ยูไอพี ของไทย สร้างสถิติใหม่ รายได้สูงสุดตลอดกาล

ยูไอพี ของไทย สร้างสถิติใหม่ รายได้สูงสุดตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท ยูไอพี ประเทศไทย สร้างสถิติใหม่ของบ็อกซ์ออฟฟิศสูงสุดตลอดกาลในปี 2008 ยูไอพี ทำลายสถิติ ปี 2001 ด้วยรายได้ 647 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติใหม่รายได้ตลอดปีสูงสุดของค่ายพาราเม้าท์ ยูนิเวอร์แซล และดรีมเวิร์คส์ แอนนิเมชั่น ขึ้นครองส่วนแบ่งตลาดรวมอันดับ 1 ของปี 2008 และมัมมี่ 3 คืนชีพจักรพรรดิมังกร คือสุดยอดภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดแห่งปี 2008 กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, วันที่ 15 มกราคม 2552

บริษัทฯ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ร่วมทุนระหว่างพาราเม้าท์และยูนิเวอร์แซล) สรุปผลงานอันยอดเยี่ยม ในการนำภาพยนตร์เข้าฉายในประเทศไทย ด้วยรายได้รวมตลอดปีสูงสุดตลอดกาล 647 ล้านบาทในปี 2008 เพิ่มขึ้นจากรายได้ที่ทำไว้สูงสุดใน ปี 2001 ถึง 61 เปอร์เซนต์ และยังได้สร้างปรากฏการณ์ทำลายสถิติรายได้สูงสุดตลอดกาลของทั้ง 3 ค่ายคือ พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส, ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส และ ดรีมเวิร์คส์ แอนนิเมชั่นนอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทที่ขึ้นครองส่วนแบ่งสูงสุดของมูลค่าตลาดรวม ประเภทภาพยนตร์ต่างประเทศจากสหรัฐอเมริกา (MPA) 44.2 เปอร์เซนต์ รวมถึงมีภาพยนตร์ที่เปิดตัวได้เป็นอันดับหนึ่งมากที่สุดแห่งปีและหนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์ร้อยล้านเรื่องเดียวที่ทำรายได้สูงที่สุดในปี 2008 The Mummy 3 ด้วยรายได้ 122 ล้านบาท จากคำแถลงของ คุณแอนโทนี่ โวเกิลส์ ผู้จัดการทั่วไป ของยูไอพี ประเทศไทย ในงานแถลงข่าวฉลองความสำเร็จ UIP Record Year Celebration & 2009 Showcase ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมเซนทารา แกรนด์ การสร้างสถิติใหม่ด้านรายได้ให้กับยูไอพีจนประสบความสำเร็จในปีนี้ เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่ง แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ การลบสถิติเดิมที่มีอยู่มาตลอดกว่า 10 ปีของทั้ง 3 ค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส, ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและดรีมเวิร์คส์ แอนนิเมชั่น เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นยินดีอย่างที่สุดด้วยเช่นกัน ยูไอพีของเรามีความภูมิใจที่ได้มีส่วน ในความพยายามขยายตลาดภาพยนตร์ต่างประเทศ และนอกเหนือจากความสำเร็จของภาพยนตร์ดังๆ อย่าง Iron Man, The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (The Mummy ภาค 3), Wanted ยังเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นผู้ชมชาวไทยชื่นชอบภาพยนตร์คุณภาพอย่าง No Country for Old Men, Atonement และ Kite Runner ในปีที่ผ่านมา เรายังสามารถสร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาดภาพยนตร์แอนนิเมชั่น อย่าง Kung Fu Panda ที่ครองแชมป์รายได้รวมสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับหนึ่งของค่ายดรีมเวิร์คส์แอนนิเมชั่น เราจึงมีความภูมิใจเป็นอย่างมากสำหรับความสำเร็จในปี 2008 นี้และหวังว่าจะสามารถสร้างผลงานให้ดียิ่งขึ้นในปีต่อไป กล่าวคุณแอนโทนี่ โวเกิลส์

ปีแห่งความสำเร็จ บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส บริษัท ยูไอพี สรุปผลงานด้วยรายได้ 647 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2001 ถึง 61 เปอร์เซนต์ คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดสำหรับภาพยนตร์ต่างประเทศจากสหรัฐอเมริกา (MPA) 44.2 เปอร์เซนต์ เพิ่มขึ้นจากปี 2007 มากกว่า 82 เปอร์เซนต์ อีกทั้งยังเป็นปีที่มีภาพยนงมากถึง 9 เรื่อง อาทิ The Mummy 3 ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ร้อยล้านเรื่องเดียวที่ครองแชมป์รายได้รวมสูงสุดของไทยในปี 2008 นี้ ในขณะที่ Iron Man เป็นภาพยนตร์ที่ครองแชมป์อันดับหนึ่งตลอด 3 สัปดาห์ซ้อน จากนโยบายการขยายตลาดด้วยภาพยนตร์ที่มีความหลากหลายนี้ ยูไอพีเป็นบริษัทฯจัดจำหน่ายภาพยนตร์ต่างประเทศจากสหรัฐอเมริกา (MPA) ที่นำภาพยนตร์เข้าฉายในปี 2008 มากกว่าบริษัทฯอื่นในประเภทเดียวกัน โดยมีจำนวนภาพยนตร์ที่เข้าฉายทั้งสิ้น 24 เรื่อง ซึ่งมีทั้งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ไปจนถึงภาพยนตร์คุณภาพที่มีผู้ชมเฉพาะกลุ่ม พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส ค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อย่าง พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส สรุปผลงานยอดเยี่ยมแห่งปีด้วยรายได้ 242 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2007 ถึง 21 เปอร์เซนต์ ผลงานภาพยนตร์หลายเรื่องที่มีการเปิดตัวด้วยรายได้เป็นอันดับหนึ่ง อาทิ Cloverfield, Iron Man, Indiana Jones 4 และ Eagle Eye ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อันดับหนึ่งของพาราเม้าท์อย่าง Iron Man กวาดรายได้ไป 78 ล้านบาท อยู่ในอันดับ 3 รองจาก The Dark Knight และ Hancock ส่วนภาพยนตร์ใน 10 อันดับแรกอย่าง Indiana Jones 4 มาเป็นอันดับ 6 ทั้งนี้ พาราเม้าท์ยังมีภาพยนตร์คุณภาพหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Kite Runner, Son of Rambow และผู้ชนะรางวัลออสการ์ ในปี 2008 อย่าง No Country for Old Men ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ยูนิเวอร์แซล สรุปผลงานยอดเยี่ยมปีทองนี้ โดยทำลายสถิติในปี 2001ด้วยรายได้ 338 ล้านบาท เป็นปีที่มีผลงานภาพยนตร์เปิดตัวเป็นอันดับหนึ่งมากมาย อาทิ The Mummy 3 , The Incredible Hulk, Wanted และ Hellboy 2 The Mummy 3 ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ครองแชมป์ร้อยล้านเรื่องเดียว ด้วยรายได้สูงสุด 122 ล้านบาทของไทยในปีนี้ ส่วนภาพยนตร์ที่อยู่ใน 10 อันดับแรกอย่าง Wanted มาเป็นอันดับ 7 และ Hellboy 2 อยู่ในอันดับ 10 นอกเหนือจากความสำเร็จดังกล่าว ทางยูนิเวอร์แซล ยังมีภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำและคำชื่นชมจากนักวิจารณ์นำมาเข้าฉายในประเทศไทย อาทิ Atonement และ American Gangster ดรีมเวิร์คส์ แอนนิเมชั่น ค่ายดรีมเวิร์คส์ แอนนิเมชั่น มีผลงานรายรับสูงสุดในตลาดประเทศไทยรวม 61 ล้านบาทในปี 2008 นี้ ซึ่งมากกว่าสถิติที่เดิมทำไว้ในปี 2004 Kung Fu Panda เป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในปีนี้ ในขณะเดียวกัน Madagascar 2 มาเป็นอันดับ 3 ขณะนี้ Kung Fu Panda ได้กลายเป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่น ของดรีมเวิร์คส์ที่มีรายได้รวมสูงสุดตลอดกาล และยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของยูไอพีที่เข้าฉายในโรง IMAX ในประเทศไทย

เกี่ยวกับยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ยูไอพี) เป็นหนึ่งในบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ชั้นแนวหน้าของโลก เป็นบริษัทฯที่ร่วมทุนโดย พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส และ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ทำการจัดจำหน่ายภาพยนตร์คุณภาพไปตลาดโลก ตั้งอยู่ที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีสำนักงานใน 19 ประเทศ และตัวแทนจำหน่ายอีก 44 แห่ง ยูไอพีมีเครือข่ายทั่วโลก รวมทั้งสิ้น 127 ประเทศ เกี่ยวกับ พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส คอร์ปอเรชั่น พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส คอร์ปอเรชั่น (พีพีซี) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ เป็นส่วนหนึ่งของ เวียคอม (NYSE: VIA, VIA.B) เป็นบริษัท ผลิตสื่อที่มีชื่อเสียงในด้านผลิตภาพยนตร์ ทีวีและดิจิตอล เอนเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งรวมถึง พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส, พาราเม้าท์ แวนเทจ, พาราเม้าท์ คลาสสิคส์, เอ็มทีวี ฟิล์ม, นิคเคโลเดียน มูฟวี่ส์ และดรีมเวิร์คส์ สตูดิโอ อนึ่ง พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส คอร์ปอเรชั่น ยังมีในส่วนของ พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเม้นท์, พาราเม้าท์ โฮม เอนเตอร์เทนเม้นท์, พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล, พาราเม้าท์ ไลเซนซิ่ง อิงค์, พาราเม้าท์ สตูดิโอ และ เวิล์ดไวด์ เทเลวิชั่น ดิสทริบิวชั่น เกี่ยวกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เป็นแผนกหนึ่งของ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (www.universalstudios.com) และเป็นส่วนหนึ่งของ เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่มีชื่อเสียงทางด้านการผลิต พัฒนาและวางแผนการตลาดทางด้านสื่อและข่าวสารทางด้านบันเทิง จัดตั้งขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2004 จากการรวมตัวของเอ็นบีซีและวิเวนดิ นอกจากนี้ เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล เป็นบริษัทฯ ที่ดำเนินการเกี่ยวกับข่าวสารทางด้านบันเทิง, เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ชั้นเยี่ยม, ผู้ผลิตและดำเนินการด้านโทรทัศน์, กลุ่มสถานีโทรทัศน์ชั้นนำและสวนสนุกชั้นแนวหน้า โดยมีเจเนอรัล อิเลคตริค ถือหุ้นในเอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล 80 เปอร์เซนต์ และอีก 20 เปอร์เซนต์ เป็นของ วิเวนดิ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยูไอพี ของไทย สร้างสถิติใหม่ รายได้สูงสุดตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook