เขมจิราต้องรอด ปล่อยตัวอย่างซีรีส์วายสุดหลอน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์จนติดเทรนด์

เขมจิราต้องรอด ปล่อยตัวอย่างซีรีส์วายสุดหลอน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์จนติดเทรนด์

เขมจิราต้องรอด ปล่อยตัวอย่างซีรีส์วายสุดหลอน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์จนติดเทรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขมจิราต้องรอด (Spirit Reborn) ซีรีส์วายแนวผีสุดฮิตฉบับนิยายปล่อยตัวอย่างฉบับซีรีส์ออกมาแล้ว ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจนติดเทรนด์

เขมจิราต้องรอด เป็นซีรีส์วายแนวผีที่มาจากนิยายชื่อดังจากนักเขียน คาลิ โดยผู้จัด Tumi Tuma นำแสดงโดย แชป-ศุภชีพ ชนะภัย, เป่ยเป้ย-กฤตย์ ทรงเดชาไกรวุฒิ, หรั่ง-จิรกฤต หงษ์ทอง และ บอม-ภานุพงศ์ จันทร์ฉาย เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เขมจิรา ผู้ชายที่เกิดในตระกูลที่ต้องคำสาปว่าถ้าเป็นผู้ชายจะต้องตายตอนอายุ 20 ปี ที่บ้านจึงตั้งชื่อเขาเป็นผู้หญิงเพื่อพยายามแก้เคล็ด แต่แล้วเมื่ออายุครบ 19 ปีก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้น จนเขาต้องขอความช่วยเหลือจากหมอผี หลังจากทั้งคู่ร่วมกันต่อสู้และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รวมถึงภูมิหลังเมื่อชาติที่แล้วที่เคยมีอดีตร่วมกัน ทั้งคู่จึงค่อยๆ มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน

เขมจิราต้องรอด (Spirit Reborn)

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ผู้จัดปล่อยคลิปตัวอย่างซีรีส์ออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นเต็มๆ กันเป็นครั้งแรก ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ที่ชอบเวอร์ลั่นนิยาย และแฟนๆ ซีรีส์วาย รวมถึงแฟนคลับของเหล่านักแสดงกันเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม คอมเมนต์จากชาวเน็ตก็มีทั้งปลื้มและไม่ปลื้ม ภาพในคลิปตัวอย่างอาจจะไม่ตรงกับที่บรรยายในนิยาย จึงมีการคอมเมนต์จนแฮชแท็ก #เขมจิราต้องรอด ติดเทรนด์ใน X (Twitter) เป็นที่เรียบร้อย

บางส่วนของคอมเมนต์ต่อ #เขมจิราต้องรอด หลังปล่อยคลิปทีเซอร์

  • บอกแล้วว่าเรื่อง #เขมจิราต้องรอด ต้องใช้นักแสดงมืออาชีพ ไม่ใช่มาแคสใหม่ เพราะบทมันต้องใช้นักแสดงที่มีผลงานให้เห็นว่าจะเข้าถึงตัวละครจริงๆ
  • เห็นด้วยเลย แอบเห็นใจค่ายนะอาจเพราะเป็นค่ายใหม่ เงินทุนอาจจะมีจำนวนนึงแต่จับซีรีส์ที่มีสเกลใหญ่ ถึงจะเป็นนิยายโดยนักเขียนที่เป็นหน้าใหม่ แต่ต้องยอมรับว่าฉากในนิยายมันสเกลใหญ่จริง ๆ ก็เลยทำแต่ละอย่างมันไปไม่สุดซักทางโดยเฉพาะนสดถ้าแสดงไม่เข้าถึงตลคคนดูคือไม่อยากดูต่อ
  • พูดตรงๆ ได้มั้ยว่าไม่รู้สึกถึงความเป็น #เขมจิราต้องรอด เลย ดูแล้วเฉยๆมาก นสดแข็งทุกคู่เลย พ่อครูไม่ได้มีความขลัง แต่คิดว่าเพิ่งแคสเสร็จก็มาถ่ายกันในอนาคตคงได้เยอะกว่านี้ ตั้งใจเวิร์คชอปกันนะ ตอนที่พ่อครูปล่อยพลังตอนท้าย แกสามารถใส่cgได้ตั้งแต่พ่อครูร่ายมนเลยไม่ต้องรอปล่อยพลังก่อน
  • โล (เคชั่น) ที่ถ่ายควรเป็นฟิวที่อีสาน บ่แม่นป่าสนสูงๆแบบนี้เด่อคั้บ มันคือเป็นแนวบ้านไม้ มีเขา มีป่าที่มันคือป่าอีหลี่ มีต้นกล้วยเยอะๆ แบบบ้านต่างจังหวัด แม่นนหยังนี่คือมีทะเลสาบ มันบ่เเม่นคั้บบบ ต้องน้ำตกสิ
  • ในนิยายไม่ขายจิ้น พ่อครูกับเขมแทบไม่โดนตัวกัน
  • จากใจคนอ่านนิยายเรื่องนี้ ยังยืนยันคำเดิมว่าเขมจิรายังคงต้องเป็นนิยายต่อ หากจะเอามาทำเป็นซีรีส์น่าจะต้องให้นสด. ไปเรียนการแสดงใหม่ ไม่ได้ตั้งใจจะพิมพ์แบบนี้ให้นสด.รู้สึกนอยหรือรู้สึกไม่ดีนะแต่จากใจนักอ่านอ่ะเราค่อนข้างคาดหวังการนำเขมจิรามาทำซีรีส์มากกว่านี้มากๆ
  • เขมจิราขายจื้นเกินไป คือบทพ่อครูที่อ่านแทบจะไม่ได้แตะตัวเขมเยอะด้วย เห็นมารักกันตอนท้ายเรื่องมั้ง ยิ่งพ่อครูที่เเคสมาท่องเลขอยู่หรอคะ ดูตลกกูไม่เห็นขลังอะไรเลย เห็นมีคนอวยหนักอวยหนาว่าสมมงพ่อครูมาก คือถ้าอยากเห็นบทที่มันสุดๆคุณต้องยอมรับฟิคแบคไปพร้อมๆ กันเน้อ
  • ทำไม่ถึง ความอีสานหายต๋อม มูดความเป็นซีรี่ส์หมอผี ความขลังไม่มี นักแสดงแข็ง เข้าไม่ถึงบท อินเนอร์ล้นจนดูแสดง ซีจีบางอันได้ บางอันตลก เพลง core บางอันไม่เข้า โลเคชั่นป่ายังไม่ได้ มันเหมือนสวนในรีสอร์ตไป ไปศึกษาหนังร่างทรงก็ได้นะ หรือหนังผีพื้นถิ่นก็ได้ จากใจแฟนนิยาย
  • ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ ตัวทีเซอร์ยังไม่ได้ทำให้เรารู้สึกร่วมได้มากเท่าไร ยังดูติดขัดถ้าคนนอกที่ไม่ได้เป็นแฟนนิยายเข้ามาดูอาจจะงงๆ นักแสดงยังมีแข็งๆ อยู่บ้าง ให้กำลังในการพัฒนานะคะ หวังว่าซีรี่ส์จริงๆ จะทำให้เราเชื่อและรู้สึกร่วมได้ ทำให้มันดูขลังจริงๆ ตอนนี้ยังเฉยๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
  • จากแฟนนิยาย หลังจากนี้ขอเทรนน้องหนักหน่อยนะคะ บางซีนคำพูดบางประโยคมันยังไม่เข้าปากน้องๆเท่าไหร่ ทำให้คำพูดออกมาแข็งๆเหมือนท่องบท ภาพรวมการเล่าเรื่องโอเคเลย ความน่ากลัว กำลังดีเลย หวังว่าจะทำซีรีย์ออกมาได้ดีนะคะ ยิ่งบทสวดใส่ความขลังเพิ่มอีกหน่อยจะโอเคมากๆเลย เป็นกำลังใจให้นักแสดงทุกคนเลยนะคะ
  • จะโดนสาปมั้ย แต่ยังรู้สึกว่าบางคนยังแสดงได้ไม่ดีเท่าที่ควร แข็งๆ อยู่บ้าง เหมือนเราดูแล้วรู้ว่าตัวละครกำลังทำอะไร แต่ไม่ได้รู้สึกร่วมเลย เราเองเป็นอีกคนนึงที่เป็นแฟนนิยาย แล้วก็เป็นอีกคนเหมือนกันที่จะดูซีรีย์ บอกตรง ๆ ว่าคาดหวังกับฝีมือการแสดงมาก สู้ๆ นะคะ อีกนิดนึงตรงที่ ทีเซอร์ไร้กลิ่นอายความเป็นอีสานอย่างสมบูรณ์แบบ ถ้าปรับตรงนี้น่าจะดีขึ้นมากเลยค่ะ
  • จากใจแฟนนิยาย อาจจะยังมีแข็งๆบ้าง แต่เชื่อว่าถ้าเวิร์คช็อปมากกว่านี้พัฒนาไปเรื่อยๆมันจะออกมาดีค่ะ ส่วนตัวคิดว่าแคสมาตรงปกมากแล้ว เหลือแค่การแสดง มวลรวมทีเซอร์ถือว่าออกมาดี พัฒนาต่อไป ให้กำลังใจค่ะ สู้ๆ นะคะ
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ อันนี้น่าจะเป็นแค่ pilot คงยังไม่ถูกใจแฟนนิยายสักเท่าไหร่ ก่อนถ่ายทำจริงเราว่าทั้งทีมงาน ผู้กำกับ นักแสดง ต้องทำความเข้าใจบทและตัวละครมากกว่านี้ถึงจะสื่อสารให้คนดูเข้าใจ ไม่ต้องรีบก็ได้ค่ะ ใจเย็นๆ ค่อยๆ ทำ เราเชื่อว่าคนดูรอได้ สำหรับเรานะ แคสนักแสดงโอเคแล้วแค่ต้องจับพวกเขาเวิร์คชอปหนักกว่านี้นิดนึง เราเชื่อว่าทุกคนพร้อมเรียนรู้และคนดูรวมถึงแฟนนิยายจะเปิดใจแน่นอน สู้ๆ นะคะ
  • อาจจะเจอความเห็นว่านสด.บางคนยังแข็งๆ อยู่ จากใจแฟนนิยาย เราเป็นคนนึงที่คาดหวังกับเรื่องนี้มากๆ จากTeaserที่ปล่อยออกมา ทุกอย่างโดยรวมถือว่าโอเคค่ะ ติดแค่นักแสดงบางคนยังเข้าไม่ถึงตัวละครจิงๆ แต่เราเชื่อว่าการเวิร์คช็อปจะช่วยให้นักแสดงเข้าถึงตัวละครและบทมากขึ้น
    นิยาย Y เรื่องเรื่องนี้มันหลอน แบบหลอนมาก เราอ่านแค่ครั้งเดียวและไม่อ่านซ้ำเพราะเคยอ่านแล้วไม่กล้าออกนอกห้องกลางคืน ไม่กล้าอยู่ที่มืดๆคนเดียว บางทีหลับตาสระผมก็รู้สึกเหมือนมีคนมอง อ่านนิยายเรื่องนี้แล้วนอนไม่ค่อยหลับเพราะกลัวมาก และด้วยความที่หลอนมากเราเลยคาดหวังกับมันสูงเหมือนกัน แต่เราเชื่อว่าค่ายตุมิตุมะจะทำออกมาได้ดี เนื่องจากเลือกหยิบนิยายเรื่องดังแนวนี้มาทำ
    อือ การที่เราคาดหวังไว้สูง เราไม่อยากให้ทางค่ายรวมถึงทีมงานและนสด.ทุกคนมองว่าเป็นความกดดันนะคะ อยากให้มองเป็นความท้าทายมองเป็นความแปลกใหม่ของวงการ BL ดูค่ะ
    เราเชื่อว่าจะออกมาได้ดี ยังไงจะรอชมนะคะ เป็นกำลังใจให้ผกก.นสด.รวมถึงทีมงานทุกๆ คนนะคะ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เขมจิราต้องรอด ปล่อยตัวอย่างซีรีส์วายสุดหลอน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์จนติดเทรนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook