บ้าไปแล้ว Gladiator 2 ทุนสร้างเพิ่มขึ้นจาก 165 ล้านเหรียญเป็น 310 ล้านเหรียญ

บ้าไปแล้ว Gladiator 2 ทุนสร้างเพิ่มขึ้นจาก 165 ล้านเหรียญเป็น 310 ล้านเหรียญ

บ้าไปแล้ว Gladiator 2 ทุนสร้างเพิ่มขึ้นจาก 165 ล้านเหรียญเป็น 310 ล้านเหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังมหากาพย์ภาคต่อเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Ridley Scott อย่าง Gladiator 2 เคยถูกตั้งงบประมาณไว้ที่ 165 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ในตอนนี้รู้สึกว่าตัวเลขจะเริ่มบานปลายไปว่าเดิมเกือบครึ่ง แต่มันมีสาเหตุ

จากทุนสร้างที่บ้าระห่ำขึ้นทุกวันนี้ ทำให้เกิดความตื่นตัวของแฟนๆที่รอคอย และการถกเถียงกันในหมู่วงการบันเทิง เพราะงานยุคหลังๆของ Ridley Scott นั้นไม่ประสบความสำเร็จในด้านรายรับเลย

แหล่งข่าวระบุว่างบประมาณเริ่มแรก 165 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 310 ล้านดอลลาร์ เหตุเพราะด้วยการถ่ายทำที่เต็มไปด้วยความท้าทาย รวมถึงอุบัติเหตุในกองถ่ายส่งผลให้ทีมงานและสตั๊นท์แมน 4 คนบาดเจ็บเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

และยังมีข้อกล่าวหาเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ กลุ่มสิทธิสัตว์ PETA วิพากษ์วิจารณ์การผลิต โดยแสดงความกังวลเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อม้าและลิงระหว่างการถ่ายทำ อย่างไรก็ตาม คนวงในที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำได้ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหาเหล่านี้ โดยชี้ให้เห็นว่าในกองถ่ายมี Humane Society คอยควบคุมดูแลระหว่างการถ่ายทำเพื่อปกป้องสวัสดิภาพของสัตว์ ซึ่งเป็นมาตรฐานของกองถ่ายระดับนี้อยู่แล้ว

แต่ปัญหาใหญ่หลักๆคือการประท้วงนัดหยุดงานของ SAG-AFTRA ทั่วทั้งอุตสาหกรรมที่เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 ซึ่งส่งผลกระทบทางการเงินให้สตูดิโอผู้สร้างอย่างมาก โดยมีรายงานว่าการมีมูลค่าที่สตูดิโอต้องจ่ายชดเชยช่วงประท้วงหยุดงานประมาณ 600,000 เหรียญ/ต่อสัปดาห์ กันเลยทีเดียว

แต่ถึงแม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ ผู้กำกับ Ridley Scott ก็ยังคงเดินหน้าถ่ายทำต่อในระหว่างมีการประท้วงหยุดงาน และทางผู้บริหารในสตูดิโอรู้สึกประทับใจ และมั่นใจในศักยภาพหนังภาคต่อมาก โดยบอกเป็นนัยว่า Ridley Scott อาจจะทำให้ Gladiator 2 ประสบความสำเร็จอีกครั้ง แบบที่เขาเคยทำมาแล้วในภาคแรก จึงไฟเขียวให้เดินหน้าเต็มที่แม้งบประมาณจะเริ่มบานปลาย

สำหรับ Gladiator 2 นั้น เรื่องราวจะเกิดหลังจากภาคแรก 15 ปี ได้เปลี่ยนโฟกัสจากตัวเอกดั้งเดิมอย่าง Maximus ของ Russell Crowe ไปเป็น Lucius Verus ลูกชายของ Lucilla ที่รับบทโดย Paul Mescal ซึ่งอาจมีภูมิหลังที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ Maximus โดยมีนักแสดงดังตบเท้าเข้าร่วมในครั้งนี้คือ Denzel Washington, Pedro Pascal, Joseph Quinn, Fred Hechinger, May Calamawy, Connie Nielsen, และ Derek Jacobi โดยหนังกำหนดโปรแกรมฉายไว้คร่าวๆ 22 พฤศจิกายน 2024

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บ้าไปแล้ว Gladiator 2 ทุนสร้างเพิ่มขึ้นจาก 165 ล้านเหรียญเป็น 310 ล้านเหรียญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook