สถาบันปั้นซุปตาร์จีน แบนศัลยกรรมพลาสติก

สถาบันปั้นซุปตาร์จีน แบนศัลยกรรมพลาสติก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หลิวอี้เฟย, เจ้าเหว่ย และ เฉินคุน จากซ้ายไปขวา


สื่อ ต่างประเทศ ไชน่าเดลี่ รายงานเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า สถาบันภาพยนตร์ปักกิ่งที่มีอายุกว่า 40 ปี ซึ่งผลิตซูเปอร์สตาร์และคนเบื้องหลังป้อนวงการบันเทิงจีนมากมาย ได้ประกาศคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้ารับศึกษา คือ ห้ามทำศัลยกรรมและสักลวดลายบนเรือนร่าง เนื่องจากต้องการเน้นที่ความสามารถ ไม่ใช่รูปลักษณ์ที่เห็นจากภายนอก

นายหวัง จินสง รองประธานบริษัทนอร์เทล เพอร์ฟอร์แมนซ์ สตัดดีส์ เผยว่า ขั้นตอนการตรวจร่างกายของทางสถาบันจะดูว่าผู้สมัครได้ผ่านการทำศัลยกรรม พลาสติกมาหรือไม่ รวมถึงต้องไม่มีรอยสักใดๆทั้งสิ้น และหากผู้สมัตรคนใดแต่งหน้าจัด เจ้าหน้าที่จะขอให้ล้างเครื่องสำอางออกก่อนเข้ารับการสัมภาษณ์ด้วย เนื่องจากต้องการให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ มีความสามารถ ไม่อาศัยรูปร่างหน้าเพียงอย่างเดียว เพราะผู้สมัครที่ผ่านคัดเลือกจะได้รับการฝึกฝนศิลปะการแสดงอย่างเข้มข้น เพื่อจะได้นักแสดงที่มีคุณภาพ หากมีหน้าตาสะสวยเหมือนเจ้าเหว่ย แต่ขาดความสามารถก็ไร้ประโยชน์ โดยเจ้าหน้าที่คุมสอบจะตรวจดูธรรมชาติของใบหน้าและการแต่งกายของผู้สมัครว่า เหมาะสมเพียงใด

รายงานระบุอีกว่า สถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง เพิ่งมีเปิดสอบวันแรกเมื่อ 13 ก.พ. มีผู้สนใจเข้าสมัครศึกษาต่อถึง 6,185 คน และจะรับนักศึกษาเพียง 85 คนเท่านั้น ส่งผลให้มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยศิษย์เก่าที่โด่งดังมีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง อาทิ 2 ผู้กำกับ จางอี้โหมว และ เฉินข่ายเก๋อ ส่วนนักแสดงได้แก่ เจ้าเหว่ย, หลิวอี้เฟย และ เฉินคุน เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook