James Earl Jones โบกมือลาจากพากย์เสียง Darth Vader หลังพากย์มา 40 ปี

James Earl Jones โบกมือลาจากพากย์เสียง Darth Vader หลังพากย์มา 40 ปี

James Earl Jones โบกมือลาจากพากย์เสียง Darth Vader หลังพากย์มา 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนๆ Star wars เตรียมโบกมือลา James Earl Jones ผู้พากย์เสียง Darth Vader ที่ตอนนี้เขาอายุ 91 ปีแล้ว หลังจากพากย์เสียงตัวละครนี้มา 40 ปี ก็มาถึงเวลาที่เขาต้องวางมือจากการพากย์อย่างเป็นทางการ เพราะยิ่งเริ่มมีภาคแยกทั้งหนังทั้งซีรีส์ ก็จำเป็นต้องใช้เสียง Darth Vader ที่ฟังดูหนุ่มลง แต่สวนทางกันผู้ให้เสียงพากย์กลับเริ่มแก่ขึ้นและสังขารไม่เอื้ออำนวยในการทำงานของเขาต่อไป

Darth Vader กลับมามีบทบาทในซีรีส์เรื่องล่าสุดของ Disney+ อย่าง "Obi-Wan Kenobi" เราจะสังเกตเห็นว่าเสียงของเขาฟังดูแตกต่างออกไปจากเดิม ซึ่งอายุที่มากขึ้นได้ทำให้เสียงของตัวละคร Darth Vader สั่นขึ้น ที่เรายังสามารถได้ยินเสียงที่เกือบจะปรกติได้เป็นเพราะ Lucasfilm ได้มอบหมายให้ Respeecher เพื่อสร้างบทสนทนาใหม่ของ Darth Vader สำหรับใช้ใน "Obi-Wan Kenobi" โดยอิงจากไฟล์เก่าเก็บ

Respeecher คือบริษัทที่ทำเกี่ยวกับเทคโนโลยีแปลงเสียง โดยได้แปลงเสียงให้ Peter Cushing และ Carrie Fisher ใน Rogue One: A Star Wars Story มาแล้ว เช่นเดียวกับเสียงของ Mark Hamill ใน The Book of Boba Fett ด้วย แต่การเข้ารุกรานของรัสเซียเป็นอุปสรรคอย่างมากในการทำงานในยูเครน เนื่องด้วยการติดต่อสื่อสารอาจจะลำบากกว่าก่อน

แต่ Matthew Wood ผู้ดูแลด้านเสียงของ Skywalker Sound กล่าวว่า James Earl Jones ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำ และให้คำปรึกษาไม่ห่าง และ Lucasfilm ก็เล็งเห็นความยากลำบากนี้ แล้วพยายามหาทางออกให้ดีที่สุด จากการช่วยเหลือของตำนานผู้ให้เสียงมหาวายร้าย จะทำให้พวกเขามีเสียงของ Darth Vader ใช้ในหนังและซีรีส์ไปอีกนาน

ถ้าไม่ได้หาคนที่มีน้ำเสียงใกล้เคียงกันมาพากย์ไปเลย พวกเขาก็คงยังใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยนี้ต่อไป พร้อมๆกับแบ่งสรรค่าลิขสิทธิ์เสียงให้ยุติธรรมที่สุดสำหรับ James Earl Jones

James Earl Jones นั้นเอาชนะการพูดตะกุกตะกักในวัยเด็ก จนก้าวมาเป็นทั้งนักพากย์และนักแสดงที่มีชื่อเสียง นอกจากให้เสียง Darth Vader แล้วเขายังเป็นผู้ให้เสียง Mufasa ใน The Lion King และมีบทบาทในหนัง Coming to America อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ James Earl Jones โบกมือลาจากพากย์เสียง Darth Vader หลังพากย์มา 40 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook