กังฟูแพนด้าหลบไป กังฟูกระต่ายกำลังจะมา!

กังฟูแพนด้าหลบไป กังฟูกระต่ายกำลังจะมา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kung Fu Panda 2 ภาคต่อของแอนิเมชั่นสุดฮิตของดรีมเวิร์คกำลังจะเข้าฉายในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งก็คงจะโกยเงินกันระเบิดระเบ้อตามระเบียบ แต่พี่จีนบอกว่าให้ฝรั่งมังค่ามาสร้างแอนิเมชั่นกังฟูจีนมันจะไปได้เรื่องอาไร้ ว่าแล้วไหน ๆ ปีนี้ก็เป็นปีกระต่ายทองทั้งที สตูดิโอแอนิเมชั่นของจีนอย่าง Tianjin Film Studio ก็เลยเตรียมปล่อยแอนิเมชั่นกังฟูจากฝีมือของคนจีนแท้ ๆ ออกมาต่อกรกับแพนด้าในคราบฝรั่ง ในแอนิเมชั่นที่มีตัวเอกเป็นกระต่ายอ้วนอย่าง Legend of a Rabbit ที่ถือว่าเป็นแอมิเมชั่นสามมิติเรื่องแรกที่สร้างโดยฝีมือของคนทำหนังชาวจีน "ความสำเร็จของ Kung Fu Panda อาจจะเปลี่ยนแปลงโลก แต่นั่นมันสร้างโดยคนอเมริกันชัด ๆ" เอลเลียต ตง โปรดิวเซอร์ของสตูดิโอเทียนจินที่เป็นผู้สร้าง Legend of a Rabbit กล่าว โดยหวังว่าแอนิเมชั่นซีจีทุนสร้าง 12 ล้านดอลลาร์เรื่องนี้จะทำรายได้เอาชนะ Kung Fu Panda 2 โดย Rabbit มีกำหนดเข้าฉายในเดือนกรกฎาคม แม้ว่าจะฉายตามหลังแอนิเมชั่นภาคต่อของดรีมเวิร์คถึงสองเดือน แต่ตงก็มั่นใจในศักยภาพของแอนิเมชั่นเรื่องนี้

โดยได้เสียงตอบรับที่ดีหลังจากไปฉายหนังตัวอย่างในเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินเมื่อตอนต้นปี และพิสูจน์ให้เห็นว่าแอนิเมชั่น ของจีนมีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็ว" "ณ เวลานี้ เทียนจินจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเรามีศักยภาพมากพอที่จะทำสิ่งที่พิเศษได้้ในแอนิเมชั่นที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับจีน โดยฝีมือของคนจีนจริง ๆ" ตงกล่าว โดยเทียนจินเป็นสตูดิโอที่ก่อตั้งมากว่า 52 ปีแล้ว และเริ่มหันมาเอาจริงเอาจังกับแอนิเมชั่นโดยประเดิมกับ Rabbit เป็นเรื่องแรก "และเราก็มั่นใจว่าฉากแอ็คชั่นของเราต้องเจ๋งกว่าใน Kung Fu Panda แน่ ๆ" Kung Fu Panda ภาคแรกเข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อปี 2008 กลายเป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ทำรายได้ในจีนทะลุ 100 ล้านหยวน (15 ล้านดอลลาร์) แสดงให้เห็นว่าตลาดแอนิเมชั่นในจีนก็ใหญ่ไม่แพ้ตลาดในประเทศอื่น ทำให้โปรดิวเซอร์อย่างตงมั่นใจในศักยภาพตลาดแอนิเมชั่น ของจีน และช่วยผลักดันให้รัฐบาลจีนหันมาให้ความสำคัญกับแอนิเมชั่น

สิ่งที่เป็นเครื่องพิสูจน์อีกอย่างถึงพื้นที่ว่างของตลาดแอนิเมชั่นในจีนก็คือความสำเร็จของแอนิเมชั่นทางทีวีของจีนอย่าง Pleasant Goat and Big Big Wolf ที่เริ่มฉายมาตั้งแต่ปี 2005 และเป็นแอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แม้ว่าจะไม่ได้มีเทคโนโลยีล้ำหน้าอะไรเลย "Pleasant Goat เป็นแบบอย่างที่ดีของความสำเร็จ ทั้งที่ภาพของมันแบนราบเป็นสองมิติ แต่ความสำเร็จของมันถือเป็นปรากฏการณ์ของวงการทีวี เหตุผลของมันไม่มีอะไรซับซ้อนไปมากกว่าการที่เด็ก ๆ ชอบมัน" ตัวเลขรายได้ที่ Pleasant Goat ซีซั่นล่าสุดทำได้นั้นสูงถึง 127 ล้านหยวน (18.7 ล้านดอลลาร์) โดยพุ่งถึงจุดสูงสุดในช่วงเทศกาลตรุษจีนเมื่อเดือนมกราคมปี 2010 ทำให้โปรเจกต์ Legend of a Rabbit ได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากนายทุน หลังจากเห็นว่าแอนิเมชั่นจากฝีมือของชาวจีนเองน่าจะมีพื้นที่ว่างมากพอที่จะต่อกรกับแอนิเมชั่นจากสตูดิโอของฮอลลีวูดอย่างพิกซาร์ หรือดรีมเวิร์ค

และแผนกแอนิเมชั่นของเทียนจินก็ได้รับทุนเพื่อมาพัฒนาเครื่องไม้เครื่องมือมาอย่างต่อเนื่องในช่วงสามปีหลัง โดยต้นแบบก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นดรีมเวิร์คแอนิเมชั่น สตูดิโอผู้สร้าง Kung Fu Panda นั่นเอง Legend of a Rabbit ที่เล่าเรื่องของเจ้ากระต่ายตัวอ้วน และให้เสียงพากย์ภาษาจีนโดย ฟ่านเหวย จะออกมาต่อกรกับแพนด้าฝรั่งอย่าง Kung Fu Panda 2 ได้หรือไม่ ต้องคอยติดตามกันในเดือนกรกฎาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยหนังมีหลายประเทศในเอเชียซื้อไปฉายเรียบร้อยแล้ว อย่างเช่น สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้ รวมถึงทางฝั่งยุโรปอย่าง รัสเซีย, ฝรั่งเศส และตุรกี ส่วนในบ้านเราแว่วมาว่าทางสหมงคลฟิล์มเตรียมซื้อเข้ามาฉายแล้ว รอชมกันได้เลย

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ กังฟูแพนด้าหลบไป กังฟูกระต่ายกำลังจะมา!

กังฟูแพนด้าหลบไป กังฟูกระต่ายกำลังจะมา!
กังฟูแพนด้าหลบไป กังฟูกระต่ายกำลังจะมา!
กังฟูแพนด้าหลบไป กังฟูกระต่ายกำลังจะมา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook