หัวใจศิลา

หัวใจศิลา

หัวใจศิลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวใจศิลา

    ละครหัวใจศิลา ละครแนวดราม่าที่ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 3 ครั้งด้วยกัน ซึ่งสร้างครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2535 โดยใช้ชื่อว่า อสูรเริงไฟ และถูกนำไปฉายทางช่อง 9 ต่อมาได้ถูกนำมาสร้างอีกเมื่อปี พ.ศ. 2550 โดยใช้ชื่อ หัวใจศิลา โดยได้นักแสดงนำโดย สุกฤษฎ์ วิเศษแก้ว และ พิชญา เชาวลิต ผลิตโดย เอ็กแซ็กท์ และล่าสุดกลับมาสร้างอีกครั้งในปี 2561 ที่ออกอากาศจะออกอากาศในปี 2562 ได้นักแสดงนำอย่าง ธนภพ ลีรัตน์ขจร และ นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ หัวใจศิลา เวอร์ชั่น 2562 จะออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 21.20 ทางช่อง one31

>> เรื่องย่อหัวใจศิลา (เวอร์ชั่น 2562)

หัวใจศิลาหัวใจศิลา

ตัวอย่างละครหัวใจศิลา (เวอร์ชั่น 2562)


เรื่องย่อหัวใจศิลา (เวอร์ชั่น 2550)

     แนวละคร ดราม่า บทประพันธ์ นาวิกา บทโทรทัศน์ วรรณา แต่งผสุเลิศ กำกับการแสดง สันต์ ศรีแก้วหล่อ  ทางช่อง 5 เรื่องย่อ ศิลา เป็นลูกของ ไหม เมียน้อยของ ทรงศักดิ์ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่ง ศิลาเกิดจากความไม่ตั้งใจของทรงศักดิ์ ไหมพาศิลามาพบทรงศักดิ์ที่บ้านแต่ถูกไล่ออกมา และไหมก็สิ้นใจในที่สุดทิ้งให้ศิลาอยู่เพียงลำพัง ทรงศักดิ์จึงจำใจรับศิลาเข้าไปอยู่ในบ้าน โดยปล่อยให้ สีดา เมียหลวงของเขาดูแล แต่สีดาก็เกลียดชังศิลาและสอนให้ สาวิตต์ ลูกชายของเธอรังแกศิลาด้วย

     โกมุท และ มารศรี เป็นผู้ดีเก่าเพื่อนบ้านของทรงศักดิ์ มีลูกสาวสองคนคือ มิ่งขวัญ และ มินตา แต่มารศรีกลับเอาใจและประคบประหงมมิ่งขวัญมากกว่ามินตา มินตาชอบเล่นอะไรแบบเด็กผู้ชาย เธอจึงเป็นเพื่อนเล่นเพียงคนเดียวของศิลา ในขณะที่ศิลามักจะหลบออกมาอยู่คนเดียว ส่วนมิ่งขวัญรังเกียจศิลาจนไม่ยอมเข้าใกล้ และด่าศิลาว่าเป็นไอ้หมาขี้เรื้อนสกปรกโสโครก วันหนึ่งศิลาถูกสีดาทุบตีทำร้ายอย่างทารุณและขังไว้ในห้อง เพราะสาวิตต์ใส่ร้ายศิลาว่าขโมยเงินของสีดาไป ในคืนนั้นศิลาหาทางหนีออกไปจากบ้านจนได้ หลายวันต่อมามีคนพบศพเด็กชายคนหนึ่งลอยน้ำมาทุกคนเข้าใจว่าศิลาตายไปแล้ว แต่แท้จริงแล้วศิลาหนีไปอยู่กับ พิมสุดา ( แหม่ม ) น้าสาว ซึ่งเป็นน้องแท้ๆ ของไหมนั่งเอง

     สิบห้าปีต่อมามินตาเติบโตขึ้นและทำงานเป็นมัณฑนากรในบริษัทออกแบบตกแต่งบ้านแห่งหนึ่ง เธอพา ธันวา เพื่อนร่วมงานของเธอไปโรงพยาบาล แต่ความรีบร้อนทำให้รถชนกับรถของศิลาที่ลานจอดรถของโรงพยาบาล ทั้งสองปะทะคารมกันอย่างไม่มีใครยอมใคร มินตารู้สึกคุ้นหน้าว่าเขาคือพี่ต่อที่เธอเคยรู้จัก แต่ชายหนุ่มกลับไม่ยอมรับ ธันวาจำได้ว่าศิลาเป็นมือขวาของเจ้าแม่แหม่ม แม่เล้าไฮโซแห่งวงการธุรกิจกลางคืน มินตาจึงเข้าใจว่าศิลาเป็นแมงดา และซ้อมผู้หญิงจนแท้งจึงต้องพามาโรงพยาบาล แต่ศิลาได้รู้ความจริงจาก อ้อย ว่าที่เธอต้องตกเลือดอย่างรุนแรง เพราะเธอถูกลูกค้าคนหนึ่งซ้อมและลูกค้าคนนั้นคือสาวิตต์นั่นเอง แต่สีดาก็หาทนายมาช่วยให้สาวิตต์รอดพ้นจากความผิด

     ศิลาจึงรู้ว่าคนพวกนี้ยังอยู่ดีมีสุข และทำความเลวให้คนอื่นเดือดร้อน ความโกรธแค้นที่ศิลามีต่อครอบครัวของสีดาจึงปะทุขึ้นอีกครั้ง มินตาพยายามจะบอกสาวิตต์ว่าศิลาคือต่อ แต่สาวิตต์ไม่เชื่อว่าหมาขี้เรื้อนอย่างต่อจะกลายมาเป็นคนดูดีมีระดับ จนสามารถควงกับ ลักษมี ดาราสาวที่ใครๆ มักคิดว่าเป็นแฟนของศิลา และที่สำคัญสาวิตต์เชื่อว่าต่อตายไปแล้ว ในขณะที่มินตายังปักใจเชื่อว่าศิลาคือคนคนเดียวกับต่ออย่างแน่นอน ส่วนศิลาก็เข้าใจผิดคิดว่ามินตาเป็นแฟนของสาวิตต์ ทำให้เขาแค้นเธอไปด้วย มารศรีต้องการให้มิ่งขวัญแต่งงานกับสาวิตต์ เพื่อนที่จะใช้ความรวยของบ้านนั้นกอบกู้ฐานะรวยแต่เปลือกของตน ซึ่งสาวิตต์เองก็พอใจในตัวมิ่งขวัญเช่นกัน

     ศิลาวางแผนเข้ามาจีบมิ่งขวัญโดยทำตัวเป็นเจ้าบุญทุ่มเพื่อทำให้เธอห่างจากสาวิตต์ ซึ่งก็ได้ผลเพราะมิ่งขวัญหลงรักความหล่อรวยของศิลาจนถอนตัวไม่ขึ้น วันหนึ่งมินตาก็แทบช็อคเมื่อพบว่าแฟนของมิ่งขวัญคือศิลานั่นเอง มินตาขอให้ศิลาเลิกยุ่งกับพี่สาวของเธอ ทั้งสองทุ่มเถียงกันศิลาโมโหจึงเผลอตัวจูบมินตา ทำให้เธอโกรธมาก แต่มินตายังคงตามตื้อศิลา เพราะต้องการจับผิดว่าศิลาคือพี่ต่อของเธอจริงๆ แต่ศิลากลับคิดว่ามินตาแสร้งทำตัวไร้เดียงสา ไม่ต่างจากมิ่งขวัญที่จ้องจะจับเขาเมื่อรู้ว่าเขาร่ำรวยเพียงใด สาวิตต์ตกเป็นเหยื่อของศิลาจนได้ เพราะผีการพนันเข้าสิง ทำให้เขาต้องมาขอยืมเงินโดยนำบ้านกับที่ดินมาจำนองไว้กับศิลา พร้อมกับโอ้อวดว่ามินตาแอบหลงรักตนมานานแล้ว

     ทำให้ศิลารู้สึกหึงหวงและเป็นหวงมินตาขึ้นมาทันทีโดยไม่รู้ตัว จึงเสนอให้สาวิตต์เอามินตามาขายแลกกับเงินก้อนใหญ่ สาวิตต์ตกลงหลอกให้มินตาไปพัทยาเพื่อช่วยงานเขา แต่พอมินตาไปถึงก็ได้รู้ความจริงว่าเธอถูกขาย เธอผิดหวังในตัวสาวิตต์มาก ในที่สุดศิลายอมรับว่าเขาคือพี่ต่อของเธอ เขากักขังมินตาไว้ไม่ให้เธอตกไปเป็นของสาวิตต์ แต่มินตาก็ตกเป็นของเขาในคืนนั้น แม้ศิลาจะรู้ว่าสิ่งที่เขาทำลงไปกับมินตานั้นคือความรัก แต่ไฟแค้นและความชิงชังที่มีอยู่ ก็ไม่อาจทำให้ศิลาหยุดยั้งการแก้แค้นไว้ได้ และบทสรุปของเรื่องราวความรักและความแค้นของเขาและเธอจะลงเอยอย่างไร?

     "หัวใจศิลา" รายชื่อนักแสดง สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว รับบท ศิลา  พิชญา ศรีเทพย์ รับบท มินตา พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร รับบท สาวิตต์ สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ รับบท ลักษมี เมทินี กิ่งโพยม รับบท พิมสุดา ( แหม่ม ) กาญจนา จินดาวัฒน์ รับบท สีดา พงศ์สิรี บรรลือวงษ์ รับบท ธันวา อัฐมา ชีวนิชพันธ์ รับบท มิ่งขวัญ 

หัวใจศิลาหัวใจศิลา

 

     

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ หัวใจศิลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook