รีวิว One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น จากมังงะ-อนิเมะสู่ซีรีส์ที่เคารพต้นฉบับมากกว่าที่คิด

รีวิว One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น จากมังงะ-อนิเมะสู่ซีรีส์ที่เคารพต้นฉบับมากกว่าที่คิด

รีวิว One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น จากมังงะ-อนิเมะสู่ซีรีส์ที่เคารพต้นฉบับมากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น เวอร์ชั่นคนแสดง ไม่ว่าเหตุผลของคุณในการคลิกดูเรื่องนี้คืออะไร เคยหรือไม่เคยอ่านมังงะหรือดูอนิเมะมาก่อน แต่รับรองว่าคุณจะดูซีรีส์เวอร์ชั่นคนแสดงได้สนุกเหมือนกันทุกคนแน่นอน

เรื่องย่อ One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น

One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยในทะเลลึกระดับตำนานที่ไม่เหมือนใคร มังกี้ ดี. ลูฟี่ เป็นนักผจญภัยหนุ่มผู้โหยหาชีวิตอิสระตั้งแต่จำความได้ ลูฟี่ออกเดินทางจากหมู่บ้านเล็กๆ ของเขา ผ่านเส้นทางที่เต็มไปด้วยอันตรายเพื่อค้นหาสมบัติในตำนานอย่าง One Piece เพื่อขึ้นเป็นราชาแห่งโจรสลัด แต่การที่จะค้นหาสมบัติล้ำค่าครั้งนี้ได้ ลูฟี่จะต้องรวบรวมลูกเรือก่อนที่จะหาเรือเพื่อจะแล่นไปค้นหาทั่วทุกตารางนิ้วของท้องทะเลสีครามอันกว้างใหญ่ แซงหน้านาวิกโยธิน และเอาชนะคู่แข่งที่อันตรายในทุกๆ ทาง

One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น Netflix


รายชื่อนักแสดง One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น

  • อินยากี โกดอย (รับบท มังกี้ ดี. ลูฟี่)
  • แมคเคนยู (รับบท โรโรโนอา โซโล)
  • เอมิลี รัดด์ (รับบท นามิ)
  • เจค็อป โรเมโร กิปสัน (รับบท อุซป)
  • ทาซ สกายเลอร์ (รับบท ซันจิ)

One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น Netflix

ความน่าสนใจของ One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น

เป็นเรื่องธรรมดาที่ความท้าทายของการสร้างภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นจากมังงะหรืออนิเมะ อยู่ในทุกส่วนตั้งแต่การเลือกคาแร็กเตอร์ เสื้อผ้าหน้าผม ฉาก สถานที่ และการปรับบทให้เป็นคนแสดงที่อาจมีข้อจำกัดจากการเป็นมังงะหรืออนิเมะ โดยเฉพาะอย่างแรกที่ทุกคนพุ่งเป้าดูกันอย่างแรกๆ คือตัวละครเวอร์ชั่นที่จะมารับบทแสดงแทนตัวละครในมังงะและอนิเมะ ว่าจะถอดแบบออกมาจากต้นฉบับได้มากน้อยแค่ไหน

สิ่งที่ท้าทางอย่างแรกของ One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น คือการเป็นซีรีส์ภาษาอังกฤษ ในขณะที่ชื่อตัวละคร บท ท่าทาง และวัฒรธรรมบางส่วนในต้นฉบับมีความเป็นญี่ปุ่นอยู่มาก แม้ว่าสถานที่และตัวละครต่างๆ ในเรื่องต้นฉบับจะไม่ได้ระบุว่าเป็นญี่ปุ่น ทุกอย่างเป็นเมืองและตัวละครสมมติ แต่ชื่อตัวละคนอย่างนามิ ซันจิ คายะ การที่โซโรเป็นนักดาบ และอื่นๆ ก็มีความเป็นญี่ปุ่นสูงมาก เชื่อว่าภาพแรกในหัวของแฟนๆ One Piece คิดว่าเวอร์ชั่นคนแสดงน่าจะได้นักแสดงญี่ปุ่นเล่นและพูดเป็นภาษาญี่ปุ่น

แต่เมื่อ One Piece เป็นซีรีส์ของ Netflix และตั้งใจตีตลาดทั่วโลก การใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักจึงอาจมีความเหลื่อมล้ำหรือคลาดเคลื่อนทางวัฒนธรรมและภาษาอยู่บ้าง รวมถึงหน้าตานักแสดงที่อาจจะช็อกแฟนๆ เล็กน้อยเมื่อเห็นลูฟี่ นามิ อุซป และซันจิ เป็นฝรั่ง (รอดก็แต่โซโรที่ได้ แมคเคนยู นักแสดงอเมริกัน-ญี่ปุ่นมาแสดง)

แม้ว่าจะช็อกเรื่องหน้าตาไปบ้าง แต่เมื่อได้ตั้งใจดูซีรีส์อย่างจริงจัง ผู้เขียนกลับพบว่าหน้าตาฝรั่ง บทพูดภาษาอังกฤษต่างๆ ไม่ได้ทำให้รู้สึกสนุกกับ One Piece น้อยลงแต่อย่างใด อาจมีความอิหลักอิเหลื่อที่เห็นฝรั่งออกเสียงชื่อตัวละครภาษาญี่ปุ่นเป็นสำเนียงฝรั่งอยู่บ้าง แต่โดยรวมไม่ได้รู้สึกแปลกหรือไม่ได้ทำให้ไม่อินอย่างที่คิดเอาไว้ในตอนแรกแต่อย่างใด และสุดท้ายก็รู้สึกว่าหากตัดเรื่องความเป็นฝรั่งออกไป ก็ถือว่าเลือกนักแสดงมาได้ตรงบทจริงๆ

การเล่าเรื่อง ทำได้กระชับฉับไว แต่ครบ ทำให้คนที่ไม่เคยรู้จัก One Piece มาก่อนเข้าใจได้ง่าย คนที่เป็นแฟนอยู่แล้วก็ได้ทบทวนเนื้อเรื่องและไม่รู้สึกว่ามีอะไรขาดหาย มีเพียงแต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่โดยตัดออกไปบ้างเพื่อรักษาความกระชับในการดำเนินเรื่อง ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์รับได้เพราะไม่ทำให้เส้นเรื่องและอรรถรสเสียไปมากนัก

อีกเรื่องที่อยากชื่นชม นอกจากนักแสดงที่แสดงได้สมบทบาทดีแล้ว กราฟิกต่างๆ และฉากในการถ่ายทำดูลงทุนและสมจริงมาก เรือในทะเล บรรยากาศในเมืองต่างๆ เสื้อผ้าหน้าผม แมลงโทรสาร การแต่งกายของตัวละครแฟนซีแต่ละตัว แม้ว่าจะมีการปรับแต่งเพิ่มเติมอยู่บ้าง และสเปเชียลเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่ใส่เข้ามาทำได้สวยสมจริงไม่หลอกตาจริงๆ


One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น Netflix

จุดที่น่าสังเกตของ One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น

โดยรวมแล้วผู้เขียนคิดว่า One Piece ของ Netflix เป็นไลฟ์แอ็คชั่นที่เคารพต้นฉบับมาก อาจจะเนื่องจากผู้กำกับแต่ละคนเป็นแฟน One Piece อยู่แล้ว และควบคุมองค์ประกอบต่างๆ โดยรวมจากเจ้าของเรื่องต้นฉบับอีกทีหนึ่งด้วย จึงค่อนข้างชื่นชมกับเวอร์ชั่นนี้พอสมควร แต่ถ้าให้หาข้อติ อาจจะรู้สึกว่าเวอร์ชั่นไลฟ์แอ็คชั่นขาดมุกตลกบางช่วงที่จำได้ว่าเคยขำก๊ากตอนที่เปิดอ่านในมังงะ ความตลกโบ๊ะบ๊ะในแบบของมังงะ และอนิเมะหายไป ไลฟ์แอ็คชั่นดูมีความจริงจังมากกว่า ถ้ามีสีสันความตลกโบ๊ะบ๊ะของตัวละคร โดยเฉพาะในตัวละครหลักอย่างลูฟี่ อุซบ ซันจิ นามิ และโซโรมากกว่านี้ ก็น่าจะดีไม่น้อย เพราะจุดเด่นอีกอย่างของ One Piece นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตามแล้ว ความแตกต่างระหว่างฉากตลกที่ก็ตลกไร้สาระมากๆ กับฉากดรามาที่เรียกน้ำตาได้ทุกครั้ง ก็เป็นเสน่ห์ที่สำคัญของ One Piece เหมือนกัน ซึ่งผู้เขียนคิดว่าในเวอร์ชั่นไลฟ์แอ็คชั่นแอบขาดในส่วนนี้ไปเล็กน้อย


One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น Netflix

One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น เหมาะกับใคร

ไม่ว่าคุณจะรู้จัก One Piece หรือไม่ เคยผ่านมังงะ หรือเคยดูอนิเมะมาก่อนหรือเปล่า ทุกอย่างนั้นไม่สำคัญเลย ทุกคนสามารถสนุกกับ One Piece ไลฟ์แอ็คชั่นได้สบายๆ ทุกคนเริ่มที่จุดสตาร์ทเท่ากัน และเข้าใจเนื้อเรื่องหลักๆ ได้จบใน 8 ตอนเท่านั้น ย่อมาให้เรียบร้อยแล้ว


One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น สนุกไหม

ถือได้ว่า One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น เป็นซีรีส์ที่เคารพต้นฉบับมากๆ เรื่องหนึ่ง รักษาสมดุลระหว่างการทำให้ One Piece มีความเป็นมังงะญี่ปุ่น กับความเป็นซีรีส์ฝรั่งได้ดี ย่อเรื่องยาวๆ ให้ออกมาในรูปแบบของเนื้อเรื่องที่สั้นกระชับไม่เยิ่นเย้อ แต่เก็บประเด็นหลักและไฮไลต์ที่ควรมีอยู่ได้ครบหมด ให้คะแนนอยู่ที่ 9/10 ได้เลย

One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น Netflix 

รับชม One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น ได้แล้ววันนี้ ใน Netflix

 

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ รีวิว One Piece ไลฟ์แอ็คชั่น จากมังงะ-อนิเมะสู่ซีรีส์ที่เคารพต้นฉบับมากกว่าที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook