เฉินหลง รวมทัพดาราแถวหน้าจีน ในหนังฟอร์มโต 1911

เฉินหลง รวมทัพดาราแถวหน้าจีน ในหนังฟอร์มโต 1911

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฉินหลง รวมทัพนักแสดงแถวหน้า หลี่ปิงปิง, วินสตัน เชา, เจย์ซี ชาน เนรมิตเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ ใน 1911(หนึ่งเก้าหนึ่งหนึ่ง)

ถือเป็นผลงานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่จะถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ กับผลงานเรื่องที่ 100 ของนักแสดงชื่อดัง เฉินหลง เรื่อง 1911 (หนึ่งเก้าหนึ่งหนึ่ง) ที่หยิบเอาเหตุการณ์สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของจีนที่เคยเกิดขึ้นและ จะครบรอบ 100 ปีในปีนี้ ของ การปฏิวัติซินไฮ่ อันโด่งดังมาเปิดเผย ซึ่งครั้งนี้ เฉินหลง รับบทบาททั้งแสดงนำ ผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับคิวบู๊ เรียกได้ว่าเขาทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์แบบ และนอกจากตัวเขาเองแล้ว หนังเรื่องนี้ เฉินหลงยังได้รวบรวมนักแสดงแถวหน้ามากฝีมือของเอเชียมาประชันบทบาทกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หลี่ปิงปิง นักแสดงสาวเจ้าบทบาทจาก Detective Dee และ The Forbidden Kingdom ที่มารับบท ซูจงฮั่น เจ้าหน้าที่พยาบาลที่เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในสมรภูมิรบ และเป็นกำลังใจคนสำคัญของนายพลหวงซิ่ง ที่รับบทโดย เฉินหลง และยังมี วินสตัน เชา นักแสดงที่เคยรับบท ดร.ซุนยัดเซ็น มาแล้วถึง 4 ครั้งในหนังและซีรี่ย์เรื่องอื่น นั่นทำให้เขาเข้าถึงบทบาทและแสดงออกมาได้ดีเยี่ยม ทำให้เขาได้รับเลือกให้มารับบท ดร.ซุนยัดเซ็น อีกครั้ง และอีกคนที่มีบทบาทสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์อย่าง จางเจินอู่ ทหารหนุ่มที่เป็นนักปฏิวัติคนแรก ที่ปลุกระดมคนให้ลุกฮือในการต่อสู้ที่นองเลือดที่สุดในเมืองอู่ฉาง ซึ่งครั้งนี้ เฉินหลง เลือกให้ เจย์ซี ชาน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขา มาเป็นผู้ถ่ายทอดบทนี้ รวมถึงนักแสดงที่มารับบทบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ในเรื่องอีกมากมายกว่า 80 ชีวิตและการถ่ายทำที่ยาวนานถึง 15 เดือน ทุกคนต่างเต็มใจมาร่วมแสดงกับเฉินหลง เพื่อที่จะถ่ายทอดเหตุการณ์ที่สำคัญต่อประวัติศาสตร์จีนให้กับคนรุ่นใหม่ได้รับรู้ และปรากฏต่อสายตาของคนทั้งโลก

นอกจากการถ่ายทอดเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นกับประเทศจีน ผ่านนักแสดงคุณภาพแล้ว เฉินหลงยังได้ทุ่มทุนสร้างด้วยการเนรมิตฉากสำคัญของเรื่องขึ้นมาให้เหมือนจริง โดยเฉพาะฉากสงครามที่เมืองอู่ชาง ที่สร้างใน เหลียวหนิง เหมืองถ่านที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งถือเป็นฉากสำคัญที่สุดในเรื่อง โดย เฉินหลง ได้กล่าวถึงฉากนี้ว่า "พวกเราพยายามถ่ายทอดฉากนี้ออกมาให้ดีที่สุด เพราะนี่ไม่ใช่แค่ฉากสงครามที่ต้องการภาพสวยงาม แต่เป็นการแสดงให้เห็นความมุ่งมั่น ฮึกเหิมที่จะทำเพื่อชาติ และตลอดชีวิตที่ผมแสดงฉากเสี่ยงตาย ไม่มีครั้งไหนที่อะดีนนาลีนผมสูบฉีดเท่านี้มาก่อน ทุกคนต่างมุ่งมั่นโดยไม่คิดว่าจะรอดหรือตายเพราะบทสรุปคือตัวตัดสินอนาคตของลูกหลาน"

สำหรับเรื่องราว การปฏิวัติซินไฮ่ ในหนังเรื่อง 1911 (หนึ่งเก้าหนึ่งหนึ่ง) เป็นการเล่าเรื่องผ่าน นายพลหวงซิ่ง (เฉินหลง) ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการปฏิวัติครั้งนี้ และเขายังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง พรรคก๊กมินตั๋ง ของ ดร.ซุนยัดเซ็น (วินสตัน เชา) หลังจากที่คณะปฏิวัตินำโดยดร.ซุนยัดเซ็นได้พยายามหลายครั้งที่จะล้มล้างการปกครองแบบมบูรณาญาสิทธิราชย์ แต่ไม่สำเร็จ บ้านเมืองกำลังตกต่ำ ประชาชนยากจนมากขึ้นเรื่อยๆ จนในปี 1911 คณะปฏิวัติจึงขอความช่วยเหลือจากเหล่าพันธมิตร ซึ่งกองกำลังพันธมิตรที่สำคัญก็คือ นายพลหวงซิ่ง ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้เกิด สงครามอู่ชางและประชาชนลุกฮือขึ้นต่อต้านราชวงศ์ ซึ่งราชวงศ์ชิงที่ปกครองจีนในขณะนั้นก็เริ่มอ่อนแอ ในที่สุดคณะปฏิวัติก็ทำสำร็จ ยุติการปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ที่มีมากว่า 2,000 ปี พร้อมกับ สถาปนาการปกครองแบบ สาธารณรัฐขึ้น ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สำคัญเหตุการณ์หนึ่งของประเทศจีน

 

100 ปีกับประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยถูกลืม กับ ภาพยนตร์เรื่องที่ 100 ในชีวิตของ เฉินหลง

1911 (หนึ่งเก้าหนึ่งหนึ่ง) 22 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างหนัง + เรื่องย่อ "1911"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เฉินหลง รวมทัพดาราแถวหน้าจีน ในหนังฟอร์มโต 1911

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook