ผจญภัยครั้งสุดท้าย ไปกับ Jurassic World Camp Cretaceous ซีซั่นไฟนอล โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ผจญภัยครั้งสุดท้าย ไปกับ Jurassic World Camp Cretaceous ซีซั่นไฟนอล โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ผจญภัยครั้งสุดท้าย ไปกับ Jurassic World Camp Cretaceous ซีซั่นไฟนอล โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเดินทางกันมาไกลมากจริงๆ กับ Netflix Original Animation อีกเรื่องที่ยังคงความสนุกสนานเข้มข้นมาตั้งแต่เปิดตัว ซึ่งเหยี่ยวเทย ก็ติดตามงอมแงมมาตลอด 3 ปี และครั้งนี้ ก็ได้เดินทางมาถึงซีซั่นสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ Jurassic World Camp Cretaceous ซึ่งการเดินทางครั้งสุดท้ายนี้ เต็มไปด้วยความสนุกแบบเต็มพิกัดไปเลยแม่

Jurassic World : Camp Cretaceous Season 5 [Final]

เป็นเวลานับปี หลังจากเหตุการณ์ขัดข้องของสวนสนุก Jurassic World เด็กผู้รอดชีวิตจาก Camp Cretaceous ทั้ง 6 ชีวิตที่ยังตกค้างอยู่ที่เกาะ Isla Nubla ประกอบไปด้วย แดเรียส,บรู๊คลิน,เคนจิ,ยาส,เบน และแซมมี่ เด็กทั้ง 6 ชีวิตที่ชีวิตต่างกันสุดขั้ว ต้องหาวิธีเอาตัวรอดในป่าที่มีไดโนเสาร์อยู่อาศัยกันเอง การเติบโตของเด็กๆจากช่วงวัยของเด็กค่าย สู่การเป็นวัยรุ่นที่เรียนรู้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเข้าใจ และฝ่าฟันอุปสรรคที่เริ่มต้นจากการอยู่รอด ไปสู่การปกป้องเพื่อนและธรรมชาติไปพร้อมกัน

ตลอด 4 ซีซั่นที่ผ่านมา นอกจากการเอาตัวรอดของเด็กๆทั้ง 6 แล้ว ตัวซีรีส์ยังพาไปสำรวจเรื่องราว Side Story ของภาพยนตร์ Jurassic World และ Jurassic World : Fallen Kingdom เพิ่มเติม ซึ่งทำให้จักรวาลของไดโนเสาร์ได้สมบูรณ์ขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเด็กๆทั้ง 6 ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริง ที่นำพาพวกเขาให้มาร่วมเข้าค่าย Camp Cretaceous แต่แรก 

จากการบริหารของ Ingen ที่ถูกเปลี่ยนผ่านมายัง Masroni แต่เขาก็ทำให้สวนสนุก Jurassic World ต้องปิดตัวลงไปในที่สุด ดังนั้น Ingen จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกู้ชื่อเสียงและรายได้คืนจากทรัพยากรที่มีอยู่ ซึ่งก็คือเหล่าไดโนเสาร์นั่นเอง เด็กทั้ง 6 คนยังเป็นพยานรู้เห็น การพยายามเอาซากของ อินดอมินัสเรกซ์ ที่จมอยู่ในทะเลสาปออกไปจากเกาะ Nublar ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในภาค Fallen Kingdom อีกด้วย

เมื่อเด็กๆสามารถหนีรอดจากเกาะ Nublar มาได้ แต่ทั้งหมดก็ดันย้ายไปอีกเกาะในซีซั่น 4 และพบว่า Manta Corp บริษัทที่พ่อแม่ของแซมมี่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ได้ทำการวิจัยไดโนเสาร์อยู่ที่อีกเกาะหนึ่ง และเด็กๆที่หนีเอาชีวิตรอดมา หวังจะรอดชีวิต ก็จะต้องเอาชีวิตรอดกันอีกครั้ง และครั้งนี้พวกเขาถูกจับตาเอาไว้จากระบบคอมพิวเตอร์ที่ดูแลระบบนิเวศน์ทั้งเกาะเอาไว้ รวมถึงหุ่นยนต์ล้ำสมัยที่คอยตรวจตาพวกเขาอยู่ไม่ห่าง และไดโนเสาร์ที่ดูเหมือนจะถูกควบคุมเอาไว้ด้วยคลื่นบางอย่าง ทำให้พวกเขาต้องหาวิธีช่วยไดโนเสาร์พวกนั้นให้อยู่อย่างอิสระ

การทิ้งปมปริศนาเอาไว้ในช่วงซีซั่น 4 ทำให้เห็นชัดขึ้นว่าเด็กทั้ง 6 คนไม่ใช่ทุกคนที่ถูกส่งมาเข้าค่าย Camp Cretaceous เพื่อความสนุกสนานอย่างเดียว แซมมี่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท Manta Corp รวมไปถึงพ่อของเคนจิ ที่กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทมาโดยตลอด จนกลายเป็นว่าเขาแทบจะกลายเป็นต้นเหตุและเกือบทำเคนจิตายอยู่หลายครั้งเสียเอง และนี่คือจุดเริ่มต้นของซีซั่นที่ 5 นั่นเอง

ในซีซั่นนี้ การเดินทางครั้งสุดท้ายของเด็กๆ คือการต้องรับมือกับพ่อของเคนจิ และการพยายามก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ของตัวเขา ที่พยายามจะเดินตามรอยของพ่อ แม้ว่าเขาจะต้องหันหลังให้กับเพื่อนๆ และทำร้ายไดโนเสาร์ก็ตาม และครั้งนี้การผจญภัยของเหล่าเพื่อนๆ คือการพยายามปกป้องไดโนเสาร์ครั้งสุดท้าย จากการควบคุมของพ่อเคนจิ และบริษัท BioSyn ที่กำลังเข้ามาบีบทบาทต่อไปนั่นเอง

 

ในแง่ของการเป็นการ์ตูนสำหรับเด็ก Jurassic World : Camp Cretaceous นั้น แม้จะพยายามเก็บเส้นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ไปให้ครบถ้วน แต่เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร กับความน่ารักสดใสของไดโนเสาร์ที่เกลาให้เด็กดูได้ยังเป็นไปได้อย่างกลมกล่อม แม้เส้นเรื่องจะเริ่มมีการต่อสู้ การเขมือบกินของไดโนเสาร์มามากขึ้น แต่มุมกล้องก็จะไม่ให้เด็กๆได้เห็นฉากเลือดสาด หรือความโหดร้ายเหมือนกับในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ รวมถึงน้องๆตัวละครไดโนเสาร์ที่มีความผูกพันกับเด็กๆ ก็ยังคงอยู่รอดปลอดภัย ให้เด็กๆได้ตามปกป้องเอาไว้จนได้

ในแง่ของเส้นความสัมพันธ์ก็เช่นเดียวกัน ด้วยความที่แกงค์ Nublar 6 อยู่ด้วยกันมาปีกว่า ทั้งหกคนเติบโตขึ้นเป็นวัยรุ่น และเริ่มมีความสัมพันธ์น่ารักๆระหว่างกัน รวมไปถึงความสัมพันธ์ของ ยาสและแซมมี่ ที่พัฒนาเป็นความรักน่ารัก ที่อยู่ท่ามกลางสถานการณ์ขับขันไปด้วย ซึ่งแม้จะเป็นความรักในแบบ LGBTQ+ แต่เส้นเรื่องก็ทำให้เรารู้สึกได้ว่า ความรักไม่เกี่ยวกับเพศ และมันก็ไม่ได้ต่างจากความรักของเคนจิและบรู๊คลิน ที่ก็ต้องวางไว้ให้เหมาะสมในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานไม่แพ้กัน

การเดินทางของเด็กๆทั้ง 6 คนในซีซั่นนี้ นอกจากจะเป็นเรื่องราวสุดท้ายแล้ว เส้นเรื่องยังวางให้บรรจบกับ Jurassic World : Dominion ได้อย่างพอดี ถือเป็นการจบจักรวาลไดโนเสาร์ไปอย่างสมบูรณ์ ผ่านมุมมองของการ์ตูนเด็กในช่วงวัยที่เติบโต

Jurassic World : Camp Cretaceous ทั้ง 5 ซีซั่น Streaming ครบทุกตอนแล้วบน Netflix เป็นการ์ตูนที่สามารถดูกันได้ทั้งครอบครัวอย่างแท้จริงนะเออ

เหยี่ยวเทยรายงาน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผจญภัยครั้งสุดท้าย ไปกับ Jurassic World Camp Cretaceous ซีซั่นไฟนอล โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook