ละครเวที “แฟนฉัน” กับ 5 เรื่องดีๆ ของละครเวทีที่มาเพื่อฮีลใจและชาร์จพลังความสุข!

ละครเวที “แฟนฉัน” กับ 5 เรื่องดีๆ ของละครเวทีที่มาเพื่อฮีลใจและชาร์จพลังความสุข!

ละครเวที “แฟนฉัน” กับ 5 เรื่องดีๆ ของละครเวทีที่มาเพื่อฮีลใจและชาร์จพลังความสุข!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา แฟนฉัน เป็นภาพยนตร์ระดับตำนานที่หลายคนพูดถึง จากการนำเสนอเรื่องราวในยุคสมัยพ.ศ. 2528 แบบเก็บรายละเอียด และยังนำเสนอเรื่องราวความปั๊ปปี้เลิฟได้เรียล ตรงกับหลายๆ คนที่น่าจะมีเจี๊ยบและน้อยหน่าของตัวเอง และล่าสุดในวันที่ภาพยนตร์มีอายุครบ 20 ปี เราก็ได้ชม แฟนฉัน The Musical แล้ว และในวันที่เราชม ก็มีสิ่งที่ทำฮีลใจคนดูอย่างเราสุดๆ 

การกลับไปชมเรื่องราวพาร์ทเด็กที่เต็มอิ่มสุดๆ 

ใน แฟนฉัน Musical นั้นเรียกได้ว่ามากับฉากในความทรงจำจากภาพยนตร์แบบครบๆ แม้ว่าจะมีบางช่วงที่หายไปบ้าง แต่ซีนที่ได้อยู่ในมิวสิคัลนั้นออกแบบมาได้ดีจนเราอุทานว่า “คิดได้ไง” หลายรอบ โดยเราบอกเลยว่า จับตาฉาก “กระบี่ไร้เทียมทาน” และพาร์ทที่เจี๊ยบ พิสูจน์ตัวเองกับแก๊งค์เด็กผู้ชายที่ออกแบบมาดีมากๆ และหลายฉากก็เคารพความเป็นต้นฉบับ เรียกได้ว่าใครที่ชอบภาพยนตร์หรือคิดถึงวัยเด็กช่วงปีพ.ศ. 2528 จะได้ย้อนความทรงจำที่ฟีลกู้ด โดยฟีลลิ่งที่ได้ในวันนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม กับภาพอดีตที่ถูกตีความใหม่ในละครเวที 

แฟนฉัน The Musicalแฟนฉัน The Musical

สตอรี่ไลน์วัยผู้ใหญ่ของเจี๊ยบ และ มาโนช ที่ไม่มีในภาพยนตร์ (แต่ดีมากๆ)

ส่วนตัวแล้วผู้เขียนเป็นคนที่รู้สึกกลางๆ กับภาพยนตร์แฟนฉันต้นฉบับ เพราะส่วนตัวมองว่าพาร์ทวัยผู้ใหญ่นั้นมีอะไรน่าสนใจให้เล่นและถ่ายทอด แต่เมื่อมาชมเวอร์ชั่นมิวสิคัล ก็มีการขยายเรื่องราวของเจี๊ยบมากขึ้นในวัยผู้ใหญ่ ทั้งเรื่องตัวตน และปมอดีตที่ส่งผลถึงปัจจุบัน รวมถึงได้เห็นการที่เขาแก้ไขความผิดพลาดในอดีต เรียกได้ว่าเป็นภาคแยกเบาๆ ของแฟนฉันเวอร์ชั่นหนังเลย

และนอกจากตัวละครเจี๊ยบแล้ว หลายๆ คนที่ดูภาพยนตร์อาจจะสงสัยเรื่องอนาคตของแก๊งค์เด็กผู้ชาย และทางทีมงานก็เลือกมาโนชมาขยายบท ซึ่งเรามองว่าเป็นตัวละครที่สตอรี่ไม่มากในพาร์ทภาพยนตร์ แต่ในเรื่องนี้ได้ออกแบบตัวละครมาโนชได้น่ารัก และทำให้เราดีใจเมื่อเห็นโมเมนต์เพื่อนวัยเด็กได้เป็นเพื่อนวัยผู้ใหญ่ ส่วนตัวเราขอบอกเลยว่า การเติมพาร์ทผู้ใหญ่ ทำให้เรารู้สึกดีกับจักรวาล “แฟนฉัน” มากขึ้น เพราะคำถามหลายอย่างที่เคยมีได้ถูกคลี่คลาย และทำให้เราอยากเห็นการขยาย  “แฟนฉัน” เป็นละคร หรือซีรีส์เหมือนกัน เพราะมีหลายสตอรี่ไลน์ที่น่าจะนำเสนอได้อีก ทั้งชีวิตน้อยหน่า กับ เจี๊ยบ ตอนเป็นวัยรุ่น 

แฟนฉัน The Musicalแฟนฉัน The Musical

นักแสดงที่เติมชีวิตให้กับตัวละครได้เกิน 100% 

ในเรื่องนี้บทของเจี๊ยบ ถ่ายทอดโดย ไอซ์-พาริส อินทรโกมารสุต ซึ่งแม้อาจจะดูต่างจากน้องไข่ตุ๋น แต่ทำหน้าที่ร้อง เต้น แสดง และเอาคนดูอยู่จนเราเซอร์ไพรส์ และเชื่อว่านี่จะไม่ใช่มิวสิคเรื่องสุดท้ายของเขาแน่นอน ขณะที่ เอินเอิน-ฟาติมา เดชะวลีกุล ศิษย์เก่า The Star Idol ผู้รับบท มะนาว แม้จะออกมาไม่เยอะ แต่ก็อิมแพ็คทุกซีน และมีฝีมือการถ่ายทอดอารมณ์เศร้าดี (จนเราเสียน้ำตาให้เธอ 1 ซีน) และเรามองว่าเธอจะเป็นอีกมิวสิคัลสตาร์ที่น่าจับตาในบ้าน Scenario 

ส่วนนักแสดงเด็กทุกคนล้วนแล้วแต่มีความสามารถสูง ที่ออดิชั่นมาได้สมบทบาท และรู้สึกว่าน้องๆน่าทึ่งมาโดยนอกจากน้อง ไข่ตุ๋น ญาณรินทร์ จากเวที Golden Song ในบทของเจี๊ยบ ที่ น้อง อิงอิง รอิงดาว รับบทน้อยหน่า ที่ถ่ายทอดความน่ารักและหลากหลายอารมณ์ได้เกินวัย และเก็บรายละเอียดดีสุดๆ, น้องสุขใจ เข็มกลัด (ลูกชายเต๋า สมชาย) รับบท แจ๊ค  นอกจากนี้ยังมีน้องฟ้าโปรด (ลูกสาวสุดรักของ นัท มีเรีย), น้องพร้อม-ณัติวิชญ์ โกศลพิศิษฐ์ (ลูกชายบ๊อบ บดินทร์), น้องเฌอ ณิชกานต์, น้องลิยา อลิย่า, น้องเธียเตอร์ พิชญธิดา, น้องสีน้ำ ชลพินทุ์, น้องภู่กัน สฤชน์, น้องแก้วตา จิณณ์ณิตา, น้องบีเอ็ม ภดนัย, น้องภูมิ ศรีนฤพัฒน์, น้องชาดำ ปุญญพัฒน์ ซึ่งการแสดงร้องเต้น รวมถึงอินเนอร์ของน้องๆ ในแต่ละซีน ทำให้เราสงสัยว่าตอนเราอายุเท่าน้องๆ เราทำอะไรอยู่นะ เพราะแต่ละคนถ่ายทอดคาแร็คเตอร์และทำหน้าที่ได้เป๊ะไม่แพ้นักแสดงผู้ใหญ่เลย 

และอีกสองคนที่ต้องพูดถึงคือ แอม-เสาวลักษณ์ ลีลาบุตร ที่เราขอไม่บอกว่าเธอมาฉากไหน แต่บอกเลยว่าใครที่เป็นแฟนเพลงของเธอจะแฮปปี้แน่นอน และคนที่เรามองว่าเป็นลาสต์บอสที่ทำให้เราลุ้นทุกฉากอย่าง บูม-สหรัฐ เทียมปาน ในบทมาโนชที่เป็นเนิร์ดสุดน่ารัก และคีพคาแร็คเตอร์ดีตลอดเรื่อง จนช่วงหลังๆ เราเห็นหน้าก็ขำตั้งแต่ยังไม่ทันพูดอะไร แต่พอบูมร้องเพลงก็สะกดคนดูได้สุดๆ 

แฟนฉัน The Musicalแฟนฉัน The Musical

ฉากอลังการ และเก็บรายละเอียดได้ละเอียดสุดๆ 

ฉากต่างๆ ของแฟนฉัน The Musical นั้นก็ยังคงทำให้เราว้าวไม่หยุด และอุทานว่า “มาได้ไง” เรื่อยๆ อย่างเช่นเมืองเพชรบุรี เวทีคอนเสิร์ต สนามเด็กเล่น รวมถึงซีนเพลง “กระบี่ไร้เทียมทาน” บอกเลยว่าใครที่ดูงานสเกลรัชดาลัยเธียเตอร์ไม่ผิดหวังแน่นอน 

แต่สิ่งที่เราประทับใจสุดๆ และมองว่าเป็นความท้าทายคือ ต้องถ่ายทอดเรื่องราวใน พ.ศ. 2528 และ พ.ศ. 2546 ซึ่งเป็นอดีตไปแล้ว โดยมีการเก็บรายละเอียดในฉากและพร็อพดีมากๆ รวมถึงหลายๆ คำในสคริปต์ที่มาจากยุคนั้น โดยการเก็บรายละเอียดนั้นเรียกได้ว่าดีเทลมากๆ ทั้งของในห้องเจี๊ยบที่ตรงยุคยันทีวีจอแบน และนิตยสารและโปสเตอร์ศิลปินอย่างปาล์มมี่และวงกะลาในฉากคลื่นวิทยุและร้านขายหนังสือ ริงโทนโทรศัพท์เจี๊ยบ หรือแม้แต่ฉากหลังของเมืองเพชรบุรีที่มีต้นปาล์ม คือแบบไม่เหลืออะไรให้จับผิด อยากให้มาดูด้วยตัวเองจริงๆ นะ 

แฟนฉัน The Musicalแฟนฉัน The Musical

คอนเสิร์ตที่ซ่อนอยู่ในละครเวที

ด้วยความที่ภาพยนตร์แฟนฉัน เป็นที่พูดถึงเพลงประกอบ ทำให้ในมิวสิคัลเราก็ได้เห็นเพลงเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็น “ใจเธอใจฉัน” ของ 18 กะรัต, “รักครั้งแรก” ของ ชาตรี, “ประตูใจ” กับ “รักคือฝันไป” ของ สาว สาว สาว“,”คอนเสิร์ตคนจน” ของ นกแล และอีกมากที่ถูกนำมาร้องโดยตัวละครที่แต่ละคนทำได้ดีมากๆ จนเหมือนเป็นคอนเสิร์ต 

และนอกจากเพลงที่กล่าวมา ยังมีเพลงยุค 90 อย่าง “ฉันเลว” ของ แอม เสาวลักษณ์, “ทิ้งรักลงแม่น้ำ” ของ Y NOT 7 รวมถึงเพลงที่ต้นฉบับเป็นเสียงของ จั๊ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์ ผู้รับบทเจี๊ยบวัยผู้ใหญ่ในภาพยนตร์โผล่มาด้วย และนอกจากการร้องในสตอรี่ไลน์ ก็ยังมีโมเมนต์ที่ทุกคนได้ร้องเพลงกับตัวละครราวกับอยู่ในเรื่องราวอีก

แฟนฉัน The Musicalแฟนฉัน The Musical

ที่เล่ามานี่คือส่วนหนึ่งของความสนุกในละครเวที แฟนฉัน The Musical และยังมีอีกมากที่รอทุกคนให้มาชมในวันที่ 6-26 มิถุนายนนี้ ที่โรงละครรัชดาลัย เธียเตอร์ บอกเลยว่างานนี้เป็นอะไรที่ไม่ควรพลาดจริงๆ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ละครเวที “แฟนฉัน” กับ 5 เรื่องดีๆ ของละครเวทีที่มาเพื่อฮีลใจและชาร์จพลังความสุข!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook