ผกก.The Melody อึ้ง ฉัตร นางเอกในฝันเป๊ะทุกอย่าง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ผกก.The Melody อึ้ง ฉัตร นางเอกในฝันเป๊ะทุกอย่าง

    2011-11-07T00:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้กำกับ The Melody อึ้ง "ฉัตร" นางเอกในฝันเซอร์ไพรส์วันคัดตัว เป๊ะทุกอย่างทั้งดราม่าทั้งเปียโน รับบท "หมอก" ประกบคู่ "แดน"

    ภาพยนตร์สุดซาบซึ้งส่งท้ายปี พร้อมเข้าฉายวันที่ 8 ธันวาคมนี้ กับภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่า เรื่องใหม่ของค่ายสหมงคลฟิล์ม ในชื่อเรื่อง "The Melody รักทำนองนี้" โดยได้นางเอกสาวหน้าหวานใสอย่าง ฉัตร ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร (หมอก) มาเล่นบทสุดดราม่าประกบคู่กับ แดน วรเวช ดานุวงศ์ (วิน) งานนี้ผู้กำกับ ทศพล ศรีสุคนธรัตน์ เปิดเผยว่ากว่าจะได้ตัว 2 นักแสดงนำมาเล่นบทนี้ยากเย็นแสนเข็ญขนาดไหนโดยเฉพาะกับบทบาทของ "หมอก" สาวนักเปียโนคนเก่งมองโลกในแง่ดี แต่มีความลับในใจ ซึ่งเป็นบทบาทที่ค่อนข้างซับซ้อนในความรู้สึกที่ต้องเก็บเอาไว้แต่แสดงออกอีกอย่างหนึ่ง ต้องเล่นดราม่าถึง บวกกับความสามารถในการเล่นเปียโน และร้องเพลงได้ด้วย แต่เวลาผ่านล่วงเลยมานานจนเกือบจะเปิดกล้องก็แล้ว ยังหาคนมารับบท "หมอก" ให้พระเอกหนุ่ม แดน วรเวช ไม่ได้สักทีจนวันคัดตัวครั้งสุดท้ายอยู่ๆ น้องฉัตรก็โผล่เข้ามาในสตูดิโอ ทำเอาผู้กำกับและทีมงานคัดเลือกถึงกับอึ้งกิมกี่ เพราะเป็นนางเอกในแบบฉบับที่ตัวเองวางเป้าหมายเอาไว้ชัดเจนที่สุด และน้องฉัตรก็ทดลองเล่นบทดราม่าได้ดี ดีดนิ้วปุ๊ปน้ำตามาปั๊ปจนคนที่ร่วมแคสติ้งถึงกับให้คะแนนเต็มร้อย แต่เซอร์ไพร์สกว่านั้นสำหรับผู้กำกับคือ นางเอกคนนี้มีความสามารถในการเล่นเปียโนได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ได้ซักซ้อมหรือเตรียมตัวมาก่อน มารับโจทย์กันวันแคสติ้งเลย แถมเสียงร้องก็จับใจมีความใสบริสุทธิ์ตรงกับคาแรกเตอร์ทุกประการ ทำเอาผู้กำกับฟันธงเลือกฉัตรทันที

    "(ผู้กำกับ) จริงๆ ผมเคยอยากได้น้องเขามารับบทนางเอกเรื่องนี้ วางไว้แล้วว่าจะเอาแบบนี้เลย ผมไปหาโฆษณาชิ้นนึงที่น้องฉัตรเคยเล่นเอาไว้นานแล้ว แล้วเรียกทีมงานมาบอกว่าให้ไปตามหาตัวน้องคนนี้มาแคสดู แต่ทีมงานไม่รู้จะติดต่อจากที่ไหน ตอนนั้นไม่รู้ว่าน้องเขาชื่ออะไร จนกระทั่งวันที่แคสติ้งวันสุดท้าย ตอนนั้นแคสอยู่ประมาณ 3 วัน ผู้ช่วยบอกวันนี้จะมีนางเอกช่อง 7 มาแคสนะ เราก็เอ๊ะ..เล่นละครมาแล้วจะมาเล่นหนังได้หรอ แล้วอยู่ๆ น้องฉัตรก็ก้าวเข้ามาในสตูแคสตัว ผมเงยหน้าไปแล้วอึ้งเลย ใช่เลยน้องคนนี้มาได้ไงเซอร์ไพร์สมาก เพราะผมเกือบจะต้องเลื่อนเปิดกล้องแล้ว เพราะหานางเอกไม่ได้ ผมก็เลยให้น้องฉัตรลองเล่นบทดราม่าดู น้องเขาก็เล่นได้นิ่งมากเสียงเครือมาน้ำตามาเป๊ะทุกอย่าง แล้วเขาเป็นคนร้องไห้สวยเศร้าจากข้างใน บทดราม่าผ่านแล้วผมก็ลิงโลดเหลือแต่ความยากเรื่องการเล่นเปียโนกับร้องเพลงเท่านั้น ซึ่งก็หินไม่แพ้กัน เพราะผมวางเป้าไว้ว่าอยากให้นักแสดงของเราได้เล่นเองจริงไม่เอาแบบมาวางมือเล่นฉาบฉวยแล้วมันไม่ได้ความรู้สึกอะไร แต่เซอร์ไพร์สชั้นที่ 2 คือฉัตรเล่นเปียโนได้ด้วยเพราะน้องเคยเล่นมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วซึ่งถ้าได้รื้อฟื้นมากกว่านี้ก็เรียกว่าคล่องเลย มันเป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ ไม่คิดว่านางเอกที่เราฝันเอาไว้จะลงล๊อคทุกอย่าง ตอนแรกตั้งความหวังไว้แค่เล่นบทดราม่าได้แต่ไม่ได้คาดหวังเรื่องเปียโน แต่น้องฉัตรเป็นอะไรที่ทำได้หมดทุกอย่างที่บทวางเอาไว้ วันนั้นพอคัดเลือกตัวเสร็จผมบอกทีมงานเลยว่า คนนี้คนเดียวเท่านั้นที่จะต้องมาเป็น "หมอก" ให้กับ "วิน" ของเรา แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยขนาดวันเล่นเปียโนกันครั้งแรกร่วมกับกับแดน แดนเขายังอึ้งเลย ไม่คิดว่าน้องฉัตรจะเล่นเปียโนคู่กับเขาได้จริงๆ แถมเพลงที่เล่นเป็นเพลงยากระดับโชแปงเลยทีเดียว"

    ตัวอย่าง + เรื่องย่อ The Melody รักทำนองนี้

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ผกก.The Melody อึ้ง ฉัตร นางเอกในฝันเป๊ะทุกอย่าง