สตั๊นท์ดับเบิลของ Harrison Ford จุดไฟเผาตัวเองประท้วงหยุดงานเพื่อ SAG-AFTRA

สตั๊นท์ดับเบิลของ Harrison Ford จุดไฟเผาตัวเองประท้วงหยุดงานเพื่อ SAG-AFTRA

สตั๊นท์ดับเบิลของ Harrison Ford จุดไฟเผาตัวเองประท้วงหยุดงานเพื่อ SAG-AFTRA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องการประท้วงหยุดงานของคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เริ่มร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อสตั๊นท์แสดงแทน Harrison Ford อย่าง Mike Massa วัย 55 ปี ซึ่งเขาเป็นสตั๊นท์มืออาชีพ และได้แสดงฉากเสี่ยงตายแทน Harrison Ford มาแล้วในหนัง Indiana Jones and the Dial of Destiny ที่เพิ่งเข้าฉายไป เขาเดินออกมาต่อหน้ากลุ่มนักแสดงและนักเขียนที่ส่งเสียงเชียร์ พร้อมแจ็กเก็ตสีเทาแล้วจุดไฟเผาตัวเองโดยมีการเซฟตี้เป็นอย่างดีตามความเชี่ยวชาญของเขาเอง

 

Mike Massa ผู้ที่ไฟลุกโชนไปทั่วหลัง พร้อมกับถือป้ายที่มีข้อความว่า 'SAG-AFTRA ON STRIKE!' เป็นการส่งสัญญาณไปยังพันธมิตรผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ Alliance of Motion Picture and Television Producers หรือเรียกสั้นๆว่า AMPTP เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องความเป็นธรรมในเรื่องค่าแรง รวมไปถึงการจ้างงาน AI ให้มาทำงานแทนมนุษย์ โดยนักแสดง นักเขียนบท และสตั๊นท์ทั่วประเทศ เริ่มนัดหยุดงานในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และจะไม่กลับไปทำงานจนกว่าจะได้ข้อเสนอที่เป็นธรรมจากผู้สร้าง

นั่นส่งผลให้เกิดผลกระทบต่ออุตสาหกรรมหนังและซีรีส์โดยตรง รวมถึงเทศกาลเกี่ยวกับหนังต่างๆด้วย เพราะไม่มีนักแสดงและทีมงาน ก็ไม่มีคนขับเคลื่อนงาน หลายๆโปรเจกต์ที่กำลังถ่ายทำก็ต้องหยุดชะงักไปด้วย การประกาศ Strike ดังกล่าวถือเป็นการนัดหยุดงานครั้งใหญ่นับตั้งแต่ปี 1980 นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่สหภาพแรงงานฮอลลีวู้ดรายใหญ่ 2 แห่งนัดหยุดงานพร้อมกันนับตั้งแต่ปี 1960 สมัยที่ Ronald Reagan เป็นประธานสมาคมนักแสดง

ทั้งนี้ดาราดังหลายๆคนยังยืนเคียงข้างสนับสนุนการประท้วงในครั้งนี้ที่การชุมนุม SAG-AFTRA ซึ่งจัดขึ้นในนิวยอร์ก อาทิ Michael Shannon, F. Murray Abraham , Melissa Joan Hart , Brendan Fraser, Jessica Chastain, Bryan Cranston, Steve Buscemi, Christian Slater, Matt Bomer และ Chloe Grace Moretz

โดยเฉพาะ Michael Shannon ที่ดูจะเกรี้ยวกราดเป็นพิเศษ เขาให้สัมภาษณ์กับ DailyMail. com ว่า

" เราสามารถกำจัดตัวตลกเหล่านี้ได้ พวกมันไม่มีอะไรเลย... พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร พวกเขาแค่เอาเงินของเราไปและปล้นพวกเราไป เราจะเอาชนะพวกเขาให้ได้ "

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สตั๊นท์ดับเบิลของ Harrison Ford จุดไฟเผาตัวเองประท้วงหยุดงานเพื่อ SAG-AFTRA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook