ดอนนี่ ปะทะ ทาเคชิ โชว์คิวบู๊ลีลาใหม่ สุดมันส์

ดอนนี่ ปะทะ ทาเคชิ โชว์คิวบู๊ลีลาใหม่ สุดมันส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอนนี่ เยน ปะทะ ทาเคชิ คาเนชิโร่ โชว์คิวบู๊ลีลาใหม่ สุดมันส์ ใน Wuxia (อูเซีย) พร้อมกระแสฮือฮาทั่วเมืองคานส์

กลายเป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ เมื่อภาพยนตร์จีนเพียงเรื่องเดียวที่ถูกรับเลือกให้ฉายเปิดตัวครั้งแรกในคานส์อย่างภาพยนตร์เรื่อง Wuxia (อูเซีย) ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม ด้วยเรื่องราวที่เข้มข้นและลีลาบู๊สุดมันส์ จากสองนักแสดงซุปเปอร์สตาร์ ทาเคชิ คาเนชิโร่ และ แอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งของเอเชียตอนนี้ ดอนนี่ เยน โดยเฉพาะ ดอนนี่ เยน ที่รับบทปรมาจารย์กังฟูฝีมือเยี่ยม อดีตนักฆ่ากลับใจ รวมถึงเขายังรับหน้าที่ผู้กำกับคิวบู๊ของหนังเรื่องนี้ โดยเขาได้พูดถึงการทำงานกับทั้งผู้กำกับ ปีเตอร์ ชานและนักแสดงนำร่วม ทาเคชิ คาเนชิโร่ ว่า" ผมคิดว่า ปีเตอร์ ชาน เป็นผู้กำกับที่มีพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่ง และนี่ก็เป็นโอกาสทองที่เราจะได้ร่วมงานเป็นครั้งแรก แถม ทาเคชิ ก็เป็นนักแสดงที่มีพื้นฐานทางการแสดงที่ดีอยู่แล้ว และเขาก็ยังทำได้ดีกับฉากต่อสู้ใน House of Flying Daggers และ The Warlords ส่วนบทของผม ผมคิดว่ามันน่าสนใจกว่าตัวละครฮีโร่ที่ผมเคยรับบท ไม่ว่าจะเป็น ยิปมัน หรือ เฉินเจิน เพราะนี่คือครั้งแรกที่ตัวละครของผมทำเรื่องชั่วร้าย แต่ในที่สุดเขาก็ได้เห็นทางสว่าง และพบกับความสุขจากการใช้ชีวิตแบบปกติ"

นอกจากการประกบคู่ของที่ลงตัวของดอนนี่ เยน และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ แล้ว ฉากแอ็คชั่นในเรื่องก็เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในหนังแอ็คชั่นกำลังภายในของจีนมาก่อน นั่นก็คือทุกการโจมตีจะเผยให้เห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เหมือนที่เราเคยเห็นในซีรี่ย์เรื่องดังอย่าง CSI ทุกการต่อสู้ใน Wuxia (อูเซีย) ไม่ว่าจะเป็นการใช้หมัด เตะ หรือดาบก็จะได้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย ซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่ที่น่าตื่นตาของหนังกำลังภายใน และนั่นทำให้เป็นที่ฮือฮากับผู้ที่ได้เข้าชมในเทศกาลหนังเมืองคานส์อย่างมาก โดย ฟิออนูเอลล่า ฮาลลิแกน จาก Screen Daily พูดถึงความประทับใจและตื่นตะลึงกับฉากต่อสู้ใน Wuxia (อูเซีย) ว่า "ในขณะที่เรื่องราวดำเนินตามขนบของหนังกำลังภายในคลาสสิก ฉากแอ็คชั่นก็เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ คุณก็จะไม่เคยเห็นพลังหมัดที่เข้าไประเบิดอวัยวะภายในได้เหมือนเรื่องนี้ Wu Xia เป็นก้าวสำคัญของ ปีเตอร์ ชาน ในการทำหนังแอ็คชั่น เขาสามาถผสมผสานหนังแอ็คชั่น-กำลังภายในเข้ากับเทคนิคพิเศษได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

Wuxia (อูเซีย) เป็นเรื่องราวของ ปรมาจารย์กังฟูและอดีตนักฆ่ากลับใจในยุคปลายราชวงศ์ชิง หลิวจินซี (ดอนนี่ เยน) ที่ต้องการใช้ชีวิตสงบกับครอบครัว แต่แล้วอดีตก็ตามมาหลอกหลอนเมื่อทางการส่ง นักสืบมือหนึ่ง ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) มาตามสืบเรื่องราวของเขา และตามหาตัวเพื่อไปรับโทษในเมืองหลวง ทำให้ หลินจินซี ต้องกลับสู่วังวนแห่งการต่อสู้อีกครั้ง

สุดยอดแอ็คชั่นกำลังภายในที่จะมาพลิกโฉมวงการหนังจีน Wuxia (อูเซีย) 4 สิงหาคม นี้ในโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดอนนี่ ปะทะ ทาเคชิ โชว์คิวบู๊ลีลาใหม่ สุดมันส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook