รีวิว Beast เข้าป่าสยอง สิงโตเตรียมขย้ำ

รีวิว Beast เข้าป่าสยอง สิงโตเตรียมขย้ำ

รีวิว Beast เข้าป่าสยอง สิงโตเตรียมขย้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังแนวเอาตัวรอดจากสัตว์ร้ายยังคงเป็น หนึ่งในพล็อตภาพยนตร์ที่ยังคงขายความบันเทิงให้กับผู้ชมทั่วโลกได้เสมอมา Beast คือการเล่าชีวิตของครอบครัวดวงกุด ที่เดินทางเข้าป่าซาฟารีแล้วดันไปเจอกับสิงโตคลั่ง พร้อมจะขย้ำมนุษย์เป็นอาหาร

กลวิธีในการเปิดเรื่องของหนังแนวสัตว์ร้าย คือทำให้ผู้ชมได้เห็นฤทธิ์ของสิงโตกันตั้งแต่ฉากเปิดเรื่อง ด้วยฉากพรานเถื่อนถูกจู่โจมจากความมืด ด้วยกล้องอันวูบไหวและ แสงสว่างที่พร่ามัว เราอาจจะยังไม่ได้เห็นอสูรคลั่งกันแบบเต็มตัวกันตั้งแต่แรกเริ่ม แต่ก็เข้าจะทำความเข้าใจได้ ว่ามันพร้อมจะจู่โจมมนุษย์ได้ตลอดเวลา

หนังตัดกลับมาที่ชีวิตของดร.เนท ซามวลส์ (อิดริส เอลบา) คุณพ่อม่ายเลี้ยงเดี่ยว เขาเพิ่งจะสูญเสียภรรยาของตัวเองไปสักระยะ ทำให้เนทต้องกลับมาเลี้ยงดูลูกสาววัยทีนทั้งสองคน โดยครอบครัวนี้ตัดสินใจจะเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่แอฟริกาใต้ สถานที่ที่เขาได้พบรักกับภรรยาของตัวเองเป็นครั้งแรก โดยจุดหมายปลายทางของเขาคือการพาลูกๆไปยังเขตสงวนพันธุ์สัตว์ที่บริหารจัดการโดย มาร์ติน แบทเทิลส์ (ชาร์ลโต ค็อปลีย์) เพื่อนเก่าของครอบครัวและนักชีววิทยาสัตว์ป่า ผู้มีความสนิทชิดใกล้กลับเหล่าสิงโตในพื้นที่

ทริปการเดินทางเพื่อเยียวยาจิตใจ เริ่มกลายเป็นฝันร้าย เมื่อทั้งสี่คนเดินทางเข้าไปในป่าลึก พวกเขาพบว่าหมู่บ้านของชาวบ้านนั้นถูกโจมตีด้วยสัตว์ร้าย เหลือเพียงรอยเท้าคล้ายกับสิงโต แต่เมื่อพวกเขาพยายามจะเดินทางกลับออกมา เจ้าสีหราชตัวร้ายก็ปรากฏขึ้นโจมตีมาร์ติน จนอาการสาหัสอยู่กลางบึง เมื่อเขาพยายามจะบอกให้ครอบครัวของเนทหนีออกจากป่าก็ไม่ทันกาลทันเวลาเสียแล้ว หนทางรอดทางเดียวคือการที่เนทต้องทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาชีวิตของเขาและครอบครัว

นอกจากความสนุกของ Beast คือผู้ชมจะได้รับจากสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งตัวละครในเรื่องจะต้องพยายามกระเสือกกระสนเอาชีวิตรอดจากสิงโต แต่สิ่งที่เพิ่มพูนขึ้นมานั้นคือการออกแบบมุมกล้องให้คล้ายคลึงกับมุมกล้องจากเกมแนว Survival Horror ที่มีการถ่ายภาพยิงผ่านหลังตัวละครที่กำลังวิ่ง หมอบ คลาน ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกับยืนอยู่ติดกับตัวละครในเรื่องและเผชิญหน้ากับประสบการณ์ที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆกัน

นอกเหนือจากนี้หนังยังพูดถึงประเด็นความเป็นหัวหน้าครอบครัว ของเนท ที่พยายามฟื้นฟูความสัมพันธ์ของเขากับลูกๆ การสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ รวมไปถึงการเปรียบเปรยภาพสิงโตจ่าฝูง ที่ต้องพยายามรักษาอาณาเขตในการปกครองพื้นที่ในตอนท้ายเรื่อง ระหว่างที่เจ้าสิงโตคลั่งได้บุกมาถึงพื้นที่กว้างเพื่อทำร้ายเนท จนท้ายที่สุดเนทก็เทหมดหน้าตักเพื่อออกไปสู้กับสิงโต! ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากสิงโตเจ้าถิ่นอย่างที่เราได้เห็น

Beast เป็นหนังแอ็คชั่น-ตื่นเต้นระทึกขวัญที่ดูสนุก กระชับ ฉับไวโดนใจวัยรุ่นยุคนี้เลยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook