"มาริโอ้" แบรนด์แอม Asian Film Awards แปลงโฉมเป็นพระเอกฮ่องกง ตามรอยหนังดังในตำนาน

"มาริโอ้" แบรนด์แอม Asian Film Awards แปลงโฉมเป็นพระเอกฮ่องกง ตามรอยหนังดังในตำนาน

"มาริโอ้" แบรนด์แอม Asian Film Awards แปลงโฉมเป็นพระเอกฮ่องกง ตามรอยหนังดังในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“มาริโอ้” ขึ้นแท่นแบรนด์แอมฯ Asian Film Awards แปลงโฉมลุคพระเอกฮ่องกงสุดเท่ พาแฟนๆ ตามรอย 3 ‘แลนด์มาร์กฮ่องกงจาก 3 หนังดังในตำนาน ในวิดีโอโปรโมทใหม่ล่าสุด

ภาพยนตร์ฮ่องกงถือเป็นอีกหนึ่งตำนานแห่งป๊อปคัลเจอร์ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก ด้วยความคลาสสิกของเนื้อเรื่องที่มีครบทั้งบทบู๊สุดเท่ มุกตลกที่สอดแทรกมาเป็นระยะ และที่สำคัญคือบรรยากาศบ้านเมืองของฮ่องกงที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ภาพยนตร์ฮ่องกงเป็นหนึ่งในตัวจุดประกายให้คนทั่วโลกต่างเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศอันน่าประทับใจเหล่านี้ด้วยตนเอง

โดยปีนี้ รางวัลภาพยนตร์เอเชีย (Asian Film Awards) ได้ประกาศแต่งตั้ง มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงหนุ่มชาวไทย เป็นยุวทูตของรางวัลภาพยนตร์เอเชีย โดยหนุ่มมาริโอ้ยังได้เดินทางมาฮ่องกงเพื่อร่วมพิธีประกาศรางวัล Asian Film Awards เมื่อช่วงเดินมีนาคมที่ผ่านมาอีกด้วย การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ซึ่งให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างกว้างขวางมาตลอด จึงถือโอกาสนี้ชวนมาริโอ้ออกสำรวจฮ่องกง ตามรอยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง ในลุคพระเอกฮ่องกงจากภาพยนตร์หลายเรื่อง ที่ชวนให้ทุกคนได้หวนรำลึกถึงเสน่ห์อันน่าหลงใหลของภาพยนตร์ฮ่องกงไปด้วยกัน

 มาริโอ้

เริ่มต้นจากตามรอยภาพยนตร์สุดไอคอนนิกระดับตำนานที่ยังตราตรึงใจของใครหลายคนอย่าง Chungking Express...ผู้หญิงผมทอง ฟัดหัวใจให้โลกตะลึง” โดยผู้กำกับชื่อดังระดับโลก Wong Kar-Wai โดยหนุ่มมาริโอ้ในชุดเครื่องแบบตำรวจสมบทบาท นำผู้ชมออกเดินสำรวจไปตาม “ทางเลื่อน Central–Mid-Levels Escalator” ประจำย่านเซ็นทรัล ที่มีความยาว 800 เมตร และทำหน้าที่เชื่อมย่านเซ็นทรัลไว้ด้วยกัน ระหว่างทางมาริโอ้ยังได้ดื่มด่ำกับอาคารร้านค้า และสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิกของฮ่องกงในฟีลหว่อง กาไว โดยมาริโอ้ยังเล่าเพิ่มเติมว่า “ตอนที่ได้ดูภาพยนตร์ของคุณหว่องกาไว ผมได้เห็นวิถีชีวิตของฮ่องกง จึงทำให้ผมชอบมองดูบรรดาร้านค้า อาคาร หรือร้านตัดผมที่ดูน่าสนใจ ในระหว่างสองข้างทางของทางเลื่อนนี้”

มาริโอ้

ต่อมาก็มาแวะเติมพลังกันที่ Cha Chaan Teng (ชา ชาง เตง) หรือคาเฟ่สไตล์ฮ่องกงที่เสิร์ฟอาหารมื้อง่ายๆ แต่ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว ใน Cha Chaan Teng จะเสิร์ฟเมนูที่หลากหลายมอบความอิ่มอร่อยได้ทุกเวลาตั้งแต่แต่มื้อเช้า มื้อกลางวัน มื้อชายามบ่าย หรือ มื้อเย็น  ลิ้มรสอาหารสุดคลาสสิก อาทิ ชานมสไตล์ฮ่องกง เฟรนช์โทสต์สไตล์ฮ่องกง ขนมปังสับปะรด (Bolo Bun) ซุปมักกะโรนี ข้าวอบพอร์กช็อป ซึ่งเป็นหัวใจหลักของอาหารฮ่องกง โดยร้าน Cha Chaan Teng ที่หนุ่มมาริโอ้ไปแวะคราวนี้ คือ “ร้าน Hung Wan Cafe” ในย่านมงก๊ก ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำคาเฟ่ Lucky ในภาพยนตร์เรื่อง The Lucky Guy คนเล็กใหญ่เก๊กโลก” โดยวันนี้มาริโอ้มาในลุคเด็กเสิร์ฟในร้าน Cha Chaan Teng รับบทเป็น Ho Kam Sui พระเอกของเรื่องนี้

ถ้าใครติดใจและอยากลองเมนู Cha Chaan Teng ที่อื่นๆ ก็มีร้านดังที่น่าสนใจอีกมากมาย รับรองว่าถ่ายรูปสวยและอาหารอร่อยแน่นอน อาทิ Lan Fong Yuen (ย่าน Central), Mido Café (ย่าน Yau Ma Tei), Australian Dairy Company (ย่าน Jordan), Cheung Hing Coffee Shop (ย่าน Happy Valley)

 มาริโอ้

และแลนด์มาร์กสุดท้ายมาจากเรื่อง 77 Heartwarmings…77 จังหวะ หัวใจกระซิบรัก” ซึ่งหนุ่มมาริโอ้ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์รักสุดโรแมนติกเรื่องนี้เองด้วย โดยมาริโอ้ได้กลับมารับบท Marvel ซุปเปอร์สตาร์เจ้าเสน่ห์อีกครั้ง ในโลเคชันเดิมอย่าง ต่ายกู๋น (Tai Kwun) ในย่านเซ็นทรัล อาคารสถานีตำรวจ และเรือนจำเก่าย่านเซ็นทรัล ที่ถูกปรับปรุงให้เป็นศูนย์กลางแห่งมรดก ศิลปะ และวัฒนธรรม อาทิ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ แหล่งช็อปปิ้ง และร้านอาหารสุดชิค กลายเป็นแหล่งแฮงเอาต์กลางเมืองที่ยังคงโครงสร้างในสไตล์โคโลเนียลของวันวาน ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางตึกระฟ้าสุดทันสมัยของฮ่องกงได้อย่างลงตัว

นอกจาก ‘ฮ่องกง’ จะเป็นแลนด์มาร์กของภาพยนตร์ในตำนานหลากหลายเรื่อง ปัจจุบันการท่องเที่ยวฮ่องกงยังต่อยอดให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เดินหน้าสนับสนุนโปรดักชันส์ภาพยนตร์นานาชาติมากมาย อาทิ ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง Under Parallel Skies...รักใต้ฟ้าคู่ขนาน” นำแสดงโดย นักแสดงชื่อดังชาวไทยอย่าง ‘วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร’ และนักแสดงสาวชาวฟิลิปปินส์ จาเนลลา ซัลวาดอร์  การท่องเที่ยวฮ่องกงยังเปิดตัวคู่มือนำเที่ยว ผ่านประสบการณ์ที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำไปกับโลกของภาพยนตร์ฮ่องกงและค้นพบความงดงามเหนือชั้นของเมืองผ่านซีนต่างๆ ในภาพยนตร์ชื่อดัง

โดยนักท่องเที่ยวจะได้คืนชีวิตให้กับฉากสุดคลาสสิกใน “Infernal Affairs...สองคน สองคม” ณ ร้านแผ่นเสียงบนถนน Ap Liu, ตามรอยเส้นทางขับรถมอเตอร์ไซค์ใน “Fallen Angels...นักฆ่าตาชั้นเดียว” ของ Wong Kar-Wai บนรถบัสเปิดหลังคา และร่วมรำลึกถึง Bruce Lee  ตำนานแห่งศิลปะการต่อสู้ ในคลาสเวิร์กช็อปศิลปะการต่อสู้หย่งชุน (Wing Chun) สัมผัสเสน่ห์ของเมืองนี้ผ่านการผจญภัยที่ได้แรงบันดาลใจจากมนต์เสน่ห์และแสงสีจากจอแก้วไปด้วยกัน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "มาริโอ้" แบรนด์แอม Asian Film Awards แปลงโฉมเป็นพระเอกฮ่องกง ตามรอยหนังดังในตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook