Prey เปิดตัวแรง กลายเป็นหนัง Predator ที่มีเรทติ้งสูงสุดใน Rotten Tomatoes

Prey เปิดตัวแรง กลายเป็นหนัง Predator ที่มีเรทติ้งสูงสุดใน Rotten Tomatoes

Prey เปิดตัวแรง กลายเป็นหนัง Predator ที่มีเรทติ้งสูงสุดใน Rotten Tomatoes
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘Prey’ ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Predator’ ที่นักวิจารณ์ยกนิ้วให้ว่ายอดเยี่ยม มากกว่าหนัง Predator เรื่องใด ๆ ที่ผ่าน ๆ มาทั้งหมด ด้วยคะแนนท่วมท้นที่ได้จากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 92% อิงจากบทวิจารณ์ 143 รายการ และได้คะแนนจากผู้ชม 82% จากกว่า 250 ครั้ง ที่แฟน ๆ ส่งคะแนนเข้ามาโหวตเรตติ้ง ส่งผลให้ Prey เป็นหนัง Predator ที่มีเรตติ้งสูงสุด และยังรวมถึงเป็น Popular Original Film อีกด้วย

ย้อนกลับไปดู Predator ภาคแรก ที่ปู่ ‘อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์’ (Arnold Schwarzenegger) เบิกโรงไว้ ยังได้คะแนนจากนักวิจารณ์แค่ 80% แต่คะแนนจากผู้ชมกลับสูงถึง 87% ซึ่งมากกว่า Prey โดยที่ภาคอื่น ๆ นั้นคะแนนทั้งสองอย่างน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับภาคแรก และ Prey แต่ถึงกระนั้นแม้ว่าแฟน ๆ เดนตายของหนัง Predator จะออกมาบอกว่า Prey ไม่ได้ดีไปกว่าสักเท่าไหร่ แต่พวกเขาก็ยินดีและชื่นชม ที่การเปิดตัว Prey ครั้งนี้ทำให้ Predator ที่ดูเหมือนจะเป๋ไปเป๋มา ได้กลับมาอยู่ในแนวทางของตัวเองอีกครั้ง

ถ้าจะพูดถึงหนังภาคอื่น ๆ ของ Predator ที่เอา Alien มาฟีเจอริงด้วยนั้นถือว่า “เข้าขั้นแย่” เลยทีเดียว คะแนนของ ‘Alien vs. Predator’ ปี 2547 ได้คะแนนจากนักวิจารณ์ไปเพียง 21% และได้ 39% กระจุ๋มกระจิ๋มจากผู้ชมเท่านั้น แต่ก็ยังไม่แย่เท่า ‘Alien vs. Predator : Requiem’ ปี 2550ที่จมลงสู่ก้นเหวมะเขือเทศเน่าด้วยคะแนน 12% และจากคนดูอีกแค่ 30% เอง ช่างน่าเศร้า

แอมเบอร์ มิดธันเดอร์ และการแสดงอันยอดเยี่ยมสุด ๆ ที่นักวิจารณ์ต่างชื่นชมและยอมรับ

Prey กำกับโดย ‘แดน แทคเทินเบิร์ก’ (Dan Trachtenberg) และมี ‘แพทริค ไอร์สัน’ (Patrick Aison) รับหน้าที่เขียนบท เนื้อเรื่องดำเนินต่อจากหนังสี่ภาคก่อนหน้านี้ กล่าวถึง Predator ตัวแรกสุดที่มาเยือนโลกเพื่อค้นหา และล่า “เหยื่อ” ซึ่งเป็น ‘แอมเบอร์ มิดธันเดอร์’ (Amber Midthunder) ที่รับบทเป็น นารู (Naru) หญิงสาวชนเผ่าพื้นเมืองในช่วงปี ค.ศ.1700 เธอต้องต่อกรกับ Predator สุดโหดโดยมีเพียงอาวุธพื้นบ้านที่สร้างและดัดแปลงขึ้นมาเอง นั่นทำให้นักวิจารณ์ทั้งมวลต่างเห็นตรงกัน แม้แต่คนที่รีวิวว่าหนังไม่เป็นที่ถูกใจนักก็พากันเทคะแนนให้เธออย่างท่วมท้นจากการแสดงที่ยอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบของเธอนั่นเอง

ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่ Prey ประสบความสำเร็จอย่างที่เห็นนี้ เกิดจาก แอมเบอร์ มิดธันเดอร์ แทบทั้งสิ้น ถ้าใครได้ดูแล้วก็ต้องเห็นพ้องต้องกันทั้งหมด และต่างก็หวังว่าภาคต่อไปจะมีเธอกลับมาเป็นนางเอกอีกครั้ง

มีนักวิจารณ์คนหนึ่งกล่าวถึง แอมเบอร์ มิดธันเดอร์ ว่าเป็นไปได้ที่จะเห็นเธออยู่ในหนังภาคต่อ เพราะ Prey ได้กระแสการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม ผลดีที่เปิดตัวในสตรีมมิงคือบทวิจารณ์นั้นหลากหลาย และน่าเชื่อถือได้ ดีก็คือดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี เพราะจำนวนผู้ชมนั่งดูอยู่บ้านนั้นเยอะกว่าและหลากหลายกว่าผู้ชมในโรงภาพยนตร์อยู่แล้ว พวกเขาคิดว่าอยู่บ้านดูได้หลายคน และง่ายกว่าไปดูในโรงภาพยนตร์ เพราะฉะนั้นถ้าคนดูเยอะ คนชื่นชมเยอะ ภาคต่อต้องมาแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ Prey เปิดตัวแรง กลายเป็นหนัง Predator ที่มีเรทติ้งสูงสุดใน Rotten Tomatoes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook