7 นักแสดงเกาหลีที่มาจากครอบครัวฐานะยากจน

7 นักแสดงเกาหลีที่มาจากครอบครัวฐานะยากจน

7 นักแสดงเกาหลีที่มาจากครอบครัวฐานะยากจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 นักแสดงมากฝีมือเหล่านี้เปิดเผยถึงฐานะครอบครัวอันยากจนในวัยเด็ก แต่ตอนนี้ทุกคนประสบความสำเร็จอย่างสูงและกลายเป็นที่รักของคนเกาหลีทั้งประเทศ

นักแสดงเกาหลีที่เราเห็นว่าพวกเขาหน้าตาใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายในทุกวันนี้ ไม่ได้มีรากฐานหรือต้นทุนชีวิตที่มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยเสมอไป หลายคนกว่าจะโด่งดังมีชื่อเสียงและมีงานแสดงอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่รู้จักของคนเกาหลีได้ก็ใช้เวลาหลายปี หรือแม้แต่การเริ่มต้นบนเส้นทางสายนักแสดงก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิดเพราะอุปสรรคทางด้านการเงิน

มาเรียนรู้ชีวิตวัยเด็กที่ต้องต่อสู้กับปัญหาทางด้านการเงินของครอบครัวนักแสดงเหล่านี้กันว่า กว่าพวกเขาจะเป็นที่รู้จักและมายืนอยู่ต่อหน้าผู้ชมทั่วประเทศและทั่วโลกได้แบบนี้ พวกเขาต้องฟันฝ่าอุปสรรคมาอย่างยากลำบากอย่างไรบ้าง

7 นักแสดงเกาหลีที่มาจากครอบครัวฐานะยากจน

ซออินกุก Seo In Guk

  1. ซออินกุก

ซออินกุกเคยเปิดเผยว่าเขามาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน แม้กระทั่งเรื่องอาหารก็เคยเป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิตของเขามาแล้ว ในวัยเด็กเขาไม่ได้กินอาหารมากนัก รวมถึงอาหารที่อยากกินก็ไม่ค่อยได้แตะ จริงๆ แล้วแทบจะไม่มีอาหารตกถึงท้องในบางวัน ถึงขั้นที่แม่ของเขาคอยเก็บกล่องกระดาษตามถังขยะไปขายเพื่อเอารายได้มาซื้ออาหารให้กับคนในครอบครัวมาแล้ว

แต่โชคดีที่ครอบครัวของซออินกุกอบอุ่นมาก เขาเติบโตมาในครอบครัวที่รักใคร่ปรองดองกันดี และผ่านอุปสรรคต่างๆ มาด้วยกัน แม้ว่าหลังจากที่เขาฐานะดีขึ้นจากงานในวงการบันเทิง แต่แม่ของเขาก็ยังคงทำงานเก็บขยะขายอยู่สักพักกว่าจะเลิกทำหลังลูกชายของเขาโด่งดังเป็นพลุแตกอยู่หลายปี และซื้อร้านกาแฟให้เธอเปิดกิจการเป็นของตัวเอง

 

พัคชินฮเย Park Shin Hye

  1. พัคชินฮเย

น้องสาวตัวน้อยแห่งชาติเกาหลี พัคชินฮเย เติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน เธอจึงอยากทำงานราชการอย่างการเป็นตำรวจเพื่อช่วยจุนเจือครอบครัวจากรายได้ที่แน่นอน แม่ของเธอถูกขโมยเงินไปจนหมดตอนที่เธออยู่ ม.1 เธอเปิดเผยว่าในช่วงนั้นครอบครัวของเธออยู่กันอย่างยากลำบาก ถึงขั้นที่ว่าทั้งครอบครัวยอมอพยพย้ายเข้ามาอยู่โซลโดยทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลังทั้งหมด และทุ่มเทกับเธอเพื่อให้เธอได้เป็นดาราตั้งแต่ในวัยเด็ก และด้วยการทำงานอย่างหนักของเธอก็ทำให้เธอและครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้นตามลำดับ

 

ฮันโซฮี Han So Hee

  1. ฮันโซฮี

ฮันโซฮี ประสบปัญหาทางการเงินตั้งแต่เธอเริ่มต้นเดินบนเส้นทางการเป็นนักแสดง ตอนที่เธออายุ 20 ปี และย้ายเข้ามาอยู่ในโซลเป็นครั้งแรกเพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นนักแสดง เธอมีเงินติดตัวอยู่แค่ 300,000 วอน หรือราวๆ เกือบ 8,000 บาท เธอทำงานที่บาร์ตั้งแต่เช้ายันค่ำอยู่ปีกว่า และใช้ชีวิตแบบหาเช้ากินค่ำชักหน้าไม่ถึงหลังอยู่นาน กว่าจะเริ่มเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงชั้นนำอย่างทุกวันนี้

 

ไอยู IUไอยู IU

  1. ไอยู

ไอยู หรือ อีจีอึน นักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดงที่เป็นที่รักของชาวเกาหลีอย่างมากในขณะนี้ เคยมีฐานะยากจนจากการที่ครอบครัวเป็นหนี้ก้อนโตมาก่อน ทำให้ไอยูและน้องชายของเธอถูกส่งไปอยู่กับยายของเธอแทนที่จะได้อยู่กับพ่อกับแม่ และเธอก็ต้องอยู่อย่างอัตคัดอยู่หลายปี ในแบบที่เธอเคยเผยว่าเธอนอนในห้องที่อับชื้นและได้ยินเสียงแมลงสาบบ่อยๆ แต่ในที่สุดเมื่อไอยูไล่ตามความฝันในการเป็นศิลปิน เธอก็สามารถสร้างรายได้เพื่อจุนเจือครอบครัวและใช้ชีวิตในแบบที่เธอปรารถนาได้สำเร็จ และเธอไม่ลืมที่จะแบ่งปันคืนสู่สังคมด้วยการบริจาคเงินก้อนโตอยู่หลายต่อหลายครั้งอีกด้วย

 

พัคโบกอม Park Bo Gum

  1. พัคโบกอม

พัคโบกอมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตของการเป็นนักแสดง เขาถูกฟ้องล้มละลายตอนที่เขาอายุ 22 ปีจากการที่พ่อของเขายืมเงินจากคนอื่นเพื่อทำธุรกิจโดยใช้ชื่อของโบกอมมาเป็นคนค้ำประกัน และสุดท้ายธุรกิจก็ล้มเหลว หลังจากที่เขาได้เดบิวต์เป็นนักแสดงเต็มตัว พัคโบกอมถูกบังคับให้จ่ายหนี้ที่พอกพูนไปด้วยดอกเบี้ยจำนวนมาก รวมทั้งหมด 800 ล้านวอนหรือราวๆ 21 ล้านบาท เขาจึงประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และได้ยื่นคำร้องต่อศาลในฐานะที่เป็นเพียง สุดท้ายศาลตัดสินให้เขาจ่ายเพียง 30 ล้านวอน หรือราวๆ 800,000 บาท และเขาสามารถจัดการหนี้ทั้งหมดได้ภายใน 6 เดือนจากการทำงานและเก็บหอมรอมริบด้วยตัวของเขาเอง

 

เรน Rainเรน Rain

  1. เรน

เรน หรือ จองจีฮุน นักร้องนักแสดงระดับตำนานที่คนไทยรู้จักดี เคยเปิดเผยว่าในสมัยเด็ก เขาอยู่ในครอบครัวที่ยากจน และเคยต้องอดอาหารหลายวันติดเพราะที่บ้านไม่มีอาหารเหลืออยู่เลย และไม่มีเงินไปซื้ออาหารมากินกันทั้งบ้าน นอกจากนี้คุณแม่ของเรนเองก็สุขภาพย่ำแย่ติดต่อกันนานหลายปีเช่นกัน และครอบครัวของเขาก็ไม่มีเงินจ่ายค่ายาให้กับเธอ คุณแม่ของเรนเสียชีวิตไปเมื่อปี 2543 หลังจากเขาเดบิวต์เป็นศิลปินชื่อดังอยู่ได้ 2-3 ปี

 

ชาซึงวอน Cha Seung Wonชาซึงวอน Cha Seung Won

  1. ชาซึงวอน

หนุ่มชาซึงวอนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เติบโตมาอย่างยากลำบากตั้งแต่สมัยยังเด็ก เขาขาดโอกาสในการทำอะไรหลายๆ อย่างที่เด็กๆ ควรได้ทำกันเนื่องมาจากฐานะทางการเงินของบ้านเขาไม่สามารถออกค่าใช้จ่ายในหลายสิ่งหลายอย่างให้เขาได้ ไปจนถึงตอนที่เขาแต่งงาน เขากับภรรยายังต้องอยู่ในห้องชั้นใต้ดินอยู่ 2-3 ปีเพราะประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักเช่นกัน แต่ในที่สุดเขาได้รับโอกาสให้ทำงานในสายนายแบบและขยับขยายกลายเป็นนักแสดง จนเขามีรายได้มากมาย รวมไปถึงได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้าต่างๆ มากกว่า 13 แบรนด์เลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ ของ 7 นักแสดงเกาหลีที่มาจากครอบครัวฐานะยากจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook