Keanu Reeves กล่าวว่า John Wick ได้รับอิทธิพลวัฒนธรรมญี่ปุ่น และแนวโน้มที่จะมีภาค 5

Keanu Reeves กล่าวว่า John Wick ได้รับอิทธิพลวัฒนธรรมญี่ปุ่น และแนวโน้มที่จะมีภาค 5

Keanu Reeves กล่าวว่า John Wick ได้รับอิทธิพลวัฒนธรรมญี่ปุ่น และแนวโน้มที่จะมีภาค 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันใกล้ถึงบทสรุปแล้ว แต่ยังไม่ท้ายสุดสำหรับ John Wick มันอาจจะมีต่อไปอย่างน้อยในภาคที่ 5 จากคำกล่าวของ Chad Stahelski ผู้กำกับและผู้ดูแลแฟรนไชส์ ที่ยอมรับว่ามาไกลกว่าที่คาดคิด ทั้งจักรวาลหลัก รวมไปจนถึงภาคแยกที่เป็นทั้งซีรีส์ และ หนัง

Chad Stahelski บอกกับ Total Film (จากสำนักCBR )ว่า อันที่จริงเขาและ Keanu Reeves ตั้งใจจะให้หนังจบลงที่ John Wick: Chapter 3 - Parabellum แต่เนื้อเรื่องมันต้องดำเนินต่อไป เนื่องจากความนิยมที่มีต่อหนังที่เพิ่มขึ้น ซึ่งใน Chapter 2 และ Chapter 3 นั่นคือการรวบยอดแล้ว แต่มันยังมีอะไรที่มากไปกว่านั้น พวกเขาจึงต้องไปต่อใน Chapter 4 และแม้ทีมงานจะได้ประกาศสร้าง Chapter 5 ไปแล้วก็ตาม เขาได้วางแผนที่จะถ่ายทำสองภาคควบคู่กันไป แต่แนวโน้มบทสรุปทุกอย่างยังคงอยู่ในภาค 4 ซึ่งก็ต้องดูบทสรุปและความสำเร็จกันอีกต่อไปว่ามันจะทำให้เกิดภาค 5 ขึ้นหรือไม่ Chad Stahelski ยังไม่ฟันธงกับเรื่องนี้

 

ในส่วนขยายจักรวาลนั้นมีอีกมากมายที่ Chad Stahelski ได้วางแผนกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ The Continental ที่จะพาไปสำรวจต้นกำเนิดของเครือข่ายโรงแรมใต้ดิน ที่ๆ เหล่านักฆ่ามารับงาน และซีรีส์ Winston ตัวละครของ Ian McShane ก็มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวภาคแยกในปลายปีนี้ นอกจากนี้ Ana de Armas เองก็จะมีภาคแยก Ballerina หลังจากที่เธอวาดลวดลายอันน่าประทับใจใน No Time to Die จนพวกเขาตัดสินใจชิงจับเธอมาทำภาคแยกในจักรวาล John Wick ก่อนที่ผู้สร้าง 007 จะทำ

นอกจากนี้ Keanu Reeves พระเอกของเรื่องยังอธิบายเกี่ยวกับโลกของ John Wick ว่าได้แรงบันดาลใจหลักมาจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น นั่นคืองานสร้างอนิเมะและการสร้างหนังของญี่ปุ่น วิถีแห่ง Bushido เขากล่าวว่า

"อนิเมะญี่ปุ่นและการสร้างหนังญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่ผมรักและได้รับอิทธิพลมาอย่างแน่นอน และ Bushido ก็เป็นธีมในหนังของเรา คุณรู้ไหมนี่คือวิถีแห่งซามูไร ดังนั้น มองจากภายนอก คุณรู้สึกเหมือนเป็นหนังที่ยอดเยี่ยม ความพอดี แนวคิดเรื่องการให้เกียรติและการเสียสละ มีอิทธิพลอย่างมากจากญี่ปุ่นอย่างแน่นอน"

มือสังหารในโลกของ John Wick และ Continental Hotel เป็นนักรบที่มีจรรยาบรรณที่เคร่งครัดมาก ซึ่งพวกเขาแทบไม่เคยฝ่าฝืน รหัสของพวกเขา — เครื่องรางที่มีรอยเปื้อนเลือดอยู่ข้างใน — เป็นคุณลักษณะของรหัสนั้น และหากได้รับมอบไป ผู้ลอบสังหารต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่งให้กับใครก็ตามที่ถือมันไว้ ใครก็ตามที่ละเมิดเครื่องหมายจะถูกตัดสินประหารชีวิตทันที

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Keanu Reeves ได้แสดงว่าเขาหลงใหลในแนวคิดของ Bushido เพราะเขาเคยสร้างหนังอย่าง 47 Ronin (2013) มาแล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Keanu Reeves กล่าวว่า John Wick ได้รับอิทธิพลวัฒนธรรมญี่ปุ่น และแนวโน้มที่จะมีภาค 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook