10 ซีรีส์การเมืองสุดเข้มข้น เชือดเฉือนทุกตอน ตัวละครฉลาดเป็นกรด

10 ซีรีส์การเมืองสุดเข้มข้น เชือดเฉือนทุกตอน ตัวละครฉลาดเป็นกรด

10 ซีรีส์การเมืองสุดเข้มข้น เชือดเฉือนทุกตอน ตัวละครฉลาดเป็นกรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวม ซีรีส์การเมือง ทั้งตะวันตกและตะวันออกที่เมืองไทยไม่กล้าทำ แต่ต่างประเทศทำได้อย่างดุเดือด ชิงไหวชิงพริบ เล่ห์เหลี่ยมสารพัด เข้มข้นทุกนาทีจนหยุดดูไม่ได้ น่าเสียดายที่ในเมืองไทยยังไม่มีละครหรือหนังที่เกี่ยวข้องกับการชิงดีชิงเด่น และแฉแวดวงการเมืองออกมาอย่างชัดเจน ในขณะที่ต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นอเมริกา ยุโรป หรือแม้กระทั่งในเอเชียอย่างเกาหลี ก็ทำซีรีส์ที่พูดถึงการต่อสู้แย่งชิงอำนาจในแวดวงการเมืองเอาไว้ได้อย่างถึงพริกถึงขิง Sanook ชวนดูซีรีส์แฉแวดวงการเมืองที่จะทำให้คุณอินกับการเมืองมากกว่าเดิมมาให้ดูกัน

10 ซีรีส์การเมืองสุดเข้มข้น เชือดเฉือนทุกตอน

  1. House of Cards

House of Cards

ซีรีส์การเมือง House of Cards มี 6 ซีซั่น ทั้งหมด 73 ตอน ดูได้ที่ Netflix

ถ้าอยากดูการแฉการเมืองอเมริกาต้องเรื่องนี้เท่านั้น ดีทั้งบท การกำกับ และนักแสดง ได้ เควิน สเปซีย์ (American Beauty, The Usual Suspects) รับบทนำ และเดวิด ฟินเชอร์ (Fight Club, The Curious Case of Benjamin Button, Gone Girl) มากำกับให้ แค่สองชื่อนี้ก็รับประกันคุณภาพได้แล้ว เป็นอีกเรื่องที่เจาะลึกการเลือกตั้งอเมริกาได้อย่างถึงพริกถึงขิง เผยให้เห็นถึงเกมการเมืองที่ไม่สนว่าจะถูกหรือไม่ถูกกฎหมาย ทำทุกอย่างเพื่อล้มฝั่งตรงข้าม ความเลือดเย็นของนักการเมืองจะทำให้คุณขนลุกได้อย่างแน่นอน


  1. The Politician

The Politician

ซีรีส์การเมือง The Politician มี 2 ซีซั่น ทั้งหมด 15 ตอน ดูได้ที่ Netflix

เปลี่ยนบรรยากาศเล็กน้อย แม้ว่าชื่อเรื่องจะการเมืองจ๋า หากแต่เนื้อเรื่องเป็นซีรีส์วัยรุ่นที่มีธีมการเมืองมาครอบได้อย่างชาญฉลาด เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอกที่มีความฝันอยากเป็นประธานาธิบดี แต่สนามการประลองแวดวงการเมืองย่อมๆ ที่แรกคือที่โรงเรียน กับการต่อสู้เพื่อตำแหน่งประธานสภา เนื้อเรื่องแม้ว่าจะไม่หนักและซีเรียสเท่าการเมืองผู้ใหญ่ แต่ความแซ่บของตัวละครที่มีความลับ เบื้องหลังของตัวละครที่เป็นคนพิการที่มีเรื่องไม่ชอบมาพากล และตัวเอกเองที่มีความสัมพันธ์กับหนุ่มคนหนึ่งในโรงเรียน ทุกอย่างถ้าโดนแฉอาจทำให้เขาไม่ไปถึงฝั่งฝัน การกระทำเป็นของตัวละครวัยมัธยมแต่เรื่องสอดคล้องกับการเมืองได้เป็นอย่างดี ดูแล้วสนุกเข้มข้นไม่ปวดหัวแน่นอน


  1. The West Wing

The West Wing

ซีรีส์การเมือง The West Wing มี 7 ซีซั่น ทั้งหมด 156 ตอน ดูได้ที่ Prime Video และ HBO Max (เฉพาะในอเมริกา)

เป็นซีรีส์ที่คนที่ชอบ House of Cards จะต้องดูต่อด้วย เพราะว่าเป็นแนวคล้ายกัน สนุกเข้มข้นดูซ้ำได้เช่นกัน ชื่อเรื่อง The West Wing มาจากปีกด้านตะวันตกของ White House ที่ทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เนื้อเรื่องถ่ายทอดได้อย่างสมจริงจากการหยิบยกประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในอเมริกา ทั้งปัญหาความขัดแย้งระหว่างสีผิว ปัญหาเศรษฐกิจและการว่างงาน ภัยธรรมชาติ ฯลฯ ทำให้ The West Wing โดดเด่นในเรื่องของการถกปัญหาเหล่านี้อย่างเผ็ดร้อน บทสนทนาของตัวละครที่วาจาเฉียบขาดเชือดเฉือน เป็นอีกเรื่องที่คนรักการเมืองห้ามพลาด น่าเสียดายที่หาดูยากสักหน่อย แต่รับรองสนุกจริง และไม่สามารถที่จะไม่พูดถึงเรื่องนี้ได้จริงๆ


  1. Designated Survivor

Designated Survivor

ซีรีส์การเมือง Designated Survivor มี 3 ซีซั่น ทั้งหมด 53 ตอน ดูได้ที่ Netflix

ซีรีส์อเมริกันที่ได้รับความนิยมจนเกาหลีหยิบไปทำรีเมคชื่อ Designated Survivor: 60 Days (ดูได้ใน Netflix เหมือนกัน) เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องวุ่นๆ หลังเกิดเหตุวินาศกรรมรัฐสภา ที่คณะรัฐมนตรีเสียชีวิต หรือหายสาบสูญไปมากมาย จึงมีชายคนหนึ่งที่ต้องกลายเป็นประธานาธิบดีจำเป็น ขึ้นมารักษาการอย่างเลี่ยงไม่ได้ และต้องมาเจอกับสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังร้อนระอุเดือดปุดๆ กลายเป็นซีรีส์ที่แสดงให้เห็นถึงการชิงไหวชิงพริบกันในแวดวงการเมืองอย่างถึงพริกถึงขิงจริงๆ


  1. The Diplomat

The Diplomat

ซีรีส์การเมือง The Diplomat มี 1 ซีซั่น ทั้งหมด 8 ตอน ดูได้ที่ Netflix

ลองดูซีรีส์ที่เล่าเรื่องการเมืองจากมุมมองของคนที่เป็นทูตดูบ้าง กับซีรีส์ The Diplomat ทูตสาวสุดแกร่งของอเมริกาที่มีการอ้างถึงเรื่องราวของวิกฤตสงครามยูเครน-รัสเซียเอาไว้ในเรื่องด้วย และด้วยความที่ 8 ตอนจบ ทำให้เล่าเรื่องได้กระชับ สนุกไปกับคำพูดตลกแบบเสียดสี ผสมไปกับเรื่องราวชีวิตคู่ของสามีภรรยาที่ก็วิกฤติไม่แพ้กัน จึงทำให้ The Diplomat ไม่ใช่ซีรีส์การเมืองเข้มข้นทุกฉากทุกตอนเหมือนทุกเรื่องก่อนหน้านี้ แต่จะรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากขึ้นเมื่องานราษฏร์งานหลวงประเดประดังมาหาเธอที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ต้องคอยลุ้นว่าเธอจะพาชีวิตทูตและชีวิตภรรยาไปได้รอดทั้งคู่หรือไม่


  1. The Crown

The Crown

ซีรีส์การเมือง The Crown มี 5 ซีซั่น ทั้งหมด 50 ตอน ดูได้ที่ Netflix

เยี่ยมชมทำเนียบขาวของฝั่งอเมริกามาหลายเรื่องแล้ว มาถึงการเมืองฝั่งอังกฤษบ้าง ซึ่งอาจจะใกล้เคียงกับบ้านเราอีกระดับ เพราะเป็นประเทศที่ยังมีระบบกษัตริย์อยู่ และเรื่องราวในรั้วในวังของราชวงศ์อังกฤษก็ค่อนข้างเป็นที่พูดถึงกันอยู่บ่อยๆ เพราะฉะนั้นการเจาะชีวิตอันเข้มข้นของราชวงศ์อังกฤษน่าสนุกและน่าติดตามถึงรสถึงชาติอย่างที่คุณอาจจะไม่คิดว่าจะสนุกได้ขนาดนี้แน่นอน มาหมดทั้งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ จนมาถึงเจ้าหญิงไดอาน่า ที่เรื่องราวพีคขึ้นเรื่อยๆ ในทุกซีซั่น


  1. Queenmaker

Queenmaker

ซีรีส์การเมือง Queenmaker มี1 ซีซั่น 11 ตอน ดูได้ที่ Netflix

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับการเมืองเรื่องล่าสุดที่ Sanook แนะนำให้ดู เพราะเนื้อเรื่องเล่าถึงการต่อสู้กันอย่างเข้มข้นของผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกเทศบาลกรุงโซล ระหว่างตระกูลที่มีเงิน มีอำนาจ ภาพพจน์ดี แต่เบื้องหลังเน่าเฟะและเล่นสกปรกทุกรูปแบบ กับอีกฝ่ายหนึ่งที่มีดีกรีทนายหญิงผู้ผดุงความยุติธรรม แต่ไม่มีอะไรเลย เริ่มจากศูนย์ แต่ได้มือขวาของตระกูลใหญ่ฝั่งตรงข้ามมาช่วยปั้นจากดินเป็นดาวได้เพียงไม่กี่เดือน เนื้อเรื่องชิงไหวชิงพริบดุเดือดทุกตอน ยิ่งดูช่วงเลือกตั้งยิ่งอิน


  1. Snowdrop

Snowdrop

ซีรีส์การเมือง Snowdrop มี 1 ซีซั่น 16 ตอน ดูได้ที่ Disney+ Hotstar

แม้ว่าเห็นชื่อตัวละครเป็นจองแฮอิน และ จีซู BLACKPINK แล้วจะคิดว่าเป็นซีรีส์รอมคอม หรือโรแมนติกดราม่าธรรมดาๆ แต่จริงๆ แล้ว Snowdrop เป็นซีรีส์ที่หนักไปทางเรื่องการเมืองมากกว่าเรื่องความรักของชายหญิงมากนัก ตลอด 80% เล่าถึงเหตุการณ์ที่นักศึกษาหญิงถูกจับเป็นตัวประกันในหอพักหญิงโดยมีกลุ่มทหารเกาหลีเหนือคุมตัวไว้ตลอดเวลา ความกดดันความเข้มข้นและความสกปรกของการเมืองข้ามประเทศจะทำให้เราได้ย้อนไปในยุค 1987 เหมือนกับในไทยที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนระบอบการปกครองปี 2475 เช่นกัน


  1. Kingdom

Kingdom

ซีรีส์การเมือง Kingdom มี 2 ซีซั่น ทั้งหมด 12 ตอน ดูได้ที่ Netflix

ซีรีส์ที่มีธีมหลักของเรื่องเป็นการหนีซอมบี้ แต่จริงๆ แล้วอีกแกนหลักของเรื่องที่เข้มข้นไม่แพ้กันคือเรื่องการเมืองของราชสำนักเกาหลี การปั่นของกลุ่มขุนนาง การแย่งบัลลังก์ระหว่างองค์รัชทายาทกับพระมเหสีที่เรื่องราวใกล้เคียงกับในประวัติศาสตร์ของเกาหลีจริงๆ เสียด้วย ดังนั้นนอกจากความสนุกสนานตื่นเต้นของการวิ่งหนีซอมบี้กันอย่างอุตลุดเหมือนหนังซอมบี้ปกติแล้ว ความเข้มข้นฟาดฟันและการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันในราชวังก็สนุกและเข้มข้นไม่แพ้ซอมบี้นอกวังเลย เผลอๆ ศึกในวังจะน่ากลัวกว่าซอมบี้ด้วย


  1. Under the Queen's Umbrella

Under the Queen's Umbrella

ซีรีส์การเมือง Under the Queen's Umbrella มี 1 ซีซั่น ทั้งหมด 16 ตอน ดูได้ที่ Netflix

ศึกในราชวงศ์เกาหลีมีอยู่หลายเรื่อง แต่เรื่องหนึ่งที่อยากแนะนำคือเรื่องนี้ที่เล่าเรื่องผ่านราชินีที่ต้องดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในวัง และทรงงานหนักไม่แพ้กษัตริย์ แกนหลักของเรื่องคือการแข่งขันเฟ้นหารัชทายาทเพื่อสืบทอดราชบัลลังก์ต่อโดยไม่สนใจว่าเป็นพระโอรสจากพระมเหสีหรือสนมองค์ใด นอกจากจะได้เผยถึงกลยุทธ์และความเจ้าเล่ห์เพทุบายของเหล่าสนมที่พยายามให้โอรสของตัวเองได้เป็นรัชทายาทแล้ว ยังล้วงลึกไปถึงเบื้องหลังอันน่ากลัวขององค์พระพันปี พระมารดาของกษัตริย์องค์ปัจจุบันอีกด้วย ทำให้เราได้เห็นองค์ราชินีที่วิ่งวุ่นไปทั่ววังแบบไม่ได้พักจริงๆ

มีซีรีส์การเมืองเรื่องไหนที่เพื่อนๆ อยากแนะนำให้ทุกคนได้ดูกันอีกบ้าง คอมเมนต์มาบอกกันได้นะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 10 ซีรีส์การเมืองสุดเข้มข้น เชือดเฉือนทุกตอน ตัวละครฉลาดเป็นกรด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook