อั้ม พัชราภา ในมุมมองที่แตกต่าง

อั้ม พัชราภา ในมุมมองที่แตกต่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



สาวสวย สุดเซ็กซี่ ที่ดังที่สุดในตอนนี้ 'อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ' พลิกภาพลักษณ์มารับบท "แม่หญิงเรณูนวล" ในละครเรื่อง "ฟ้าใหม่" ละครอิงประวัติศาสตร์ในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายเมื่อครั้งเสียกรุงครั้งที่ 2 จนถึงยุคสมัยที่ชาวไทยมาตั้งกรุงใหม่อยู่ที่ธนบุรีและกรุงรัตนโกสินทร์ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่าง "แสง" และ"เรณูนวล" ที่ผ่านอุปสรรคมากมาย รวมทั้งศึกสงครามที่เป็นเหตุให้ทั้งสองต้องพรากจากกัน...


:: ก่อนเสด็จออกนอกพระนคร พระเจ้าเอกทัศทรงอวยพรให้จมื่นไวย และทรงรับสั่งฝากว่า หากจมื่นไวยยังมีชีวิตอยู่หลังการรบและพบผู้มีบุญคุณใหม่ ขอให้บอกเขาผู้นั้นด้วยว่าพระองค์โฉดเขลาทรงขอโทษที่มิอาจทรงรักษาเกียรติศักดิ์แห่งแผ่นดินไว้ได้ ป้อมมหาชัย คือ ป้อมที่ข้าศึกจะตีหักเข้ามาเป็นด่านแรกเพราะเข้าได้ง่ายกว่าด้านอื่นและขณะนี้มีข้าศึกกำลังสุมไฟใส่รากกำแพงด้านป้อมนั้นอยู่ จมื่นไวยมั่นใจ ว่าพระยาพลเทพจะต้องไปรอเปิดประตูเมืองให้พวกม่านเข้าทางด้านนั้น แต่ก่อนไปตามหาชำระแค้นพระยาพลเทพ จมื่นไวยมุ่งไปหาพระพิชิตพ่อของแสนที่ป้อมเพชรก่อน จมื่นไวยอ้างกระแสพระดำรัสของพระเจ้าเอกทัศที่ฝากฝังผู้มีบุญคุณคนใหม่กู้แผ่นดิน และบอกให้พระพิชิตรักษาชีวิตไว้เป็นกำลังสำคัญในการนี้ด้วย โดยสำทับว่าหาก พระพิชิตมิทำตามถือว่าสะบัดน้ำพระพิพัฒน์สัตยา พระพิชิตจึงต้องยอมรับปากจมื่นไวยสั่งว่าหากเห็นว่ากำแพงเมืองทรุดเมื่อไรให้พระพิชิตหนี้ไปสมทบกับครอบครัว รอกู้บ้านเมืองและมอบประคำพระพุทธคุณและดาบของท่านให้พระพิชิต

:: วันอังคาร เดือนห้า ขึ้นเก้าค่ำ ปีกุน พ.ศ. 2310 ข้าศึกระดมกำลังยิงกระหน่ำทุกด้านรอบพระนคร และเร่งสุมเพลิงคลอกรากกำแพงเมืองทุกด้าน กองกำลังรักษาเมืองรับมือข้าศึกสุดชีวิตจมื่นไวยบัญชาการรบอย่างเข้มแข็งอยู่ด้านที่กำแพงกำลังจะพัง ผู้ที่มาขัดการบัญชาการของจมื่นไวยคือพระยาพลเทพ พระยาพลเทพแต่เครื่องขุนนางชุดเข้าเฝ้าเต็มยศมารอต้อนรับทัพม่านด้วยหวังเต็มที่ที่จะได้ยกขึ้นเป็นเจ้าครองเมืองประเทศราช จมื่นไวยระเบิดความแค้นไล่ฟันพระยาพลเทพ พลเทพหูขาดไปข้างหนึ่ง หนีจมื่นไวยหัยซุนด้วยอยากรักษาชีวิตไว้ขึ้นเป็นเจ้า จมื่นไวยตามล่าไม่ลดละ

:: ประตูด้านป้อมมหาชัยถูกข้าศึกพังถล่มลงเป็นประตูแรก ข้าศึกเฮโลกันเข้าทางประตูนั้น จมื่นไวยมาเห็นพระยาพลเทพยืนปลื้มรับทัพข้าศึกเข้าเมืองอยู่ จึงโดยฟันแขนซ้ายพระยาพลเทพขาดก่อนที่พระยาพลเทพจะทันรู้ตัว และตามด้วยปลายดาบจิ้มทะลวงตาข้างหนึ่ง และสุดท้ายฟันแขนขวาขาดอีกข้าง จมื่นไวยคั่งแค้นแน่นหัวอก ไมให้พลเทพเหลือมือที่จะไปกราบไหว้แม่ทับและเจ้าผู้ครองกรุงอังวะ ไม่ให้เหลือรูปโฉมที่ผู้ใดจะยินดีมอง ข้าศึกกลุ้มรุมทำร้ายจมื่นไวย จมื่นไวยต่อสู้จนตัวตายอยู่ตรงประตูใหญ่ท่าช้างหน้าวังจันทรเกษม ... อ่านต่อ



*** แบบนี้ต้องส่ง e-mail ไปบอกเพื่อนด่วน!!! คลิกที่นี่เดี๋ยวนี้ ***



อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อั้ม พัชราภา ในมุมมองที่แตกต่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook