รอมแพง ตอบชัด พุดตาน-การะเกด ในพรหมลิขิต คนเดียวกันหรือไม่

รอมแพง ตอบชัด พุดตาน-การะเกด ในพรหมลิขิต คนเดียวกันหรือไม่

รอมแพง ตอบชัด พุดตาน-การะเกด ในพรหมลิขิต คนเดียวกันหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอมแพง ผู้เขียนนิยาย บุพเพสันนิวาส และ พรหมลิขิต ไขข้อสงสัยให้แฟนๆ ว่าตกลงแล้วพุดตานกับการะเกดในละคร พรหมลิขิต เป็นคนคนเดียวกันหรือเปล่า

(ย่อหน้าด้านล่างที่การสปอยล์เนื้อหาบางส่วนจาก พรหมลิขิต EP.2)

วันที่ 19 ต.ค. หลังจากจบตอนที่ 2 ของละคร พรหมลิขิต ภาคต่อของ บุพเพสันนิวาส ดำเนินเรื่องมาถึงตัวละครตัวใหม่ในยุคปัจจุบันที่ชื่อ พุดตาน โดยพุดตานมีศักดิ์เป็นญาติห่างๆ ของเกศสุรางค์ มีใบหน้าคล้ายเกศสุรางค์มาก พุดตานและครอบครัวประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิตทั้งหมด แต่วิญญาณของการะเกดได้มาเกิดใหม่ในร่างของพุดตาน ทำให้พุดตานรอดชีวิตคนเดียวโดยปราศจากความทรงจำที่เกี่ยวกับพ่อแม่ที่ตายไปแล้ว และเติบโตด้วยการดูแลของคุณป้าแท้ๆ ที่มีความสัมพันธ์ไม่ค่อยดีกันเท่าไร จนกระทั่งวันหนึ่งพุดตานได้ไปสัมผัสกับหนังสือมนต์กฤษณะกาลีที่ทีมงานของเธอขุดเจอที่ใต้พื้นดินบริเวณโบราณสถานทในอยุธยา ทำให้เธอพาร่างของเธอย้อนอดีตไปยุคอยุธยาได้

พุดตาน ในละคร พรหมลิขิต

การะเกด ในละคร บุพเพสันนิวาส

คำตอบจาก รอมแพง

ในส่วนนี้ ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า พุดตาน คือคนคนเดียวกันกับ การะเกด ใช่หรือไม่

เรื่องนี้ รอมแพง นักเขียนนิยายบุพเพสันนิวาส และ พรหมลิขิต ตอบในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“มาเม้าธ์กันดีกว่า

นี่คือแอบงงที่มีคนบอกว่าในนิยาย พุดตานเป็นการะเกดกลับชาติมาเกิด ในนิยายพุดตานก็คือพุดตานค่ะไม่ใช่การะเกด แล้วพุดตานตัวจริงตายด้วยอุบัติเหตุพร้อมกับพ่อแม่ตอน 8 ขวบ การะเกดเลยมาใช้ร่างของพุดตานในการเกิดใหม่ (เหมือนที่เกศสุรางค์มาใช้ร่างการะเกดเกิดใหม่) ตรงนี้นิยายตรงกับในละครเด๊ะเลยนะคะ เพราะดิฉันตั้งใจให้เป็นแบบนั้นจริงๆ ค่ะ”

พูดง่ายๆ ก็คือ พุดตาน ไม่ใช่วิญญาณการะเกดมาเข้าสิง แต่เป็นการะเกดมาเกิดใหม่ในร่างของพุดตานนั่นเอง

นอกจากนี้ รอมแพงยังตอบคำถามจากแฟนๆ ที่ถามเข้ามาว่า “ถ้าอย่างนั้น พุดตานก็ไม่น่าจะต้องหน้าตาเหมือนเกศสุรางค์ไหมคะ” เอาไว้ว่า 

“อยากให้คนอ่านหรือคนดูรู้ว่าร่างกายก็เหมือนเปลือกค่ะ สิ่งที่แท้จริงคือวิญญาณข้างใน มาภาคพรหมลิขิตนี้ก็เหมือนกันค่ะ ต่อให้หน้าตาเหมือนกันแต่ถ้าวิญญาณคนละดวงก็จะส่งผลที่ต่างกันตามแรงกรรม”

นอกจากนี้ เมื่อมีแฟนคลับมาถามว่า “แล้วทำไมการะเกดถึงลืมทุกอย่างล่ะคะ ในเมื่อตัวเค้าคือการะเกดที่สิงร่างพุดตาน?” รอมแพงยังสปอยล์เล็กๆ น้อยๆ ว่า “เพราะร่างของพุดตานเจออุบัติเหตุกระทบกระเทือนค่ะ เดี๋ยวเขาก็จะจำได้แต่ก็จะไม่อินในอดีตชาติของตัวเองค่ะ”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รอมแพง ตอบชัด พุดตาน-การะเกด ในพรหมลิขิต คนเดียวกันหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook