สายป่าน ร่ำไห้! ถูกทิ้ง-หลงทาง ใน ขอบคุณที่รักกัน

สายป่าน ร่ำไห้! ถูกทิ้ง-หลงทาง ใน ขอบคุณที่รักกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายป่าน โชว์เดี่ยวซีนอารมณ์ หลงทาง ถูกทิ้ง ใน ขอบคุณที่รักกัน เล่นหนังเล่นละครมาหลากหลายเรื่อง แต่ "สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข" ก็ต้องมาเจอบทบาทที่ท้าทายความสามารถกับบท เป๋อ เด็กสาวออทิสติก ที่อยู่ภายใต้การดูแลของพี่ชายเพียงลำพัง ในภาพยนตร์เรื่อง "ขอบคุณที่รักกัน" ของค่ายไฟว์สตาร์ และ พัทยาฟิล์ม นอกจากจะได้บทที่ยากแล้ว สายป่าน ยังต้องเจอกับฉากที่โชว์ฝีมือการแสดงอย่างเต็มที่เมื่อต้องแสดงฉากอารมณ์สุดบีบคั้นเพียงคนเดียวโดยไม่มีใครช่วยส่งบทให้เลยแม้แต่น้อย เรียกว่าซีนนี้ต้องอาศัยความสามารถของตัวเองล้วน ๆ เลยทีเดียว

โดยฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นฉากที่ "เป๋อ" (สายป่าน) วิ่งตามผีเสื้อในจินตนการที่คิดขึ้นเองไปเรื่อยๆ จนพลัดหลงกับพี่ชาย "จ่อย" (ปั๊ป โปเตโต้) ไปยังลำธารน้ำตกเพียงลำพังสร้างความเป็นห่วงให้กับจ่อยเป็นอย่างมาก แต่เมื่อจ่อยเจอกับเป๋อกลับแสดงออกมาด้วยความโกรธจนเป๋อถึงกับน้ำตาร่วง เพราะกลัวว่าจะต้องถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว ประกอบกับถูกกิ่งไม้ใหญ่เกี่ยวขาเอาไว้ยิ่งเพิ่มความตกใจมากขึ้นไปอีก โดย สายป่าน เล่าถึงการถ่ายทำฉากนี้ว่า

"ฉากนี้เรียกว่ายากเลยก็ได้นะคะ เพราะจริงๆ มันยากมาตั้งแต่ต้นกับบทของเด็กออทิสติกแล้ว แต่พอต้องมาถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวกลางป่าก็ยากขึ้นไปอีก ว่าจะแสดงอารมณ์ออกมาอย่างไร แต่ก่อนที่จะถ่ายทำฉากนี้มีการพูดคุยกันกับผู้กำกับ แอ็คติ้งโค้ช หลายรอบมาก และได้ทำความเข้าใจกับบทอยู่นาน ป่านก็ได้ความว่าจริงๆ แล้วมันคืออารมณ์ของคนปกตินี่แหละ คือเวลาเราหลงทางกลางป่า ทั้งยังทำให้พี่เขาโกรธจนถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว เวลามีอะไรมาเกาะขาเราไว้เนี่ย ต่อให้เป็นแค่กิ่งไม้เราก็ต้องตกใจแน่ๆ เพียงแต่การแสดงออกมันต้องออกมาให้เป็นเด็กออทิสติก เราก็ต้องมาดีไซน์ว่า เป๋อ เขาจะแสดงออกมาอย่างไร เวลากลัวจะทำท่าอย่างไร เศร้าทำอย่างไร วันนั้นใช้เวลากับฉากนี้ไปกว่าค่อนวัน กว่าผู้กำกับจะปล่อยผ่าน แต่ก็เชื่อค่ะว่าใครดูฉากนี้ต้องรู้สึกร่วมไปกับ เป๋อ แน่นอนค่ะ"

ติดตามชม "ขอบคุณที่รักกัน" ภาพยนตร์ตีแผ่ความรักและมอบความอบอุ่นให้ทุกคนในครอบครัว 12 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สายป่าน ร่ำไห้! ถูกทิ้ง-หลงทาง ใน ขอบคุณที่รักกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook