ละคร นายตำรวจตรวจหัวใจ

ละคร นายตำรวจตรวจหัวใจ

ละคร นายตำรวจตรวจหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บทประพันธ์โดย : อัจฉรียา บทโทรทัศน์โดย : นันทนา วีรชน กำกับการแสดงโดย : เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน ผลิตโดย : ดาราวีดีโอ จำกัด ออกอากาศวัน จันทร์ -อาทิตย์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7 สี เรื่องย่อละคร นายตำรวจตรวจหัวใจ

จ่าผ่อง (ธนา สินประสาธน์) และ เกสร (รัตนวรรณ ฤทธิ์ธาอภินันท์) มีลูกสาวแสนสวยชื่อ นาขวัญ (ธัญยกันต์ ธนกิตต์ธนานนท์) และ ลูกสาวแสนซนชื่อ นาข้าว (อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) ซึ่งพ่อแม่ของทั้งสองพี่น้องต่างหมายมั่นจะให้ลูกสาวคนใดคนหนึ่งได้แต่งงาน กับ ร.ต.ท.จุลภาส (เจจินตัย อันติมานนท์) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ เสี่ยเล้ง (สิทธิโชค อักษรนันทน์) ผู้ร่ำรวยประจำหมู่บ้าน เมื่อ สิบตรีณัฐวุฒิหรือณัฐ (ตะวัน จารุจินดา) รู้ข่าวก็ใจแป้วเพราะณัฐวุฒิหลงรักนาขวัญอยู่ ณัฐวุฒิรู้ดีว่าเป็นไปได้ยากเพราะมีนาข้าวคอยกันท่าและอีกอย่างยศสิบตรีหรือ จะสู้ยศร้อยตำรวจโทอย่างจุลภาสได้ สิบตรีณัฐวุฒิเป็นลูกชายของ จ่าสมบัติ (โชคดี ฟักภู่) และมีคู่หูคือ สิบโทต๋อย (รวิช ไรวินท์), สิบเอกอรุณ (สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) และซึ่งป็นกองหนุนให้สิบตรีณัฐวุฒิจีบนาขวัญเพราะจ่าสมบัติแค้นใจที่จ่าผ่อง แย่งจีบเกสรจนสำสำเร็จ นาขวัญฝันไว้ว่าจะได้แต่งงานกับผู้ชายที่ดีพร้อมหวังว่าจะได้เป็นคุณนายนั่ง อยู่บนกองเงินกองทอง จ่าผ่องและเกสรก็สนับสนุนนาขวัญเพราะรู้ดีว่าตำรวจชั้นผู้น้อยมีความเป็น อยู่ที่ลำบาก เงินเดือนน้อย เหนื่อยหนักตรากตรำทำทุกอย่างตั้งแต่คดีเล็กจนคดีใหญ่ ทั้ง ๆ ที่ปัญหาภายในบ้านก็มากมายพออยู่แล้ว แถมยังต้องโดนตราหน้าว่าเป็นพวกดาวไถ ถูกหมิ่นศักดิ์ศรี ทั้ง ๆ ที่ตำรวจเลว ๆ มีเป็นส่วนน้อย แต่ปลาตายตัวเดียวย่อมเหม็นเน่าไปทั้งข้อง นาข้าวเข้าใจ แต่ไม่เห็นด้วยกับพ่อและแม่ที่สนับสนุนนาขวัญหวังพึ่งสามีรวย ๆ เพราะนาข้าวเป็นคนชอบพึ่งพาตัวเองมาแต่ไหน ๆ ระหว่างที่เรียนนาข้าวหารายได้พิเศษโดยการทำขนมอบไปขายที่ตลาด นาข้าวมีเพื่อนสนิทชื่อ เต็มดวง ลูกสาวแม่แม่ค้าขายลูกชิ้นพลับพลึง (นัยนา จันทร์เรือง) ทั้งนาข้าวและเต็มดวงต่างเป็นอริกับกลุ่มณัฐวุฒิ แต่สิบโทต๋อยและสิบเอกอรุณไม่เคยโกรธเพราะแอบชอบนาข้าวกับเต็มดวงอยู่

นาขวัญมีใจให้กับอย่างจุลภาส แต่จุลภาสนั้นแอบชอบพออยู่กับ สลิตา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) ลูกสาวของ นายพลถนอม (ไกรสีห์ แก้ววิมล) โดยหวังความก้วหน้าทางตำแหน่ง ในขณะที่นายพลถนอมก็อยากได้เงินทองของเสี่ยงเล้งเที่ร่ำรวยมากแถมเบื้องหลัง ยังเปิดบ่อน ส่งส่วยให้นายพล ต่างคนต่างหวังผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน เมื่อจ่าผ่องไม่รู้ว่าจุลภาสว่ามีแฟนแล้วคือสลิตา เมื่อจ่าสมบัติมาบอกจ่าผ่องโกรธหาว่าจ่าสมบัติอิจฉา จ่าผ่องพยายามหาทางที่จะยกนาขวัญให้จุลภาสแต่นาข้าวห้ามไว้ ณัฐวุฒิได้ทีเพียรขายขนมจีบนาขวัญ แต่ถูกนาขวัญปรามาสว่าเป็นนายร้อยเมื่อไหร่ค่อยมาคุยกัน จึงทำให้ณัฐวุฒิมุมานะที่จะสอบเป็นนายร้อยให้ได้ ณัฐวุฒิขยันทำงานทุกอย่าง ชาวบ้านชอบตำรวจอย่างณัฐวุฒิและพรรคพวกเป็นอย่างมาก เพราะอารมณ์ดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือชาวบ้านทุกอย่าง ชาวบ้านแถวนั้นอุ่นใจมาก นาข้าวก็เห็นว่าณัฐวุฒิเป็นคนดีมีน้ำใจ แต่ด้วยความที่อารมณ์ดีจนคล้ายกับกะล่อน ทำให้ทั้งสองไม่ลงรอยกัน ณัฐวุฒิสืบรู้มาว่าเบื้องหลังจุลภาสนั้นเปิดบ่อน ใช้อำนาจในทางที่ผิดรัผลประโยชน์ก็พยายามที่จะขัดขวางแต่ด้วยยศที่น้อยกว่า จึงทำอะไรไม่ได้ แถมยังโดนกลั่นแกล้งโดนเป็นแพะในคดีค้ายา แค่ณัฐวุฒิสู้คดีและมีชาวบ้านเป็นพยานยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ณัฐวุฒิจึงหลุดพ้นคดีมาได้ ณัฐวุฒิบอกว่าสักวันจะเปิดโปงจุลภาสกับเสี่ยเล้งให้ได้ ชาวบ้านที่รู้ต่างก็เอาใจช่วย ณัฐวุฒิเอาชนะใจชาวบ้านได้ แต่เอาชนะใจนาขวัญไม่ได้เพราะนาขวัญเทใจให้จุภาสอย่างเปิดเผย นาขวัญแอบได้เสียกับจุลภาสโดยที่จุลภาสให้สัญญาว่าจะมาสู่ขอนาขวัญ นาขวัญกลับมาบอกจ่าผ่องด้วยความดีใจ นาข้าวและเต็มดวงไปขายของที่งานบุญของตลาด แต่ถูก ใหญ่ (อะตอม สัมพันธภาพ) นักเลงโตแถวนั้นลวนลาม กลุ่มของสิบตรีณัฐวุฒิไปช่วยไว้ได้ ทั้งนาข้าวและเต็มดวงจึงเริ่มมองตำรวจกลุ่มนี้ในทางที่ดีขึ้น เพราะณัฐวุฒิช่วยด้วยใจ ต่อให้เกลียดชังกันแค่ไหน พอมีเหตุร้ายณัฐวุฒิก็เต็มใจช่วยอย่างไม่ลังเล ด้วยความที่นาข้าวเป็นคนที่เรียนเก่ง นาข้าวจึงตอบแทนณัฐวุฒิด้วยการติวหนังสือให้ในวิชาสามัญเพื่อที่ณัฐวุฒิจะ ได้สอบเป็นนายร้อยได้สักที จ่าผ่องโล่งใจที่สิบตรีณัฐจะอยู่ห่างจากนาขวัญไปได้ แต่เหตุกาณ์กลับไม่เป็นอย่างหวัง เมื่อจุลภาสประกาศแต่งงานกับสลิตา นาขวัยเสียใจเป็นอย่างมาก นาขวัญจำใจต้องตกเป็นเมียน้อยของจุลภาสอย่างช่วยไม่ได้ เมื่อสลิตารู้จึงตามจึงมาด่าอาละวาดนาขวัญเพราะทั้งคู่เคยเป็นคู่ปรับกันมาก่อน

จ่าผ่องทั้งผิดหวังและเสียหน้าจึงคิดที่จะให้นาข้าวสนิทสนมกับ ร.ต.ท.กษิดิษ (สัจจากาจ จิตรพึงธรรม) ผู้กองที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ แต่ครั้งนี้นาข้าวปฏิเสธไม่ได้เพราะผู้กองกษิดิษเป็นคนสุภาพไม่เจ้าชู้ และยังชอบทานขนมฝีมือของนาข้าวอีกด้วย นาวข้าวมีผู้กองกษิดิษเป็นบอดี้การ์ดประจำตัว ในขณะที่สิบตรีณัฐก็ทำตัวห่างออกไป นาข้าวเริ่มรู้สึกแปลก ๆ และใจหายชอบกล แต่เมื่อเต็มดวงมาบอกนาข้าวว่าสิบตรีณัฐไปสนิทสนมกับ หวานตา (ณัฐธยาน์ สุวรรณโรจน์) ลูกสาวเจ๊กิม (ทัศนีย์ สีดาสุมทร) เจ้าของร้านขายทองในตลาด นาข้าวรู้สึกน้อยใจและโกรธ ทั้งสองปะทะคารมกระแนะกระแหนกัน โดยที่ทั้งคู่ต่างไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วต่างหึงหวงกันและกัน ทั้งที่จริงแล้วสิบตรีณัฐไปช่วยเจ๊กิมที่ขอให้ช่วยดูแลร้านและที่สำคัญช่วย ไม่ให้เด็กสก๊อยอย่างหวานตาเดินทางผิด ส่วนนาขวัญทนเป็นเมียน้อยจุลภาสให้สลิตาด่าไม่ไหวจึงกลับมาอยู่กับจ่าผ่อง และจะเปิดใจลองคบกับณัฐวุฒิ แต่ณัฐวุฒิปฏิเสธขอเป็นเพื่อนที่แสนดี นาขวัญยอมรับและรู้ว่าหัวใจณัฐวุฒิมีไว้ให้ใคร ผู้กองกษิดิษมอบหมายให้เหล่าตำรวจหลอกล่อซื้อยาบ้าจากคนร้ายที่ได้ข่าวมาจาก แดงคนคุมวินมอเตอร์ไซด์ว่าจะมีการนำยามาแพร่ระบาดในชุมชน ภารกิจสำเร็จแต่ณัฐวุฒิเกือบเอาชีวิตไม่รอด ถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บสาหัส นาข้าวรู้จึงรีบไปให้เลือดที่โรงพยาบาล แต่ก็ช้ากว่านาขวัญ หวานตาและเจ๊กิม นาขวัญจึงต้องไปด้วยหัวใจที่ร้าวรานเพราะคิดว่าณัฐวุฒิยังมีใจให้นาขวัญ ผู้กองกษิดิษได้เลื่อนยศเป็นพันตำรวจโทและประกาศขอแต่งงานแต่นาข้าวปฏิเสธ โดยอ้างว่าขอเรียนให้จบก่อน ฝั่งหวานตาก็เกาะติดณัฐวุฒิเป็นตังเมเมื่อรู้ว่าณัฐวุฒิสอบเป็นนายตำรวจสัญญา บัตรได้ ถึงแม้จ่าผ่องจะชื่นชมแต่ก็ยังอวดเบ่งไม่อยากเสียฟอร์มแต่อนุญาติให้ร้อย ตำรวจณัฐวุฒิมาเป็นแขกประจำบ้านได้ หมวดณัฐวุิร่วมมือกับผู้กองกษิดิษปราบปรามอบายมุขต่าง ๆ ในชุมชนและกวาดล้างบ่อนของเสี่ยเล้งจนถูกจับโดยนายพลถนอมก็ช่วยไม่ได้เพราะ ต้องโทษคดีรับส่วยต้องลาออกจากราชการ เมื่อไม่มีเงินไม่มีงาน สลิตาต้องมาเป็นแม่ค้าในตลาดอย่างที่เคยดูถูกคนอื่นไว้ นาข้าวขอไปเปิดร้านขายขนมที่ตัวจังหวัด แต่จ่าผ่องมีข้อแม้ว่าต้องแต่งงาน นาข้าวก็ตกลงแต่มีข้อแม้ว่านาขวัญต้องออกเรือนไปก่อน ในที่สุดนาขวัญจึงตกลงจะแต่งงานจ่าผ่องจึงจัดงานแต่งงานพร้อมกันทั้งสองคู่

ในวันแต่งงานนาข้าวพยยามจะทำใจเมื่อเห็นขบวนแห่ขันหมากของณัฐวุฒิและผู้กองก ษิดิษ ส่วนงานแต่งวันนี้คู่บ่าวสาวใครคู่กับใครต้องคอยลุ้นกันว่า ..นาข้าว นาขวัญ หมวดณัฐวุฒิ และ ผู้กองกษิดิษ จะทนต่อคำเรียกร้องของหัวใจได้หรือเปล่าทั้งหมดจะลงเอยกันอย่างไร. โปรดติดตามความสนุก มันส์ ฮา ครบรส เบาสมอง ใน ละครนายตำรวจตรวจหัวใจ ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.40 น. ทางช่อง 7 สี เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2554 รายชื่อนักแสดงนำ ตะวัน จารุจินดา แสดงเป็น สิบตรีณัฐวุฒิ อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ แสดงเป็น นาข้าว สัจจากาจ จิตรพึงธรรม แสดงเป็น ผู้กองกษิดิษ ธัญยกันต์ ธนกิตต์ธนานนท์ แสดงเป็น นาขวัญ เจจินตัย อันติมานนท์ แสดงเป็น ร.ต.ท.จุลภาส ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร แสดงเป็น สลิตา ณัฐธยาน์ สุวรรณโรจน์ แสดงเป็น หวานตา รวิช ไรวินท์ แสดงเป็น สิบโทต๋อย สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ แสดงเป็น สิบเอกอรุณ อะตอม สัมพันธภาพ แสดงเป็น ใหญ่ สิทธิโชค อักษรนันทน์ แสดงเป็น เสี่ยเล้ง ไกรสีห์ แก้ววิมล แสดงเป็น นายพลถนอม ธนา สินประสาธน์ แสดงเป็น จ่าผ่อง รัตนวรรณ ฤทธิ์ธาอภินันท์ แสดงเป็น เกสร โชคดี ฟักภู่ แสดงเป็น จ่าสมบัติ นัยนา จันทร์เรือง แสดงเป็น พลับพลึง ทัศนีย์ สีดาสุมทร แสดงเป็น เจ๊กิม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ละคร นายตำรวจตรวจหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook