10 หนังผี-ซีรีส์หลอนฟีลฮาโลวีน ลุ้นระทึกแต่ไม่น่ากลัว สำหรับคนขวัญอ่อน

10 หนังผี-ซีรีส์หลอนฟีลฮาโลวีน ลุ้นระทึกแต่ไม่น่ากลัว สำหรับคนขวัญอ่อน

10 หนังผี-ซีรีส์หลอนฟีลฮาโลวีน ลุ้นระทึกแต่ไม่น่ากลัว สำหรับคนขวัญอ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศัตรูของคนขี้กลัวหนีไม่พ้นเรื่องผีๆ แต่ก็งงเหมือนกันนะคนขี้กลัวแต่กลับชอบดูหนังผี ที่แค่เปิดอินโทรมาก็หัวหดแล้ว แต่ฮาโลวีนทั้งทีก็ไม่อยากดูหนังรักให้หลุดธีม มีหลังผีนิดๆ น่ากลัวๆ หน่อยที่คนขวัญอ่อนยังพอดูได้เรื่องไหนบ้างที่ควรค่าแก่การนั่งกอดเข่าดูอยู่ใต้ผ้าห่มตอนกลางคืน Sanook Choice คัดมาให้แบบหลากหลายแนวมาฝากกัน

Master’s Sun

 Master's Sun

ซีรีส์ผีเกาหลีสุดแฟนตาซีที่ไม่มีความน่ากลัวอยู่เลยแม้ว่าจะมีจังหวะกระชากใจโผล่มาบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่โดยพื้นฐานก็คือซีรีส์รักอบอุ่นหัวใจที่ดุไปแอบกัดหมอนไปในบางฉากเช่นกัน นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือของเกาหลี โซจีซบ และ กงฮโยจิน ที่ว่าน่านักเพราะนางเอกเป็นคนมีเซนส์เห็นผีทั้งที่ไม่อยากจะเห็น เพราะตัวเองก็กลัวผีมากๆ แต่ดันเผลอรู้โดยบังเอิญว่าเมื่อไรก็ตามที่ตัวเองได้สัมผัสกับพระเอก จู่ๆ ก็ไม่เห็นผีขึ้นมาเสียงอย่างนั้น นางเอกเลยพยายามเข้าใกล้พระเอก แตะเนื้อต้องตัวนิดๆ หน่อยๆ อยู่ตลอดเวลา บอกเลยเรื่องผีก็แค่ตัวประกอบของเรื่องนี้จริงๆ ความโรแมนติกมาเต็ม

ดู Master’s Sun ได้ที่ WeTV, Netflix, Viu และ iQIYI


Hotel Del Luna

Hotel Del Luna

ซีรีส์เกาหลีที่ใหม่ขึ้นมาอีกนิด เป็นผีในโรงแฟนตาซีที่นำแสดงโดย ยอจินกู และอีจีอึน (ไอยู) เมื่อนางเอกเป็นเจ้าของโรงแรม Hotel Del Luna ที่ผีจะมาเข้าพักก่อนที่จะไปสู่สุคติ และพระเอกจับพลัดจับพลูได้เข้ามาทำงานเป็นผู้จัดการของโรงแรมนี้ แต่มีเพียงเขาคนเดียวในโรงแรมแห่งนี้ที่เป็นมนุษย์! แม้ว่าผีจะสมจริงสมจังมาก แต่การเล่าเรื่องไปตามสตอรี่ของผีแต่ละตัวไม่ได้ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่ากลัวมากขนาดนั้น แถมยังซึ้งน้ำตาไหลเป็นพักๆ ไปจนถึงตอนสุดท้ายเลยด้วย เป็นซีรีส์ที่มีครบทุกรส ทั้งตลก แฟนตาซี โรแมนติก ดราม่า และแอบน่ากลัวในบางตอน

ดู Hotel Del Luna ได้ที่ WeTV, Netflix, Viu และ iQIYI


Happiness

Happiness 

ซีรีส์ที่เกี่ยวกับซอมบี้มีให้เลือกดูเยอะแยะหลากหลายสัญชาติ แต่เรื่องที่อาจจะไม่ได้เป็นที่พูดถึงกันนัก หรือมากเท่าๆ กับเรื่องอื่นๆ แต่สนุกมากติดหนุบหนับทุกฉากทุกตอน คือเรื่อง Happiness นำแสดงโดย ฮันฮโยจู และ พัคฮยองชิก สองสามีภรรยาจอมปลอมรักกันหลอกๆ เพื่อครอบครองอพาร์ตเมนต์ในฝัน แต่สุดท้ายกลับถูกปิดตายเพราะโรคระบาดที่ทำให้คนกลายร่างเป็นซอมบี้ นอกจากจะต้องลุ้นว่าใครที่เป็นซอมบี้แฝงตัวอยู่ในอพาร์ตเมนต์แล้ว ยังลุ้นกับเลิฟไลน์ของพวกเอกนางเอกสุดซึนที่ค่อยๆ เผยความรู้สึกผ่านเหตุการณ์ระทึกขวัญรายวันอีกด้วย

ดู Happiness ได้ที่ WeTV, Netflix, Viu และ iQIYI


Goblin

Goblin

อีกเรื่องหนึ่งที่ถือเป็นตำนานซีรีส์ผีๆ ของเกาหลีที่ทุกคนในเกาหลีต้องเคยดูเพราะโด่งดังมาก นอกจากจะได้นักแสดงระดับชาติฉายา “ลมหายใจแห่งภาคพื้นเอเชีย” อย่าง กงยู แล้ว ยังได้นักแสดงสุดพีคอย่าง คิมโกอึน อีดงอุค และ ยูอินนา ที่เนื้อเรื่องสนุก เข้มข้น ฉากตลกขำจนท้องแข็ง แต่ฉากซึ้งก็ร้องไห้เป็นเผาเต่าเช่นกัน เป็นเรื่องราวของอดีตแม่ทัพที่ถูกสาปให้เป็นปิศาจก็อบลินมีชีวิตเป็นอมตะ ทนทุกข์ทรมานจากการเห็นคนรอบข้างจากไปทีละคน แต่จะถอนคำสาปได้ก็ต่อเมื่อเจอเจ้าสาวของก็อบลินมาดึงดาบแห่งคำสาปที่ปักอกอยู่ ทางด้านคู่รองก็ไม่น้อยหน้า เป็นยมทูตหนุ่มที่แอบหลงรักมนุษย์สาวสวยที่ต้องชะตากันอย่างประหลาด แต่ก็ต้องปกปิดตัวตนของตัวเอง แม้ว่าจะเป็นเรื่องผีๆ แต่เนื้อเรื่องหนักไปทางดราม่าแฟนตาซีที่ชวนติดตาม และควรค่าแก่การดูยาวๆ ตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนสุดท้ายแบบรวดเดียว

ดู Goblin ได้ที่ WeTV, Netflix และ Viu


Kingdom

Kingdom

หากคุณไม่ใช่สายซีรีส์รักๆ ใคร่ๆ เราขอแนะนำซีรีส์ซอมบี้ที่ลุ้นทุกตอนและจำนวนตอนแค่ 8 ตอนจบ (ภาคแรก) อย่าง Kingdom นำแสดงโดย จูจีฮุน องค์รัชทายาทที่ตามสืบหาสาเหตุที่ทำให้ราษฎรติดโรคระบาดจนกลายเป็นซอมบี้ และ แบดูนา แพทย์สาวที่ตามหาความลับของการเกิดโรคระบาดและคอยช่วยเหลือองค์รัชทายาททั้งศึกในและนอกวังหลวง นอกจากจะลุ้นไปกับการหนีซอมบี้อย่างเอาเป็นเอาตายท่ามกลางภาพสวยๆ ของธรรมชาติ ฉากต่างๆ แล้ว เนื้อเรื่องยังฟาดฟันเข้มข้นจากการชิงดีชิงเด่นเพื่อแย่งบัลลังก์กันอย่างถึงพริกถึงขิงอีกด้วย แน่นอนว่าในส่วนของซอมบี้น่ากลัวใช้ได้ แต่ไม่ได้น่ากลัวจนเกินไป และทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างมีเหตุมีผล ดูสนุกดูเพลินแบบแปบเดียวจบแน่นอน

ดู Kingdom ได้ที่ Netflix


Santa Clarita Diet

Santa Clarita Diet
มาที่ซีรีส์ตะวันตกกันบ้างกับ Santa Clarita Diet นำแสดงโดย Drew Barrymore และ Timothy Olyphant ได้รับการขนานนามว่าเป็นซีรีส์ซอมบี้ที่ฉีกกฎทุกเรื่องที่เคยผ่านมา เห็นคำว่าซอมบี้แล้วอย่าเพิ่งเบือนหน้าหนี เพราะเรื่องนี้จะทำให้คณหลอนทั้งๆ ที่ยังยกมุมปากยิ้มอยู่ได้ เพราะนอกจากภาพอันน่าสยดสยองจากการที่ตัวละครคนหนึ่งเกิดมีอาการผิดปกติที่จู่ๆ ทำให้เธอต้องมากินเนื้อคนเป็นอาหารแล้ว เนื้อเรื่อง การกระทำของตัวละครในครอบครัวของเธอแต่ละอย่าง รวมถึงคำพูดคำจาตามสไตล์ฝรั่งที่ตลกจนขำออกเสียงโดยที่ตัวละครไม่ได้ยิงมุกแป้กใส่กันตามประสาละครไทยแต่อย่าง ตรงนี้แหละที่เป็นเสน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้จนสร้างอย่างต่อเนื่องไปถึงซีซั่นที่ 3

ดู Santa Clarita Diet ได้ที่ Netflix


Stranger Things

Stranger Things

ไม่แนะนำเรื่องนี้น่าจะถือว่าผิด เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงซีซั่น 4 นำแสดงโดย Millie Bobby Brown, Finn Wolfhard, David Harbour, Winona Ryder และอีกมากมายที่โด่งดังเป็นพลุแตกกันถ้วนหน้า เรื่องราวเกี่ยวกับเมืองเงียบๆ ที่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดทำให้คนเสียชีวิตหรือหายสาบสูญโดยหาสาเหตุไม่ได้ แต่ระหว่างที่เด็กในแก๊งหายตัวไป เด็กสาวคนหนึ่งก็ปรากฏตัวพร้อมกับพลังวิเศษ พร้อมองค์ลับที่ตามล่าหาตัวเธออีกที แก๊งเด็กจึงปกป้องเธอจากองค์กรลับนั้นพร้อมไปกับการตามหาตัวเพื่อนที่หายไป นอกจากความสัมพันธ์ของแก๊งเด็กที่น่าเอ็นดูแล้ว ช่วงเวลาของเรื่องที่เป็นช่วงยุค ‘80s ก็ทำได้ดีจนเป็นเกิดกระแส ‘80s ฟีเวอร์ขึ้นจากซีรีส์เรื่องนี้เลยทีเดียว

ดู Stranger Things ได้ที่ Netflix


Coco

Coco

ข้ามมาที่ฝั่งของภาพยนตร์กันบ้าง หนังการ์ตูนแอนิเมชั่นธีมฮาโลวีนแบบชัดเจนสุดๆ จากค่ายดิสนีย์ที่เาอยากนำเสนอสุดๆ ใครที่ไม่เคยดูต้องดู ใครที่เคยดูแล้วสมควรดูซ้ำกับคนที่บ้าน เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่บังเอิญเข้าไปในเมืองที่มีแต่วิญญาณคนที่ตายไปแล้ว และเขาเข้าไปตามฮีโร่ของเขาที่เป็นศิลปินระดับตำนานผู้ล่วงลับไปแล้ว เพื่อสานฝันในการเป็นศิลปินของตัวเอง เพราะเขาถูกห้ามจากที่บ้านไม่ให้ร้องเพลงอย่างที่เขาชอบ แต่สุดท้ายเขาก็เข้าไปค้นพบความจริงบางอย่างที่เปลี่ยนความคิดของเขาไปตลอดกาล นอกจากตัวละครของเรื่องนี้จะมาจากครอบครัวชาวเม็กซิกันที่เป็นประชากรจำนวนไม่น้อยในอเมริกาแล้ว เรื่องราวยังตอกย้ำถึงความรักความผูกพันในครอบครัวในแบบที่ 10 นาทีสุดท้ายของเรื่องคือไคลแมกซ์จริงๆ

ดู Coco ได้ที่ Disney+ Hotstar


GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE

GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE

หนังเกี่ยวกับผีที่เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์หนังทำเงินมากที่สุดในอเมริกา เป็นหนังอมตะที่ดูได้ทั้งครอบครัว เป็นความสยองขวัญที่มาพร้อมกับความตลกและสนุกสนานจนต้องทำออกมาหลายภาคหลายเวอร์ชั่น จนตอนนี้เดินทางมาถึงเวอร์ชั่นปี 2021 นำแสดงโดย Paul Rudd, Finn Wolfhard, Mckenna Grace และ Carrie Coon ภาคนี้เป็นเรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดียวที่เลี้ยงลูก 2 คนที่คนหนึ่งเป็นเนิร์ดวิทยาศาสตร์ อีกคนก็บ้าเครื่องจักรกล สามแม่ลูกย้ายบ้านมาอยู่เมืองเล็กๆ ที่เป็นมรดกตกทอด แต่แล้วเรื่องวุ่นๆ ก็เริ่มขึ้นเมื่อพวกเขาล่วงรู้ความลับของคุณปู่ว่าเป็นใคร และตัดสินใจสานต่อภารกิจของคุณปู่ให้สำเร็จ นั่นก็คือการปราบผีนั่นเอง เป็นหนังแอคชั่นปราบผีที่นอกจากจะสนุก ตื่นเต้น และลุ้นไปกับทุกฉากทุกตอนแล้ว ความสัมพันธ์ของครอบครัวก็อบอุ่นจนเป็นหนังครอบครัวดีๆ นี่เอง

ดู GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE ได้ที่ Netflix


หอแต๋วแตก

หอแต๋วแตก

เอาใจคอหนังไทยกันบ้าง กับหนังเกี่ยวกับผีระดับตำนานที่ไม่มีวันล้มไม่มีวันจางหาย กับแก๊งเพื่อนสาวชาวกะเทยที่ตามล่าหาตัวผีที่เสียชีวิตในหอพักชายเพื่อจัดการส่งดวงวิญญาณไปสู่สุขคติ แต่เนื้อเรื่องระหว่างทางมีแต่ความตลกโปกฮาโบ๊ะบ๊ะจนดูแล้วลืมไปเลยว่าเป็นหนังผี หอแต๋วแตกได้รับความนิยมมากจนผลิตออกมาหลายภาค และได้นักแสดงรับเชิญที่เป็นคนดังตามหน้าหนังสือพิมพ์มาร่วมสร้างสีสันให้กับหนังทุกภาคจนเรียกได้ว่าแทบจะเป็นพงศาวดารของหน้าประวัติศาสตร์ไทยขนาดย่อมๆ ได้เลยทีเดียวว่าช่วงนั้นใครกำลังดังจากเรื่องอะไร นอกจากจะเป็นหนังผีที่ไม่น่ากลัว (มากๆ) แล้ว ยังเป็นหนังเอาไว้ดูคลายเครียดแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก และสมกับที่เป็นหนังตลกสุดคลาสสิกที่ไม่มีวันตายไปจากคนไทยจริงๆ

ดู หอแต๋วแตก ได้ที่ Netflix

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 หนังผี-ซีรีส์หลอนฟีลฮาโลวีน ลุ้นระทึกแต่ไม่น่ากลัว สำหรับคนขวัญอ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook