Life Without Principle อาชญากรรมระดับแพลตินัม

Life Without Principle อาชญากรรมระดับแพลตินัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 


Life Without Principle
อาชญากรรม เงินตรา และการหักหลัง
ความบันเทิงระดับแพลตินัม โดย ตู้ฉีฟง


ณ วินาทีนี้ หากจะเอ่ยชื่อผู้กำกับที่ถือได้ว่าเป็นเบอร์ 1 ยืนอยู่แถวหน้าผู้กำกับคนอื่นๆ ในฮ่องกง คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก จอห์นนี่ ตู้ หรือ ตู้ฉีฟง

ตู้ ฉีฟงอยู่ในวงการมาตั้งแต่ปลายยุค 70 และกลายมาเป็นแถวหน้าของวงการในช่วงปี 80-90 จากผลงานอำนวยการสร้างและกำกับ ที่รู้จักกันดีอย่าง All About Ah-Long (อาหลาง) และ A Moment of Romance (ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ)

ในช่วงที่วงการหนังฮ่องกงตกต่ำถึงขีดสุด คือปลายยุค 90 - ต้นปี 2000 บริษัท มิลกี้เวย์อิมเมจของตู้ฉีฟง เป็นเพียงบริษัทเดียวที่ยังยืนหยัดอยู่ท่ามกลางภาวะที่ไม่แน่นอน และนับแต่ปี 2000 เป็นต้นมา ผลงานของตู้ฉีฟง กลายเป็นผลงานระดับเวิร์ลด์คลาส ที่ได้รับการยกย่องในวงการหนังนานาชาติ หนังของเขาได้ชิงทั้งสายประกวดเมืองคานส์ และเบอร์ลิน ล่าสุด Life Without Principle ก็ได้รับเลือกให้ฉายในสายประกวดของเทศกาลหนังเมืองเวนิซ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Life Without Principle เป็นหนังที่แสดงทักษะอันเก่งกาจของทีมเขียนบทบริษัท มิลกี้เวย์อิมเมจ และวิทยายุทธการเล่าเรื่องของตู้ฉีฟงอย่างถึงพร้อม หนังเล่าเรื่องอาชญากรรมและการฉ้อฉลเงินทอง ที่ลากเอา 3 ตัวละครที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย มาพัวพันและรับผลกรรมแตกต่างกันออกไป ได้แก่ นักเลงหัวไม้ (หลิวชิงหวิน), พนักงานบริษัทหลักทรัพย์ (เดนีส โห) และนายตำรวจหนุ่ม (เหยินเสียนฉี)

ไม่เพียงแต่การหลอกล่อผู้ชมจนติดกับดัก ด้วยกลวิธีการเล่าเรื่องอันแสนแพรวพราว Life Without Principle ยังเหนือชั้นด้วยการพูดถึงประเด็นสังคมร่วมสมัยของเกาะฮ่องกง นั่นก็คือ เงิน การค้าเงิน และชีวิตที่ผูกติดกับความผันผวนของเงินตรา ได้อย่างแนบเนียนและแยบยล

หนังออกฉายทั้งในเทศกาลหนังเมืองเวนิซ และไปฉายโชว์ในเทศกาลหนังเมืองโตรอนโต พร้อมทั้งกวาดคำชมอย่างล้นหลาม ถึงเวลาแล้วที่ Life Without Principle จะได้มาอวดโฉมให้คอหนังชาวไทยได้ชมกันเสียที

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Life Without Principle อาชญากรรมระดับแพลตินัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook