ผู้กำกับไทยคว้าแชมป์หนังตรุษจีนเมืองลอดช่อง

ผู้กำกับไทยคว้าแชมป์หนังตรุษจีนเมืองลอดช่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ โลงต่อตาย หรือ The Coffin ได้กลายเป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ บ๊อกซ์ออฟฟิศ ของเมืองลอดช่อง และแดนเสือเหลืองไปแล้ว ผู้กำกับหนุ่ม เอกชัย เอื้อครองธรรม ก็ได้รับการติดต่อจากบริษัทผลิตภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ในสิงคโปร์และมาเลเซียให้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ระดับเอเชีย แนวโรแมนติคคอมมาดี้เรื่อง The Wedding Game หรือ เกมวิวาห์ป่วนเมือง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้เข้าฉายและทำเงินเปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของบ๊อกซ์ออฟฟิศในสิงคโปร์ไปแล้วถึงสองสุดสัปดาห์ติดต่อกัน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่เพิ่งผ่านมา แซงหน้าหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง Inkheart เปิดตำนาน อิงค์ฮาร์ท มหัศจรรย์ทะลุโลก รวมไปถึงหนังตลกเจ้าถิ่น Love Matters และหนังรวมดาราจากฮ่องกงเรื่อง All's Well Ends Well 2009 คนเล็กกำลังใหญ่ นอกจากจะมีผู้กำกับเลือดไทยเป็นหัวเรือใหญ่แล้ว The Wedding Game ก็ยังมีทีมงานคนไทยตรึงตำแหน่งสำคัญๆของหนังอีก ไม่ว่าจะเป็นตากล้องมือรางวัลอย่าง ชูชาติ นันธัญญธาดา จาก Beautiful Boxer ผู้ออกแบบเสียง นคร โฆษิตไพศาล จากชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ทีมงานทำเพลงประกอบภาพยนตร์ Origin Kampanee จาก คนเห็นผี ผู้ควบคุมงานสร้าง อาภรณ์ พินิจค้า รวมไปถึง ผู้ช่วยผู้กำกับ นราดร เลี่ยวไพโรจน์ จากภาพยนตร์เรื่องทวิภพ นอกจากนั้น The Wedding Game ยังทำโพสท์โปรดัคชั่นทั้งหมดในเมืองไทยด้วย ด้านผู้กำกับเอกชัยเปิดใจว่า "ดีใจมากครับที่หนังที่มีฝีมือคนไทยของเราได้รับการตอบรับอย่างดีมาก The Wedding Game ถือว่าเป็นหนังตลกโรแมนติคเรื่องแรกในชีวิตของผมซึ่งฉีกแนวไปจากเดิม เป็นประสบการณ์ที่สนุกมากครับ ผมหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นโอกาสที่ตลาดอินเตอร์จะได้เห็นฝีมือทำหนังของคนไทยในอีกรูปแบบหนึ่ง และอยากให้ The Wedding Game ได้มาฉายในบ้านเราเร็วๆนี้ด้วยครับ"

เกมวิวาห์ รักป่วนเมือง ภาพยนตร์เรื่อง The Wedding Game ได้ดาราแถวหน้าจากสิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน และฮ่องกง เข้าร่วมแสดง โดยได้ไปบุกถ่ายทำในสถานที่ต่างๆทั้งในสิงคโปร์และมาเลเซียกว่า 20 แห่งเมื่อปลายปีที่แล้ว ผู้กำกับ เอกชัย เอื้อครองธรรม ถือเป็นผู้กำกับไทยคนแรกที่ได้รับเชิญให้ไปกำกับภาพยนตร์ของ 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ใน สิงคโปร์ และมาเลเซีย MediaCorp Raintree, Scorpio East, Double Vision และ Speedy Productions โดยมีโปรดิวเซอร์มือฉมัง มิสเตอร์ แดเนียล ยุน และ มิสเตอร์ ลิมเต็ค ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ที่ติดชาร์ทหนังทำเงินตลอดกาลของสิงคโปร์ อาทิเช่น Money No Enough 1, 2 และ Ah Long Pte Ltd The Wedding Game เป็นเรื่องราวสุดฮาของ 2 ซุปเปอร์สตาร์ ที่ประกาศพิธีวิวาห์กลางงานแจกรางวัลต่อหน้าสาธารณชนและสื่อมวลชน สร้างความฮือฮาและเสียงเฮจากแฟนๆทั้งประเทศ แต่การตกร่องปล่องชิ้นของทั้งสองนี้แท้จริงเป็นเพียงแค่รักโปรโมท ซึ่งเป็นแผนอันแยบยลของผู้จัดการของทั้งสองฝ่ายที่หวังโกยเงินจากสปอนเซอร์ และงานออกสื่อทุกรูปแบบที่จะหลงกลเข้ามาในระยะเวลาอันสั้น เกมวิวาห์กำมะลอสุดมันส์นี้ สนุกเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เพราะสองซุปเปอร์สตาร์ จริงๆแล้วเป็นสุดยอดคู่กัดที่ต้องสวีทเข้าหากันเพิ่มขึ้นทุกวัน เพื่อตบตาสื่อและประชาชนรวมทั้งปาปารัซซี่ ที่ไม่ยอมปล่อยให้คู่รักจำเป็นคลาดสายตาแม้แต่วินาทีเดียว "รักนอกจอ" ปะทะ "รักในจอ" ดารานำฝ่ายหญิงของ The Wedding Game คือ ซุปเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของประเทศสิงคโปร์ ฟาน วอง ซึ่งมีดีกรีระดับฮอลลีวู้ด โดยเธอเคยรับบทเป็นน้องสาว เฉินหลง มาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง คู่ใหญ่ฟัดทะลายโลก Shanghai Knights ร่วมกับ โอเว่น วิลสัน ส่วนดารานำฝ่ายชาย คือหนุ่มตี๋สุดหล่อที่มีผลงานการแสดงมากมายทั้งในสิงคโปร์และจีนแผ่นดินใหญ่ คริสโตเฟอร์ ลี ซึ่งในชีวิตจริงก็คือแฟนหนุ่มและว่าที่เจ้าบ่าวของ ฟาน วอง นั่นเอง โดยทั้งสองได้ประกาศว่าจะมีงานวิวาห์กันจริงๆในปลายปีนี้ ต้องถือว่าเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกในรอบ 10 ปี ของดาราสุดฮ็อทหมวยตี๋คู่นี้

ส่วนสองผู้จัดการยอดแสบ รับบทโดย อลิซ เลา ดาราฮ่องกงเจ้าบทบาทจากหนังเพลงคลาสสิค I Have a Date with Spring และ เฮย เหริน ดาราหนุ่มและพิธีกรสุดฮ็อท อดีตนักบาสชาวไต้หวันเลือดผสมไทย ที่มาพร้อมกับหุ่นทรมานใจสาวทั้งแท้และเทียม เสริมกำลังทัพนักแสดงด้วย ไซฟูล อาเป็ค ดาวตลกหมายเลข 1 ของมาเลเซีย ที่รับบทเป็นหนุ่มร่างเล็ก ใจอินเดียน่า โจนส์ ที่หลงรักนางเอกตั้งแต่สมัยเรียน ซึ่งอาเป็คเคยรับบทเป็นมนุษย์ตุ๊กแกใน Cicak Man ภาค 1 และ ภาค 2 ภาพยนตร์ล้อเลียนหนังสไปเดอร์แมน ที่ทำรายได้ถล่มทลายในมาเลเซียมาแล้วติดต่อกัน 2 ปีซ้อน รวมถึง แดเนียล แทน หนุ่มมาดเซอร์จากหนังยอดฮิต Ah Long Pte Ltd. ซึ่งรับบทเป็นแฟนพันธุ์แท้จิตวิปลาศของนางเอกในเรื่อง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้กำกับไทยคว้าแชมป์หนังตรุษจีนเมืองลอดช่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook