ซีรีส์ Harry Potter จะรุ่งหรือร่วง? แฟนๆ กลับมายอมรับ J.K.Rowing ได้หรือไม่?

ซีรีส์ Harry Potter จะรุ่งหรือร่วง? แฟนๆ กลับมายอมรับ J.K.Rowing ได้หรือไม่?

ซีรีส์ Harry Potter จะรุ่งหรือร่วง? แฟนๆ กลับมายอมรับ J.K.Rowing ได้หรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากภาพยนตร์ Harry Potter บนจอใหญ่ ใกล้ได้เวลาที่เราจะได้ดูกันยาวๆ ในซีรีส์ผ่าน HBO กันแล้ว แต่กระแสของ J.K.Rowling และการหานักแสดงเวอร์ชั่นซีรีส์จะเป็นอย่างไร จะทำให้ Harry Potter เวอร์ชั่นซีรีส์น่าติดตามหรือประสบความสำเร็จอย่างที่หลายคนคาดหวังหรือไม่

หลังจากที่มีข่าวออกมาในระยะหนึ่งว่า Harry Potter จะถูกนำมาสร้างใหม่หรือรีเมคเป็นเวอร์ชั่นซีรีส์ และแฟนๆ สามารถรับชมได้ผ่านบริการสตรีมมิง ที่คาดว่าน่าจะเป็นบริการสตรีมมิงในเครือ HBO (อาจจะเป็น HBO Max) แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นประเด็นที่น่าสนใจที่ชาว potterhead หรือแฟนๆ ของ Harry Potter ควรทราบก่อนรอชมซีรีส์เรื่องนี้ในอนาคตที่อาจจะใกล้เข้ามาทุกที

เนื้อเรื่องที่คาดว่าจะลงรายละเอียดได้มากขึ้นในแต่ละซีซั่น

Bloomberg รายงานว่า ซีรีส์ Harry Potter มีความเป็นไปได้สูงว่าจะดำเนินเนื้อเรื่องตามแบบฉบับของการเล่าเรื่องในหนังสือ โดยเล่าตามแต่ละเล่ม แต่ละภาค เรียงไปทีละซีซั่น นั่นหมายความว่าแทนที่ก่อนหน้านี้เราได้ดู Harry Potter จากหนังสือ 1 เล่ม 1 ภาคในหนัง 2-3 ชม. เราจะได้ดูเป็น 1 ซีซั่นที่น่าจะมีความยาวมากกว่า 2-3 ชั่วโมงอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นแฟนๆ จึงสามารถคาดหวังได้เลยว่าเราอาจจะได้ดูเนื้อเรื่องที่ถ่ายทอดรายละเอียดแต่ละฉากแต่ละตอนได้มากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นภาพยนตร์

รายละเอียดที่ว่า อาจหมายถึงการถ่ายทอดบุคลิกและอุปนิสัยของตัวละครแต่ละตัวได้มากขึ้น ในเวอร์ชั่นหนังอาจจะโฟกัสที่ตัวละครหลักไม่กี่ตัว แต่ในซีรีส์ตัวละครอาจจะแสดงมิติที่มากขึ้น เช่น รอน วีสลีย์ ที่ในหนังอาจเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยได้เรื่อง ไม่เอาไหน ขี้ขลาดเสียส่วนใหญ่ แต่จริงๆ แล้วรอนเป็นพ่อมดคนหนึ่งที่กล้าหาญมาก รวมถึงตัวละครของ จืนนี่ วีสลีย์ ที่ในหนังอาจจะไม่ค่อยได้เล่าถึงเธอเท่าไร โผล่มาก็ตอนท้ายๆ ของซีซั่น แต่ในซีรีส์อาจเป็นโอกาสที่แฟนๆ จะได้ทำความรู้จักเธอได้มากขึ้นผ่านการเติบโตของเธอในแต่ละซีซั่น

Harry Potter and the Goblet of Fire (2005)

เพิ่มฐานแฟนคลับรุ่นใหม่ ปลุกกระแส Harry Potter ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง

การปัดฝุ่นนำเอาเรื่อง Harry Potter กลับมาทำใหม่ เป็นวิธีที่ช่วยให้เด็กรุ่นใหม่ๆ ได้ทำความรู้จักกับความพิเศษและความสนุกสนานของ Harry Potter ได้มากขึ้น และเมื่อกระแสของ Harry Potter กลับมาบูมอีกครั้ง ยอดขายในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น หนังสือ สวนสนุก merchandises ต่างๆ ก็จะกลับมาขายดิบขายดีอีกครั้งเช่นกัน

แต่กระแสของ J.K.Rowling อาจเป็นอุปสรรคต่อการกลับมาของ Harry Potter

หากคุณเป็นแฟนคลับ Harry Potter คงเคยอ่านข่าวมาบ้างแล้วว่า J.K.Rowling ทำให้แฟนๆ Harry Potter ทั่วโลกผิดหวังมากแค่ไหน หลังจากที่เธอถูกขนานนามว่าเป็นพวกเหยียดสาวข้ามเพศ (Trans-Exclusionary Radical Feminist) จนทำให้คนที่ร่วมงานกับเธอ นักแสดงในภาพยนตร์ Harry Potter และผู้ที่เคยเชิดชูคุณงามความดีของ J.K.Rowling มาตลอดหลายปี ถึงกับออกตัวต่อต้าน ไม่เห็นด้วย หรือถึงกับแบนผลงานของเธอกันไปเลย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีกระแสต่อต้านและแบนผลงานของ J.K.Rowling มาอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุด Hogwart Legacy เกมที่เพิ่มปล่อยออกมาได้ไม่นาน กลับยังคงทำรายได้ให้กับ Warner Bros. ได้อย่างมหาศาล และกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของ Warner Bros. ไปได้อยู่ดี

Hogwarts Legacy

ถึงกระนั้น สำหรับ Harry Potter เวอร์ชั่นซีรีส์ ก็น่าจะยังเป็นที่สนใจของบรรดาแฟนคลับ Harry Potter ทั่วโลกอยู่บ้าง หลังจากที่มีการประกาศว่าจะสร้างเป็นซีรีส์ คำค้นหา “Harry Potter casts” (นักแสดง Harry Potter) ใน Google เพิ่มขึ้น 250% ทันที สิ่งนี้จึงยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความนิยมของ Harry Potter ได้อยู่ดี

แต่เมื่อถึงเวลาถ่ายทำและฉายจริง ก็ต้องรอดูอีกทีว่ากระแสของ J.K.Rowling จะดีขึ้นบ้างหรือไม่ หรือเธอจะตกม้าตายด้วยการออกมาคอมเมนต์อะไรที่ช่วยตอกฝาโลงให้ชื่อเสียงของเธอย่ำแย่ลงกว่าเดิมจนกระทบถึงผลงานซีรีส์อีกหรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook