ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเปิดตัวภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเปิดตัวภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จงานแถลงข่าวทรงเปิดตัวกิจกรรมภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน กับ MIRACLE OF LIFE

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จงานแถลงข่าวทรงเปิดตัวกิจกรรมภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน กับ MIRACLE OF LIFE กิจกรรมที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และสร้างโอกาสให้กับเยาวชนไทย เพื่อสืบสานพระปณิธานที่พระองค์ท่านทรงมีต่อเด็กไทย ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เพลส ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงตระหนักถึงปัญหาการด้อยโอกาสทางการศึกษาของเด็กไทย พระองค์ทรงตั้งพระทัยแน่วแน่ที่จะประทานความช่วยเหลือและบรรเทาปัญหานี้ให้เบาบางลง จึงทรงพระกรุณาประทานกำเนิดมูลนิธิ MOL หรือ MIRACLE OF LIFE ขึ้น เพื่อหยิบยื่นความช่วยเหลือมอบให้แก่เด็กที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา และขาดโอกาสทางการศึกษา ได้สานต่อความฝันของพวกเขาให้กลายเป็นจริง จากภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี ที่พูดถึงเรื่องราวของการให้ ซึ่งเป็นหัวใจหลักนำมาสู่กิจกรรมภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน กับ MIRACLE OF LIFE กิจกรรมที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และสร้างโอกาสให้กับเยาวชนไทย โดยแบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมดังนี้

กิจกรรม หนึ่งใจให้ ร้อยใจรับ มูลนิธิ MOL ร่วมกับ ภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน และโรงภาพยนตร์ทุกเครือฯ นำรายได้ส่วนหนึ่งจากบัตรชมภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน ร่วมสมทบทุนศูนย์รับบริจาคอวัยวะแห่งสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอรับอวัยวะให้ได้มีโอกาสได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเตรียมเปิดบัญชีรับบริจาคเงิน เพื่อร่วมสมทบทุนให้กับกิจกรรมนี้อีกด้วย นอกจากนี้ หนึ่งใจเดียวกัน ยังร่วมกับ คลื่นวิทยุ 94 EFM เตรียมจัดกิจกรรมการรับบริจาคโลหิตและอวัยวะกับสภากาชาดไทย ในวันที่ 9 สิงหาคม 2551 เวลา 10.00-15.00 น. ณ ลานหน้าเมเจอร์ รัชโยธิน กิจกรรม หนึ่งใจสร้างโรงเรียนให้น้องภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน และโรงภาพยนตร์ทุกเครือฯ เล็งเห็นความสำคัญของการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กไทย จึงเตรียมนำรายได้ส่วนหนึ่งจากบัตรชมภาพยนตร์ หนึ่งใจ..เดียวกัน มอบให้มูลนิธิ MOL นำไปสร้างโรงเรียนให้กับเด็กต่างจังหวัดในทุกภาคทั่วประเทศ เพื่อให้เด็กไทยมีการศึกษาที่ก้าวไกลต่อไปในอนาคต ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงประทานสัมภาษณ์ว่า แรงบันดาลใจในการตั้งมูลนิธิ MOL ขึ้นมาก็เพื่อดูแลและให้โอกาสเด็กๆที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา หลังจากที่ได้ทำโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน เด็กๆเขียนจดหมายเข้ามาเยอะเรื่องขอทุนการศึกษา ทำให้ค้นพบว่า ยังมีเด็กไทยอีกจำนวนมากที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ขาดโรงเรียน ภาพยนตร์หนึ่งใจ..เดียวกัน จึงต่อยอดช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส และยากไร้ ด้วยการร่วมกับมูลนิธิ MOL

จัดกิจกรรมเหล่านี้ขึ้นมา คือ กิจกรรม หนึ่งใจให้ ร้อยใจรับ ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการผ่าตัดหัวใจ เรายังมีการรับบริจาคโลหิต และอวัยวะ รวมถึงกิจกรรม หนึ่งใจ สร้างโรงเรียนให้น้อง โดยที่พวกเราจะไปสร้างโรงเรียนให้กับเด็กๆทั่วประเทศ มีการออกค่ายอาสา ใครที่ดูหนังเรื่องนี้ก็มีส่วนร่วมทำบุญกับผู้ยากไร้และเด็กด้อยโอกาสด้วย อยากให้มาชมภาพยนตร์กันเยอะๆ ถ้าได้ดูจะรู้ว่าหนังต้องการสื่ออะไร อยากสื่อให้ทุกคนรู้ว่า เราไม่ได้เกิดมาคนเดียว หรืออยู่ตัวคนเดียว มีคนมากมายอีกหลายคนที่ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่ และเรามาช่วยกันพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย ให้พวกเขาได้คิด ได้สานความฝันเหล่านั้นของพวกเขาให้เป็นจริง ด้วยการที่พวกเราให้โอกาสพวกเขาในครั้งนี้ และนี่คือ 2 กิจกรรมสร้างสรรค์จากมูลนิธิ MIRACLE OF LIFE (MOL) และภาพยนตร์เรื่อง หนึ่งใจเดียวกัน ภาพยนตร์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ด้วยความหวังที่จะหยิบยื่นความช่วยเหลือ สู่ทุกหัวใจที่ยังขาดโอกาส เพื่อความสุขของผู้ให้ และ ผู้รับ และความเป็น หนึ่งเดียว ของสังคมไทย หนึ่งใจเดียวกัน ภาพยนตร์ยิ่งใหญ่แห่งปี ที่จะหลอมรวมทุกหัวใจให้เป็นหนึ่งเดียว 7 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเปิดตัวภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook