"ณเดชน์" มิติใหม่การแสดงบท "หลวงอินทร์" กลายเป็น "ตัวตึงแห่งอโยธา" ใน "ลายกินรี"

"ณเดชน์" มิติใหม่การแสดงบท "หลวงอินทร์" กลายเป็น "ตัวตึงแห่งอโยธา" ใน "ลายกินรี"

"ณเดชน์" มิติใหม่การแสดงบท "หลวงอินทร์" กลายเป็น "ตัวตึงแห่งอโยธา" ใน "ลายกินรี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลายกินรี ช่อง 3 เพิ่งออนแอร์ไปได้ไม่นานตัวละคร หลวงอินทร์ หรือ ออกหลวงอินทราชภักดี ที่แสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็คว้าใจคนดูไปเต็ม ๆ เรียกได้ว่าใครเป็นแฟนคลับหนุ่ม ณเดชน์ ต่างก็ร้องว้าว พากันชื่นชมอวยยศเรื่องการแสดง กับการเล่นพีเรียดครั้งแรก แถมยังสวมคาแรกเตอร์ใหม่แปลกตาที่ทั้งเก่งฉลาด แต่ติดเหล้าเมามาย ดุโหด ปากแจ๋ว จนนางเอก พุดซ้อน (ญาญ่า อุรัสยา) ตั้งฉายาในเรื่องให้ว่าเป็น ออกหลวงถมึงทึง คนดูเลยไม่น้อยหน้าขอเพิ่มฉายาให้ หลวงอินทร์ เป็น ตัวตึงแห่งโยธยา พร้อมยกตำแหน่ง MVP การแสดงให้ไปเลย

ซึ่งหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้เล่าถึงการพลิกบทบาทครั้งนี้ว่า "เรื่องนี้พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ต้องการที่จะเปลี่ยนคาแรคเตอร์ไปเลย ไม่ต้องการหล่อ ถ้าจะหล่อมันจะหล่อจากการแสดง หรือ หล่อจากความรู้สึกของตัวละคร ซึ่งก็แล้วแต่คนจะมองด้วย ผมเลยรู้สึกว่า ผมถูกเปิดโลกใหม่ในเรื่องนี้ โลกที่ผมสามารถแชร์ตัวละครเข้ามาอยู่ในผลงานชิ้นนี้ได้ และพี่อ๊อฟเป็นผู้กำกับที่ค่อนข้างให้โอกาส ให้ข้อคิดที่ดี บรีฟแล้วตรงจุด เรารู้สึกโชคดีมากที่ได้ทำงานกับพี่อ๊อฟ

ส่วนความยากง่ายของตัวละคร หลวงอินทร์ หรือ ออกหลวงอินทราชภักดี หนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ เผยว่า ยศอย่างออกหลวงอินทราชภักดี เป็นนายคนมีบริวาร คิดดูว่าเขาจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ความโหดเหี้ยมของเขาก็ต้องเป็นไปตามยุคสมัยนั้น ยุคที่ยึดสัจจะวาจาเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการเป็นหลวงอินทร์ผมว่ายาก ในประสบการณ์ที่ผมมี ผมไม่เคยเจอคนแบบนี้ ที่นิสัยไม่น่าคบ ทั้งดุโหด อารมณ์เสีย โหวกเหวกโวยวาย ไม่ฟังความใคร ไม่ยอมเสียหน้า เอาตัวเองเป็นหลัก ขี้เมาด้วย เป็นพวกแบดเอ็นเนอร์จี้ และอีกหนึ่งความท้าทายของตัวละครนี้คือ เรื่องปมที่เมียเสียชีวิต เป็นปมที่กัดกินหัวใจตลอดเวลา ทำให้หลวงอินทร์เป็นคนแบบนี้ เพราะชีวิตไม่มีอะไรจะเสียแล้ว แต่ที่มีชีวิตอยู่ก็เพื่อแม่ ซึ่งมุมน่ารักของหลวงอินทร์คือเวลาอยู่กับแม่นี่แหละ เป็นคนละคนเลย กลัวแม่ ซึ่งมันเป็นแก๊กที่พี่อ๊อฟคิดขึ้นมา ทำให้ตัวละครดูน่ารักกลมกล่อม ก็เป็นเรื่องที่ตลกดีเหมือนกันนะ ผมว่า ลายกินรี เรื่องนี้ ทั้งมันส์และครบรสมากเลย เชื่อว่าคนดูจะเอ็นจอยกับทุก ๆ โมเมนต์ในเรื่อง เพราะว่าไม่ได้มีแต่เรื่องตึงเครียดอย่างเดียว ยังมีเรื่องตลกขบขันให้ได้ขำกันด้วย ยังไงก็ฝากด้วยครับ และร่วมสืบหาตัวฆาตกรว่าคือใครกันแน่"

โอ้โหเมื่ออ่านจากคำบอกเล่าของหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ แล้ว การรับบทเป็น หลวงอินทร์ หรือ ออกหลวงอินทราชภักดี มันไม่ง่ายเอาซะเลย ยังไงก็ต้องขอปรบมือดัง ๆ ให้หนุ่ม ณเดชน์ ที่ถ่ายทอดตัวละครออกมาดีคว้าใจแฟน ๆ ตั้งแต่ละครออนแอร์ตอนแรก ดังนั้นห้ามพลาดชมละคร ลายกินรี เด็ดขาด ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "ณเดชน์" มิติใหม่การแสดงบท "หลวงอินทร์" กลายเป็น "ตัวตึงแห่งอโยธา" ใน "ลายกินรี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook