แมคเคนยู เหมือนเกิดมาเพื่อรับบทโซโร One Piece เพราะชื่อจริงหมายถึง “ดาบ”

แมคเคนยู เหมือนเกิดมาเพื่อรับบทโซโร One Piece เพราะชื่อจริงหมายถึง “ดาบ”

แมคเคนยู เหมือนเกิดมาเพื่อรับบทโซโร One Piece เพราะชื่อจริงหมายถึง “ดาบ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมคเคนยู (Mackenyu) เหมือนเกิดมาเพื่อเล่นบทโซโรใน One Piece หลังแฟนๆ เปิดความหมายชื่อเกี่ยวกับกับ “ดาบ”

หลายคนอาจสงสัยว่า ชื่อของ แมคเคนยู นักแสดงชาวญี่ปุ่นที่ไปเติบโตที่อเมริกาคนนี้ เป็นชื่อจริงของเขาตั้งแต่เกิด หรือเป็นชื่อในวงการ

คำตอบคือ เป็น “ชื่อจริง” ของเขาตั้งแต่เกิด ซึ่งเป็นชื่อที่คุณพ่อของเขาตั้งให้ โดยแมคเคนยูมีชื่อจริงว่า แมคเคนยู มาเอดะ (Mackenyu Maeda) แต่ใช้ชื่อว่า แมคเคนยู อาราตะ (Mackenyu Arata) เป็นชื่อในวงการบันเทิง แต่ด้วยชื่อที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครของเขา แฟนๆ จึงมักเรียกชื่อเขาสั้นๆ แค่ แมคเคนยู นอกจากนี้เขายังมีชื่ออื่นๆ อีก เช่น แมคเคนยู จิบะ ที่เป็นนามสกุลของพ่อ (Mackenyu Chiba) และ เจ.เจ. แมคเคนยู (J.J. MacKenyu) เป็นต้น

แมคเคนยู กับความหมายของชื่อที่สุดแสนจะเท่

ชื่อ แมคเคนยู แม้จะดูเหมือนเป็นภาษาอังกฤษ แต่จริงๆ เป็นภาษาญี่ปุ่นที่อ่านเป็นภาษาอังกฤษได้ง่าย เกิดจากความตั้งใจของคุณพ่อ ซันนี่ จิบะ (Sonny Chiba) นักแสดงและศิลปินที่มีความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้ เป็นคนตั้งชื่อให้

ชื่อ แมคเคนยู ในภาษาญี่ปุ่น เขียนว่า 真剣佑 อ่านว่า まっけんゆう (แมคเคนยู) มีความหมายว่า 「真実の剣を持って、人の右に出てほしい」หมายถึง ขอให้เป็นคนที่ถือดาบที่แท้จริงและอยู่ทางขวา เป็นสำนวน หมายถึง 右に出る者がいない แปลว่า ไม่เป็นรองใคร ไม่มีใครเทียบได้ สำหรับความหมายของ “ทางขวา” คือ การแบ่งแยกซามูไร และขุนนางในสมัยก่อน ที่จะแยกว่าใครอยู่สูงกว่าใครจากตำแหน่งซ้ายขวา และผู้ที่อยู่ทางขวาจะมียศสูงกว่าคนที่อยู่ทางซ้าย

โดยรวม ความหมายของชื่อแมคเคนยูที่คุณพ่อตั้งใจตั้งให้ จึงหมายถึง ให้แมคเคนยูเป็นคนแข็งแกร่ง ตั้งใจจริง และเป็นผู้ยิ่งใหญ่

one_piece_n_s1_00_42_03_08rc_

ที่มาของชื่อในวงการ แมคเคนยู อาราตะ

ในตอนแรกที่เข้าวงการ เขาใช้แค่ชื่อ แมคเคนยู แต่จริงๆ แล้ว นามสกุลมาเอดะเหมือนแม่และน้อง (มาเอะดะ กอร์ดอน) ส่วนนามสกุลอาราตะ มาจากตัวละครในเรื่องจิฮายะฟุรุ ที่แมคเคนยูรับบทเป็น วาตายะ อาราตะ เพราะหนังเรื่องนี้ถือเป็นผลงานใหญ่ของแมคเคนยูเมื่อมาแสดงหนังที่ญี่ปุ่น และผู้เขียนก็อนุญาตให้ใช้ได้

แมคเคนยู ประกาศแต่งงานเมื่อต้นเดือนมกราคม 2023 ฝ่ายหญิงเป็นสาวนอกวงการ อายุมากกว่าแมคเคนยู ทั้งสองเริ่มคบกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ขณะที่แมคเคนยูถ่ายหนังที่ต่างประเทศ เธอก็ได้อยู่ช่วยสนับสนุนเขาอยู่ที่นั่นด้วย ล่าสุดทั้งคู่ได้ประกาศว่าคลอดลูกเรียบร้อยแล้วที่ฮาวาย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2023

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ แมคเคนยู เหมือนเกิดมาเพื่อรับบทโซโร One Piece เพราะชื่อจริงหมายถึง “ดาบ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook