รวมหนังน่าดูประจำเดือนตุลา 65 ไล่ยาวไปถึงวันฮาโลวีน ปักหมุดด่วน

รวมหนังน่าดูประจำเดือนตุลา 65 ไล่ยาวไปถึงวันฮาโลวีน ปักหมุดด่วน

รวมหนังน่าดูประจำเดือนตุลา 65 ไล่ยาวไปถึงวันฮาโลวีน ปักหมุดด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้สิ้นปีเข้าไปทุกที ตามปกติแล้วช่วงเวลาไตรมาสสุดท้ายของปี มักจะเป็นช่วงเวลาที่หนังฮอลลีวูดเริ่มจะปล่อยหนังที่หวังจะเข้าชิงรางวัลออสการ์ออกฉาย แต่หลังจากยุคโควิดจะพบว่าหนังในช่วงเวลานี้มีสไตล์หลากหลายรูปแบบมากขึ้น กระทั่งการเอาหนังฟอร์มยักษ์มาเข้าฉายก็มี ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าไหมว่า ตุลาคมปีนี้ มีหนังเรื่องอะไรที่คุณต้องไม่พลาดบ้าง

 

Amsterdam

กำหนดฉาย  6 ตุลาคม 2565

ผลงานภาพยนตร์ของเดวิด โอ. รัสเซลล์ ผู้กำกับสายหนังจัดจ้านที่มักจะเลือกเอาดาราฝีไม้ลายมือดีๆ มาประชันบทบาทแบบฟาดๆกันอยู่บ่อยๆ แม้ว่าเขาจะหายหน้าหายตาไปหลายปี แต่กลับมาปีนี้ Amsterdam หนังดราม่าสุดจี๊ดที่ระดมดาราคับฟ้าไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน เบล, มาร์โกต์ ร็อบบี้, จอห์น เดวิด วอชิงตัน, อาเลสซานโดร นิโวลา, แอนเดรีย ไรซ์โบโรห์, แอนยา เทย์เลอร์-จอย, คริส ร็อก, แมตเธียส โชนาร์ตส์, ไมเคิล แชนนอน, ไมก์ ไมเยอส์, เทย์เลอร์ สวิฟต์, โซอี ซัลดานา, รามี มาเลก, โรเบิร์ต เดอ นีโร, ทิโมธี โอลิแฟนท์ มาร่วมจอกันอย่างคึกคัก

ตัวหนังเลือกจะหยิบเอาเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่มีฉากหลังเป็นเมืองอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ช่วงปี 1930s เอามาแต่งเติมเสริมรสชาติให้ตัวละครเหล่านี้ได้มีโอกาสกลับไปโลดแล่นในช่วงเวลาที่สำคัญ เมื่อนายทหารสองคนและพยาบาลสาวอีกหนึ่ง พบว่าตัวเองต้องเข้าไปพัวพันกับการถูกกล่าวหาว่าเข้าไปมีเอี่ยวกับเหตุการณ์ฆาตกรรมชายคนหนึ่งซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง ทั้งสามจึงต้องพยายามพิสูจน์ตัวเอง ก่อนที่จะพบว่าทุกอย่างกลายเป็นความสับสนอลม่านเกินความคาดเดา และในทุกการเคลื่อนไหวมีผลกระทบสำคัญถึงประวัติศาสตร์ของคนชนชาติอเมริกา!

 

Halloween Ends

กำหนดฉาย  13 ตุลาคม 2565

หนังปิดไตรภาค Halloween หลังจากที่ ลอรี่ สโตรคเกือบเอาชีวิตไม่รอดมาจากเหตุการณ์ในหนังภาคแรก มิหนำซ้ำใน Halloween Kills บรรดาชาวเมืองที่ออกตามล่าตัวไมเคิล ไมเยอร์ส ก็ถูกฆ่าตายชนิด หมดหนทางจะสู้ จะเราเกิดการตั้งคำถามว่าตกลงแล้ว ปีศาจภายใต้หน้ากากยางสีขาวนี้ ตกลงแล้วเขาเป็นมนุษย์จริงๆหรือเปล่า

ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเรื่องราวการเผชิญหน้ากันระหว่างลอรี่ สโตรคและไมเคิล ไมเยอร์สกำลังจะเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด เหตุการณ์ผ่านล่วงเลยมาเป็นเวลา 4 ปีหลังจากภาคก่อน ลอรี่ได้ย้ายมาอยู่กับอัลลิสันผู้เป็นหลานสาว เธอพยายามเขียนบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวเองเพื่อเป็นการบำบัดสภาพจิตใจ หลังจากที่ตัวเองจมอยู่กับความรู้สึกที่อยากจะล้างแค้นไมเคิลมาโดยตลอด ไม่เคยมีข่าวคราวการปรากฏตัวของไมเคิลอีกเลย จนกระทั่งวันหนึ่งชายที่ชื่อ คอรี่ คันนิ่งแฮม (โรฮาน แคมป์เบลล์) โดนกล่าวหาว่าเป็นพี่เลี้ยงที่ฆาตกรรมเด็กที่เขารับดูแล จนส่งผลให้ชาวเมืองแฮดดอนฟิลด์เริ่มหวาดวิตกอีกครั้งว่าความน่ากลัวที่คล้ายคลึงเหตุการณ์ในอดีตจะหวนกลับมาอีกครั้ง ลอรี่เริ่มมีลางสังหรณ์ว่าไมเคิล กำลังจะกลับมาออกอาละวาดและทำให้เธอตัดสินใจที่จะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อชำระแค้น และปิดบัญชีกับไมเคิล เป็นครั้งสุดท้าย ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายจากกันไปคนละข้าง

Halloween Ends ยังได้ผู้กำกับเดวิด กอร์ดอน กรีน กลับมาสานต่อเรื่องราวความระทึกอีกครั้ง และครั้งนี้คือการขมวดปมเรื่องราวครั้งสำคัญที่แฟนหนังแฟรนไชส์นี้ต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Black Adam

กำหนดฉาย  20 ตุลาคม 2565

แม้ว่าจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ของค่ายดีซี จะมีข่าวฉาว ข่าวโคมลอย ข่าวดราม่าออกมาไม่เว้นว่างในทุกๆไตรมาส ไม่ว่าจะเป็นความพังพินาศทางด้านสุขภาพจิตของนักแสดง (เอซรา มิลเลอร์) ข่าวฟ้องร้องระหว่างสามี ภรรยา (แอมเบอร์ เฮิร์ด) ว่าที่ผู้กำกับที่ดูจะมีปัญหากับค่ายโดยเฉพาะเรื่องการเข้ามามีบทบาทในการกำหนดวิสัยทัศน์ของตัวหนังจนท้ายที่สุดแล้ว หนังที่ออกมาฉายนั้น ดูกลายเป็นหนังคนละม้วน (แซ็ก สไนเดอร์) แค่นี้ถือเป็นเพียงแค่ข่าวเด่นๆเท่านั้น ยังไม่รวมไปถึงข่าวยิ๊บย่อย ที่ทำให้บรรดาแฟนค่ายดีซี เกิดอาการละเหี่ยใจอยู่รอมร่อ ว่าตัวละครที่พวกเขารัก จะโดนรีบูตกันใหม่ไม่รู้จักจบสิ้น จนค่ายมาร์เวลเค้าเดินหน้าสร้างจักรวาลกันไปถึงเฟสไหนต่อไหนแล้ว

ความหวังใหม่ๆของค่ายดีซีคือการผลิตหนังที่เล่าเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นๆ ตามออกมา และครั้งนี้คือคิวของแบล็กอดัม ซึ่งถ้าเรายึดเรื่องราวประวัติความเป็นมาของตัวละครนี้ จะย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่สูญเสียลูกชายของตัวเองไป หลังจากที่ลูกของตนพยายามสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือเขา จนกระทั่งแบล็กอดัมได้รับพลังจากพระเจ้าให้ความแข็งแกร่งเกินทัดเทียม แต่หลังจากที่เขาหลับใหลมายาวนานกว่า 5000 ปี เมื่อแบล็กอดัมถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาในโลกปัจจุบัน เขาจึงมาพร้อมกับความเกรี้ยวกราดที่จะล้างบางโลกมนุษย์ให้พังพินาศ มารอดูกันว่าตกลงแล้วแบล็กอดัมจะเป็นฝ่ายดีหรือฝ่ายร้ายกันแน่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook