รีวิว Bullet Train เพราะความซวยอยู่รอบตัวเรา

รีวิว Bullet Train เพราะความซวยอยู่รอบตัวเรา

รีวิว Bullet Train เพราะความซวยอยู่รอบตัวเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขบวนรถไฟความเร็วสูงที่เต็มไปด้วยนักฆ่า พวกเขาขึ้นมาทำไม แล้วตกลงแล้วใครจะเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย หนังแอ็คชั่นเพี้ยนๆ ผลงานของเดวิด ลิทช์ ผู้กำกับ Deadpool 2 กับ Bullet Train

หนังแอ็คชั่นสุดเดือด ผลงานการกำกับของ เดวิด ลิทช์ ผู้กำกับ Deadpool 2 บอกเล่าเรื่องราวของเหล่านักฆ่าที่บังเอิญมาขึ้นรถไฟขบวนเดียวกัน จนเกิดการต่อสู้แบบวายป่วงตลอดเส้นทาง โดยหนังสร้างขึ้นจากหนังสือของ โคทาโร อิซากะหนึ่งในนักเขียนเรื่องลึกลับที่โด่งดังและได้รับความนิยมสูงสุดของญี่ปุ่น

เลดี้บั๊กนักฆ่าดวงซวย (แบรด พิตต์) ชายผู้ตั้งใจจะทำงานของตัวเองให้สำเร็จลุล่วง อย่างมีความสุข โดยหลังจากงานของตัวเองเกิดพังไม่เป็นท่ามาหลายครั้งหลายหน แต่ดูเหมือนโชคชะตามักจะเล่นตลกอยู่กับเขาเรื่อยๆ ภารกิจล่าสุดเลดี้บั๊กจึงต้องเผชิญหน้ากับเหล่าศัตรูจากทั่วทุกมุมโลก พวกเขามีจุดมุ่งหมายที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันอย่างน่าประหลาด โดยพวกเขาต้องมาอยู่ในขบวนรถไฟที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ซึ่งจะแวะหยุดจอดแต่ละสถานีเพียงเวลา 1 นาทีเท่านั้น ตกลงแล้วใครจะเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย แล้วภารกิจของนักฆ่าแต่ละคนคืออะไรกันแน่

ความสนุกของหนังเรื่องนี้คือการรวมเอาบรรดา “นักฆ่า” ที่ (เหมือนจะ) บังเอิญมาอยู่บนรถไฟขบวนเดียวกัน โดยระหว่างทางนั้นเราจะได้เห็นว่า จุดมุ่งหมายของนักฆ่าแต่ละคนนั้นล้วนแล้วแต่มีเป้าหมายเป็นของตัวเอง ซึ่งความบันเทิงของ Bullet Train คืออารมณ์ขันแบบทีเล่นทีจริงของตัวละคร แถมหลายๆครั้งออกแนวๆเพี้ยนจนทำให้เรารู้สึกได้เลยด้วยซ้ำไปว่าตัวหนังเองพยายามแซะวัฒนธรรมคาแรกเตอร์ตัวละครมังงะของญี่ปุ่นที่มักจะมีความเกินเบอร์อยู่ในตัวเองเสมอๆ ระหว่างทางฉากแอ็คชั่นที่ถูกใส่เข้ามาก็เรียกได้ว่า ถูกจังหวะ สนุกตื่นเต้น ดูเพลิน

วิธีการเล่าของเรื่องถูกแยกย่อยเป็นช่วงแนะนำตัวละครให้คนดูได้รู้จัก พร้อมกับให้คนดูเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า นักฆ่าแต่ละคนนั้นมีภารกิจอะไรกันแน่ แล้วตกลงแล้วความเกี่ยวพันกันทางอ้อมที่ทำให้ทุกคนขึ้นมาอยู่บนโบกี้รถไฟขบวนนี้จริงๆแล้วคืออะไรกันแน่ ซึ่งตัวละครเหล่านี้ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวน่าจดจำ ไม่ได้จมหายไปจากเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น แทนเจอรีน (แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน) และ เลมอน (ไบรอัน ไทรี เฮนรี) นักฆ่าฝาแฝดผลไม้ วูลฟ์ (แบดบันนี่) นักฆ่าชาวเม็กซิกันที่เขามีความแค้นฝังใจหลังจากที่เมียของเขาถูกฆ่ากลางงานแต่ง พรินซ์ (โจอี้ คิง) นักฆ่าในร่างเด็กหญิง คิมุระ (แอนดรูว์ โคจิ) นักฆ่าชาวญี่ปุ่นที่ลูกชายของเขาอยู่นอนอยู่ในโรงพยาบาลรักษาอาการโคม่า โดยคิมุระเป็นลูกชายของ ‘ผู้เฒ่า’ (ฮิโรยูกิ ซานาดะ) นักฆ่าในตำนานอีกที

คงต้องบอกว่า Bullet Train เป็นหนังขายความสนุก ความบันเทิงแบบบ้าคลั่งเต็มสูบ ที่เรียกได้ว่าโยนตรรกะทุกอย่างทิ้งแล้วเข้าไปเอนจอยกับความเพี้ยนในเรื่องได้ดีทีเดียวเชียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook