10 ละครไทยในตำนานที่ครบรอบ 10 ปีในปี 2566

10 ละครไทยในตำนานที่ครบรอบ 10 ปีในปี 2566

10 ละครไทยในตำนานที่ครบรอบ 10 ปีในปี 2566
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานกล่าวขานจากละครไทย มีให้พูดถึงกันทุกยุคสมัย ผ่านมาเป็นกี่ปีก็มีเรื่องเล่า วันนี้เราจะพาทุกคนมาย้อนละครไทยเรื่องดังที่มีอายุครบ 10 ปีในปี 2566 (2023) กับตำนานความโด่งดังเมื่อครั้งออกอากาศ 10 ปีที่แล้ว (ละครที่ออกอากาศปี 2556) จะมีเรื่องไหนบ้างมาดูกัน!

 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

  • สุภาพบุรุษจุฑาเทพ 

ละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ละครชุดเรื่องดังที่มี 5 เรื่องแยกความรักของแต่ละคุณชายตระกูลจุฑาเทพ เล่าเรื่องราวผ่าน 5 พี่น้องแห่งราชสกุลจุฑาเทพ ซึ่งถือกําเนิดจากต่างมารดาแต่กลับมีความผูกพันยิ่งใหญ่ ทะนงในศักดิ์สกุล ซื่อสัตย์ในเกียรติยศ และซื่อตรงต่อหัวใจตัวเอง เริ่มจากเรื่อง คุณชายธราธร พี่ชายใหญ่ นักโบราณคดีผู้สุขุมกับรักที่ต้องเลือก เกรท วรินทร ประกบคู่กับ พรีม รณิดา, คุณชายปวรรุจ ข้าราชการหนุ่มกระทรวงการต่างประเทศอนาคตไกลกับรักที่เหมือนฝัน โป๊ป ธนวรรธน์ ประกบคู่กับ มิว นิษฐา, คุณชายพุฒิภัทร เป็นรื่องของศัลยแพทย์หนุ่มผู้เก่งกาจกับรักที่ไร้ศักดินา เจมส์ จิรายุ ประกบคู่กับ เบลล่า ราณี, คุณชายรัชชานนท์ วิศวกรหนุ่มผู้รักอิสระกับรักนี้ลิขิตเอง บอม ธนิน ประกบคู่ แต้ว ณฐพร และเรื่อง คุณชายรณพีร์ เสืออากาศหนุ่มแห่งกองทัพผู้ห้าวหาญกับรักเหนือม่านประเพณี เจมส์ มาร์ ประกบคู่ มินต์ ชาลิดา

ถือเป็นเรื่องที่แจ้งเกิดนักแสดงใหม่ยกชุด จนทำให้ปี 2556 เหล่าคุณชายฟีเวอร์สุดๆ โดยเรื่อง คุณชายรัชชานนท์ ทำเรตติ้งสูงสุดถึง 15.1 เลยทีเดียว ซึ่งภาคต่อของ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ อย่างเรื่อง ดวงใจเทวพรหม กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ เตรียมออกอากาศในปี 2566 

 ทองเนื้อเก้า

ออกอากาศเมื่อ 8 ตุลาคม 2556 - 25 พฤศจิกายน 2556

ตำนานละครไทยเรื่องดังที่สุดเรื่องหนึ่งของไทย ที่มีกระแสไวรัลสุดๆ ช่วงที่ออกอากาศ การันตีการเปิดตัวเรตติ้ง 8 ก่อนที่จะพุ่งทะยานด้วยเรตติ้ง 2 หลักจนคว้าเรตติ้งตอนจบสูงสุด 20.6 เป็นละครไทยที่ได้เสียงชื่นชมและถูกพูดถึงในปีนั้น การพลิกบทบาทครั้งแรกของ นุ่น วรนุช ในบท ลำยอง ที่ตีบทแตกจนลืมภาพจำนางเอกเจ้าน้ำตา แจ้งเกิดตัวนักแสดงรุ่นลูก วันเฉลิม ทั้งสามรุ่น แม็ค ณัฐพัชร์, ยอร์ช ยงศิลป์ และ เจมส์ จิรายุ แม้วันเวลาผ่านไป ผู้คนยังจดจำวันเฉลิม ลูกชายลำยองได้อย่างดี เรียกว่าทองเนื้อเก้ามีกระแสไวรัลสุดๆ ช่วงที่ออกอากาศ

 Hormones วัยว้าวุ่น

ออกอากาศเมื่อ 18 พฤษภาคม - 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 

วัยรุ่นฮอร์โมนอย่างเราๆ ที่โตมากับโรงเรียนนาดาวบางกอก อาจจะตกใจตัวเองวันเวลาผ่านไปกว่า 10 ปี ตัวละครในเรื่องนี้มีหลากหลายตัวละครที่สร้างความประทับใจและความทรงจำแก่ผู้ชมอย่างดี  Hormones วัยว้าวุ่น ซีรีส์วัยรุ่นเล่าเรื่องราวของนักเรียนม.ปลาย โรงเรียนนาดาวบางกอก หนุ่มสาววัยฮอร์โมนพลุ่งพล่าน ที่ชีวิตเต็มไปด้วยความสนุก ความคะนอง ความผิดหวัง ความสมหวัง ความรัก ความเกลียด ความฝัน อารมณ์และเรื่องราวสับสนต่างๆ ซัดเข้ามาในชีวิตอย่างจัง จนเกิดปัญหาวุ่นๆ ของเด็กวัยรุ่นอย่างพวกเขา ออกอากาศครั้งแรกปี 2556 ก่อนจะได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ จนขายลิขสิทธิ์การฉายไปยังประเทศต่างๆ และยังสร้างถึง 3 ซีซั่น พร้อมแจ้งเกิดตัวละครใหม่และนักแสดงน้องใหม่อีกมากมาย 

 แรงปรารถนา

ออกอากาศเมื่อ 4 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2556

ละครแนวโรแมนติกดราม่าเข้ม การเจอกันครั้งแรกของ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ คิมเบอร์ลี ที่เป็นการเปิดเคมีใหม่ได้ลงตัวสุดๆ อีกทั้งคาแรกเตอร์ตัวละครในเรื่องนี้ มีความเป็นมนุษย์ค่อนข้างสูง ทั้งความฉลาดไหวพริบและความน่าหมั่นไส้ ที่คนดูจะเทใจไปเอ็นดูพระเอกมากกว่า บอกเลยว่าเรื่องนี้สาวคิมตีบทแตกเล่นได้น่าหมั่นไส้สุดๆ แต่บทจะน่าสงสารก็ทำคนดูเกลียดไม่ลง บทละครค่อนข้างกลมกล่อม ใครที่ชอบแนวพระ-นางเขม่นกันตั้งแต่เริ่มเรื่อง จะต้องถูกใจเรื่องนี้ อีกทั้งเพลงประกอบละคร หยุดรักยังไง, อยากเป็นคนนั้น ก็โด่งดังไปพร้อมๆ กับละครเลยทีเดียว การันตีความปังด้วยเรตติ้งตอนจบ 2 หลักปิดฉากที่ 11.0 เลยจ้า

 ฟ้าจรดทราย

ออกอากาศเมื่อ 12 สิงหาคม – 16 กันยายน 2556

ละครแนวรักโรแมนติกภารตะเรื่องดัง ฟ้าจรดทราย ที่ทำคนดูอยากเฝ้ากระโจมกันทั้งวันทั้งคืน เคมีคู่สุดปังของนักแสดงมาดเข้มตาคม ตุ้ย ธีรภัทร และ ขวัญ อุษามณี ช่างเข้ากันดีเหลือเกิน ละครฟอร์มยักษ์ที่บินข้ามประเทศไปถ่ายทำถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรต ให้ได้ภาพทะเลทรายร้อนระอุ ผ่านเรื่องราวความรักและความขัดแย้งทางการเมือง เป็นเรื่องที่สร้างความประทับใจคนดู กลายเป็นละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุดอีกเรื่องของปี ทำเรตติ้งตอนจบที่ 10.5

 ต้นรักริมรั้ว

ออกอากาศเมื่อ 6 กันยายน  - 28 กันยายน 2556

ละครของคู่จิ้นที่กลายมาเป็นคู่จริงของ หมาก ปริญ และ คิมเบอร์ลี ฟีลหวานเคมีเคใจฟุ้งจอ ละครแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่บอกเลยว่าน่ารักชวนยิ้มตามสุดๆ เรื่องราวความรักของคนบ้านใกล้ที่มักจะมองข้ามไป โอ้ยช่วงนั้นถ้าใครที่เป็นสายจิ้น หมากคิม ต้องเขินบิดไปกับความน่ารักเคมีความเป็นธรรมชาติของพวกเขาแน่ๆ ฟีลกู้ดฟีลใจสุดๆ พาละครทำเรตติ้งได้สูงถึง 11.7

 พรพรหมอลเวง

ออกอากาศเมื่อ 8 กุมภาพันธ์  - 10 มีนาคม 2556

อีกหนึ่งละครที่ถูกพูดถึงไม่น้อยในปีนั้น พรพรหมอลเวง การเจอกันครั้งแรกของ บอย ปกรณ์ และ เบลล่า ราณี ละครแนวโรแมนติกแฟนตาซี เมื่อวิญญาณของนางเอกหลุดเข้าไปอยู่ในร่างของเด็กน้อยวัย 5 ขวบที่เป็นหลานสาวของพระเอก จนความรู้สึกพิเศษก่อตัว ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายหัวใจ เธอต้องพยายามกลับร่างตัวเองให้ได้ เรื่องนี้เคมีพระ-นางก็กุ๊กกิ๊กสดใส แต่ที่ได้รับคำชมมากสุดๆ ต้องยกให้น้องอันดา กุลฑีรา ที่ตอนนั้นยังเป็นนักแสดงเด็ก แต่เก็บอินเนอร์ตัวละครแบบผู้ใหญ่ได้เนียนกริบ จนคนดูเชื่อว่าเธอคือผู้ใหญ่ในร่างเด็กจริงๆ เรื่องนี้ทำเรตติ้งตอนจบ 12.0

 The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2

ออกอากาศเมื่อ 29 กันยายน - 29 พฤศจิกายน 2556

หลังจากโด่งดังสุดขีดใน The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ภาคแรก ทำให้คนดูได้เห็น The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ภาค 2 ที่มีนักแสดงเยอะสุดๆ โดยที่เหล่านักแสดงนำกลับมาแบบครบทีม ละครแนวโรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวจะเล่าถึงการที่ทั้งห้าคนต้องรับผิดชอบกำจัดวิญญาณให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยในภาคสองจะเป็นการรวมบทจากทุกตอนให้มาเป็นเรื่องเดียวกัน แต่เนื้อเรื่องความเข้มข้นไม่แผ่วเลย เรื่องนี้ทำเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 7.8

 ดาวเกี้ยวเดือน

ออกอากาศเมื่อ 29 สิงหาคม 2556 - 3 ตุลาคม 2556

ละครแนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่ตกคนดูแบบไม่รู้ตัว การเจอกันของ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร และ อั้ม อธิชาติ เรื่องราวของสาวสวยวัยใกล้ขึ้นคาน นึกอยากมีลูกแต่ไม่อยากมีสามี ปฏิบัติการตามล่าหาสเปิร์มจึงเริ่มต้นขึ้น บอกเลยว่าสาวเจนี่เล่นเรื่องนี้ได้ฮารั่วและน่ารักมากๆ แม้ช่วงนั้นจะมีกระแสดราม่าของนักแสดงสาวแต่ก็ไม่สามารถหยุดเรตติ้งผลงานเธอจริงๆ เรื่องนี้ทำเรตติ้งสูงสุดไปที่ 8.4 

 อาญารัก

ออกอากาศเมื่อ 25 มีนาคม – 4 มิถุนายน 2556

ละครรีเมคพีเรียดเรื่อง อาญารัก กับความรักของข้าทาสในเรือนกับท่านขุน ที่ต้องพบเจอกับอุปสรรค์จากภรรยาท่านขุน และลูกน้อยถูกพลัดพราก ละครแนวดราม่ารักยุงชุมที่ถูกใจแฟนๆ จนตามติดหนึบกันทุกตอน แถมเรื่องนี้ยังรวมตัวนักแสดงมากฝีมือ อาทิ อานัส ฬาพานิช,จีรนันท์ มโนแจ่ม,นุสบา ปุณณกันต์, มรกต กิตติสาระ ที่แต่ละคนปล่อยของโชว์ฝีมือกันไม่แผ่ว จนละครทำเรตติ้งตอนจบสูงถึง 20.5 เลยจ้า

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ 10 ละครไทยในตำนานที่ครบรอบ 10 ปีในปี 2566

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook