[เปิด Disney+ มารีวิว] Fire Island เกาะเก้งหรรษา ชั่วคราวค้างคืนหรือตลอดไป

[เปิด Disney+ มารีวิว] Fire Island เกาะเก้งหรรษา ชั่วคราวค้างคืนหรือตลอดไป

[เปิด Disney+ มารีวิว] Fire Island เกาะเก้งหรรษา ชั่วคราวค้างคืนหรือตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ไปเสม็ด เสร็จทุกราย” อาจจะกลายเป็นวลียอดฮิตสำหรับบรรดาชาวเก้ง ที่มักจะหยิบเอามาถามเพื่อนซี้คนสนิท หลังจากที่ออกทริปไปเกาะดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง ประโยคนี้น่าจะเอามาจำกัดความเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังเรื่อง Fire Island ได้เป็นอย่างดี

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนัง Fire Island บอกเล่าความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนเกย์ ที่ใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักร้อนเดินทางไปยังเกาะไพน์ โดยเกาะนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้อนรับชาว LGBTQ อย่างเปิดเผย ความสนุกแบบสุดเหวี่ยงกำลังรอคอยพวกเขาอยู่ ทว่าโนอาห์ (โจล คิม บูสเตอร์) เพื่อนสนิทของโฮวี่ (โบเวน หยาง) ดูเหมือนจะต้องคอยดูแล เพื่อนของตัวเองอย่างใกล้ชิด เพราะเขาดูมีความเขินอายและไม่กล้าจะสานสัมพันธ์กับผู้ชายคนไหนๆบนเกาะ เพราะเค้ามองว่าตัวเองไม่ “ฮอต” พอที่จะมีโอกาสได้คบหากับบรรดาหนุ่มๆที่ดูแซ่บปรอทแตก

โนอาห์ผู้นิยมอ่านนิยายโรแมนติกประโลมโลกน์ จึงมักจะรับบทเป็น “อีแก้วรอบรู้” ที่คอยสอนเพื่อนในเรื่องความสัมพันธ์ต่างๆ แต่เมื่อเขาไปสะดุดตากับวิลล์ (คอนราด ไรคาโมรา) เขาก็ต้องชะงัก แต่เมื่อจะเริ่มต้นลองสนทนา โนอาห์กลับพบว่าผู้ชายคนนี้จองหอง วางมาดและดูไม่รับแขกสักเท่าไหร่ จากความชอบจึงแปรเปลี่ยนเป็นความเกลียดขี้หน้า

เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ กลายเป็นบททดสอความสัมพันธ์ระหว่างผองเพื่อนเกย์ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพระหว่างคนในกลุ่ม การถูกจัดวางตำแหน่งในสังคมเกย์ว่าอยู่ในระดับล่างหรืออยู่กลุ่มเกย์เบ้าดีราศีจับ การมีความสัมพันธ์ข้ามชนชั้น การเป็นเกย์ออกสาวกับการเป็นเกย์ที่หล่อล่ำมาดแมน ซึ่งครรลองทั้งหมดของเรื่องถูกเล่าออกมาในสไตล์ในหนังรอม-คอม ที่มีฉากตลกโปกฮา พ่อแง่แม่งอน ไม่ต่างอะไรจากหนังโรแมนติกที่ฮิตสนั่นหวั่นไหวในช่วงปี 90s-2000s โดยมีการปรับเปลี่ยนบริบทเพศสภาพให้เข้าถึงความหลากหลายทางเพศในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Fire Island อาจจะดูเป็นหนังโรแมนติกชวนฝันสำหรับชาวเก้ง แต่ในอีกมุมหนึ่งหนังก็มีลักษณะของการปากว่าตาขยิบอยู่พอสมควร ที่ตัวเอกของเรื่องออกหน้าออกตาว่าชั้นไม่เชื่อในเรื่องเทพนิยายพาฝัน (นึกพล็อตการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์ก่อนปี 2000 ออกไหมล่ะ) แต่กลายเป็นว่าพอหนังดำเนินไปถึงจุดไคลแม็กซ์ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครอย่างโนอาห์หรือโฮวี่ ก็สลัดคราบเก้งเฟียสแบบไม่เหลือชิ้นดี ก่อนจะสวมมงตัวเองเป็นแบบเอเรียลใน The Little Mermaid ทำตาเยิ้มหวานซึ้งในตอนที่มีผู้ชายหน้าตาหล่อเหลาขอคบหาพวกเขาเป็นแฟน!

สุดท้ายแล้วจะมั่นหน้ามั่นโหนกมาจากไหนพอเจอคนถูกใจและคุยกันรู้เรื่อง ก็ลงเอยกันแบบนี้แหละ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook