Lightyear โดนแบนห้ามฉาย 14 ประเทศเพราะฉากจูบเพศเดียวกัน

Lightyear โดนแบนห้ามฉาย 14 ประเทศเพราะฉากจูบเพศเดียวกัน

Lightyear โดนแบนห้ามฉาย 14 ประเทศเพราะฉากจูบเพศเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lightyear การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากทาง Disney และ Pixar เวลานี้โดนแบนห้ามฉายไปแล้ว 14 ประเทศที่ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม เนื่องจากมีฉากที่ตัวละครเพศเดียวกันจูบกัน ซึ่งผิดกับหลักกฎหมายประเทศมุสลิม

ในตอนแรกซาอุดีอาระเบียและยูเออี ที่ทำการแบนการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ให้เข้าฉาย และคาดว่าประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางก็คงจะแบนตามไปด้วย หลังจากที่ตัดสินใจแบนเนื่องจากมีฉากที่ผิดข้อบังคับในประเทศพวกเขา และแค่ฉากเดียวก็ละเมิดมาตรฐานเนื้อหาของประเทศ

นอกจากกลุ่มประเทศในย่านอาหรับที่ทำการแบนการ์ตูนเรื่องนี้แล้ว ยังมีประเทศจีนที่ทำการแบนหนังเรื่องนี้ไปด้วยเช่นกัน รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มอาเซียนที่นับถืออิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ อย่างมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ด้วย เนื่องจากฉากจูบกันของตัวละครผู้หญิง และ Disney ก็ปฏิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้อง

ก่อนหน้านี้ประเทศในตะวันออกกลางก็แบนการ์ตูนจาก Disney มาแล้ว นั้นคือเรื่อง Onward เนื่องจากเนื้อหาของภาพยนตร์มีการอ้างอิงถึงพ่อแม่เป็น LGBT รวมถึงในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางการซาอุดีอาระเบียก็เคยพยายามตัดฉากที่มีการอ้างอิงถึง LGBTQ ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ไม่ได้เข้าฉาย

สำหรับในเคสของ Lightyear นั้นทางการยูเออี แบนไปเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น ส่วนประเทศอื่นๆยังไม่มีรายงานออกมา

สำหรับ Lightyear เป็นภาพยนตร์ที่จะพาไปติดตามเรื่องราวต้นกำเนิดของนักบินอวกาศนามว่า Buzz Lightyear ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ของเล่นในหนัง Toy Story มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Lightyear โดนแบนห้ามฉาย 14 ประเทศเพราะฉากจูบเพศเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook