เชียร์ เต็งหนึ่ง จับคู่ประเดิมซิทคอมเรื่องแรกในมรดกบันเทิง

เชียร์ เต็งหนึ่ง จับคู่ประเดิมซิทคอมเรื่องแรกในมรดกบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เชียร์ เต็งหนึ่ง จับคู่ประเดิมซิทคอมเรื่องแรกในชีวิต พร้อมนักแสดงมากฝีมือ ในละครซฺทคอม มรดกบันเทิง

เปิดละครซิทคอม มรดกบันเทิง อีกเรื่องสำหรับ บริษัทโต๊ะกลม ในเครือ บริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ที่นอกจากจะเพิ่งส่ง รักริทึ่มลงจอทางช่อง 5 ไปแล้วนั้น มาคราวนี้ ละครซิทคอม มรดกบันเทิง ขอจับคู่พระ นางคู่ใหม่ อย่าง สาวเชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธาอภินันท์ และ เต็งหนึ่ง กฤษณกัณท์ มณีผกาพันธ์ (ดัชชี่บอย 2007) แถมยังเป็นการประเดิมละครซิทคอม มรดกบันเทิง เรื่องแรกของทั้งคู่อีกด้วย เรียกว่าวันแรกนั้นทำเอาทั้ง เชียร์และเต็งหนึ่ง ต่างก็เกิดอาการตื่นเต้นดีใจที่ได้เล่นละครซิทคอม มรดกบันเทิง แถมยังมาเจอกับนักแสดงมากฝีมืออย่าง เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ,ฝันดี จรรยาธนากร ,เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ และดาราอื่นๆอีกมากมาย เมื่อเรื่องราวมีอยู่ว่า ป๊ะป๋าบันเทิง (อาเคน วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล) พิธีกรและเจ้าของรายการโทรทัศน์ที่ชื่อว่า บันเทิงไทม์ ซึ่งป๊ะป๋าบันเทิงมีลูกทั้งหมด 4 คนคือ บัญชี (เหมี่ยว ปวันรัตน์) บรรเลง (เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์) บรรพบุรุษ (ผันดี จรรยาธนากร) และบัลเล่ต์ (เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธาอภินันท์) แต่ลูกๆ ทั้ง 4 คนไม่มีใครสนใจกิจการของบันเทิงเลยซักคน

เพราะต่างก็มีหน้าที่การงานและความฝันของตัวเอง ซึ่งบัญชีพี่สาวคนโต กำลังได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าฝ่ายบัญชี บรรเลงน้องชายคนรองอารมณ์ศิลปิน ชอบท่องเที่ยวอยู่ต่างประเทศ บรรพบุรุษอยากเป็นนักแสดง ความฝันสูงสุดคือการโกอินเตอร์สู่ฮอลลีวู้ด ส่วนบัลเล่ต์ น้องสาวคนเล็กเพิ่งจะเป็นวิศวกรตรงตามความฝันตั้งแต่เด็ก แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อป๊ะป๋าบันเทิงเกิดหัวใจวายตาย และทนายประจำตระกูล (เอก วิชัย จงประสิทธิพร) ก็เดินทางมาเปิดมรดก ซึ่ง บัญชี บรรพบุรุษ และบัลเล่ต์เป็นผู้ได้รับ แต่แทนที่มรดกของพวกเขาจะเป็นกิจการหรือทรัพย์สิน กลับกลายเป็นหนี้สินที่ป๊ะป๋าบันเทิงสร้างเอาไว้จากการผลิตรายการโทรทัศน์ ทางเดียวที่จะปลดหนี้ได้ก็คือการสานต่อรายการทีวีของป๊ะป๋าบันเทิงนั้นเอง ซึ่งทั้ง 4 พี่น้องต่างก็เกี่ยงกันเพราะไม่มีใครอยากทำรายการของป๊ะป๋า แต่ก็ได้ บรรเจิด (เต็งหนึ่ง กฤษณกัณท์ มณีผกาพันธ์) ชายหนุ่มที่ทำงานกับบันเทิง นำเทปที่ป๊ะป๋าบันเทิงพูดสั่งเสียถึงลูกๆของตัวเองมาให้ 4 พี่น้องดู จนทำให้ลูกๆ ทั้ง 4 คนนึกถึงความรักความห่วงใยของป๊ะป๋าที่มีต่อพวกเขา ทั้งหมดจึงยอมตัดใจจากงานที่ตัวเองทำอยู่ เพื่อทำรายการของป๊ะป๋าต่อไป แต่ปัญหาสำคัญของพวกเขาอยู่ที่ว่าจะทำกันอย่างไรในเมื่อไม่มีใครทำรายการทีวีเป็นเลยซักคน งานนี้สาวเชียร์ที่รับบทเป็น บัลเล่ต์ ถึงกับบอกว่า

ดีใจมากค่ะ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับบริษัทเวิร์คพอยท์ฯอีกครั้ง ซึ่งพอบริษัทโต๊ะกลมของพี่สังข์ 108 มงกุฎ บริษัทในเครือเวิร์คพอยท์ฯ ติดต่อมาให้เล่นก็รับทันที เพราะเป็นละครซิทคอม มรดกบันเทิง เรื่องแรกของทั้งเชียร์ และเต็งหนึ่งค่ะ ซึ่งในเรื่องจะเป็นน้องสาวคนเล็กของบ้าน จะมีนิสัยห้าวๆ ไม่ยอมคน และจะชอบปะทะคารมกับบรรเจิด (เต็งหนึ่ง) มาร่วมงานกันครั้งแรกก็ฮามากๆค่ะ เพราะพี่ๆแต่ละคนก็ช่วยทั้งสอน ทั้งแซวโดยเฉพาะพี่เหมี่ยว พี่ลิง พี่ใหญ่ นี้ส่วนใหญ่จะเน้นที่แซวมากกว่า ทั้งเชียร์ ทั้งเต็งหนึ่ง ต่างก็เกร็ง จนพูดผิดพูดถูก ต้องเทคหลายรอบเลยทีเดียว ยังไงเชียร์ก็อยากให้ทุกคนติดตามชมกันนะคะกับละครซิทคอม มรดกบันเทิง อย่าพลาดชมนะคะ วันเสาร์ที่ 12 เมษายนนี้ 11.15 น. ทางช่อง 7 ค่ะ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เชียร์ เต็งหนึ่ง จับคู่ประเดิมซิทคอมเรื่องแรกในมรดกบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook