกับบทภาพยนตร์แฟรนไชส์แนวสายลับจารกรรมยอดนิยมที่ประสบความสำเร็จมหาศาล จนทำรายได้จากทั่วโลกไปแล้วเกือบ 1 พันล้าน โดยคราวนี้ กิลรอย รับหน้าที่รับทั้งหน้าที่เขียนบทและผู้กำกับได้ขยับขยายโลกของ Bourne ที่ให้กำเนิดโดย โรเบิร์ต ลัดลั่ม ออกไปด้วยเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ที่จะแนะนำให้เราได้รู้จักกับฮีโร่คนใหม่ ซึ่งได้ เจอเรมี่ เรนเนอร์ มาแสดงนำ

 

11. Rock of Ages (ฉาย 9 สิงหาคม 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

ภาพยนตร์เพลงที่ดัดแปลงจากละครบรอดเวย์ จากผลงานการกำกับ อดัม แชงก์แมน (Hairspray, Bedtime Stories, The Wedding Planner) ที่จะพาผู้ชมกลับไปในยุค 80 ช่วงที่ดนตรีร็อค แอนด์ โรลล์ เฟื่องฟู สุดขีด งานนี้นอกจากจะได้เห็น ทอม ครูซ มาพลิกบทบาทเป็นร็อคสตาร์แล้ว ยังได้นักแสดงมากฝีมือมากมายมาสร้างสีสันทั้ง ดิเอโก บอเนตา, จูลีแอน ฮัฟ, อเล็ค บอลด์วิน, แคทเธอรีน ซีต้า-โจนส์, รัสเซลล์ แบรนด์, พอล จิอาแม็ตติ, มาลิน เอเคอร์แมน, เควิน แนช

 

12. Brave (ฉาย 9 สิงหาคม 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัยประจำปี 2012 จาก ดิสนีย์ พิกซาร์ เล่าเรื่องราวของ เมริด้า หญิงสาวผู้เชี่ยวชาญการยิงธนู บุตรสาวของกษัตริย์ เฟอร์กัส และ พระราชินี เอลินอร์ ตัดสินใจว่าจะกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง ซึ่งการกระทำของเธอนั้นได้ขัดกับธรรมเนียมปฏิบัติที่อาณาจักรแห่งนี้สืบทอดกับมาช้านาน จนอาจนำมาซึ่งความหายนะและความวุ่นวายมาสู่อาณาจักรแห่งนี้ เธอจึงต้องไปขอความช่วยเหลือจากหญิงแก่ผู้มีพลังพิเศษ เพื่อที่จะนำพาความสงบสุขกลับมาสู่อาณาจักรนี้อีกครั้ง

 

13. SkyFall (ฉาย 1 พฤศจิกายน 2012)

แดเนียล เคร็ก กลับมารับบทเป็นสายลับ 007 ในหนังบอนด์ตอนใหม่ที่ได้ ฆาร์เวีย บาร์เด็ม มารับบทเป็นตัวร้าย โดยใน Sky Fall บอนด์ ต้องพิสูจน์ความจงรักภักดีของเขาที่มีต่อ เอ็ม เมื่ออดีตบางอย่างได้กลับมาหลอกหลอนผู้บังคับบัญชาหญิงแกร่งคนนี้ของบอนด์ ขณะเดียวกันหน่วยงาน MI6 ก็ถูกปองร้าย 007 ต้องแกะรอยและทำลายภัยคุกคามครั้งนี้ ไม่ว่ามันจะส่งผลอย่างไรต่อเขาก็ตาม

 

14. The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2 (ฉาย 15 พฤศจิกายน 2012)

ภาคจบของภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอยบทสรุปของความรักระหว่าง เอ็ดเวิร์ด เบลล่า และ เจคอบ ร่วมด้วยการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างพันธมิตรแวมไพร์ของครอบครัวคัลเลน และ ฝูงหมาป่าเผ่าควิลยูต กับ แวมไพร์โวลตูรี่ เพื่อปกป้อง เบลล่า และ ลูกของเธอจากสงครามที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างตลอดไป

 

15. The Hobbit : An Unexpected Journey (ฉาย 13 ธันวาคม 2012)

คลิกชมตัวอย่าง

นี่คือภาคต้นก่อนเรื่องราวใน The Lord of the Rings หนังบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางในวัยหนุ่มของบิลโบ้ (มาร์ติน ฟรีแมน) ลุงของโฟรโด้ (เอลิจาห์ วู้ด) พร้อมด้วยพ่อมดเทาแกนดลาร์ฟ (เอียน แม็คเคลเลน) และคณะคนแคระที่นำโดย ธอริน โอเกนชีลด์ (ริชาร์ด มาร์มิเทจ) สู่หุบเขาเดียวดาย เพื่อแย่งชิงสมบัติที่สูญหายคืนมาจากมังกรสม็อก (เบเนดิค คัมเบอร์แบทช์) นำพาสู่การผจญภัยอันยิ่งใหญ่และพบพานกับตัวละครอันมหัศจรรย์มากมาย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Majorcineplex

 

***คลิกอ่าน 15 หนังเด็ด ปี 2012 (ครึ่งปีแรก) ที่คุณไม่ควรพลาด!***

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook