รีวิว Shark Bait วัยคะนอง เจ็ตสกีและฉลามผู้หิวโหย

รีวิว Shark Bait วัยคะนอง เจ็ตสกีและฉลามผู้หิวโหย

รีวิว Shark Bait วัยคะนอง เจ็ตสกีและฉลามผู้หิวโหย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หนังฉลามไล่งาบคนที่ลงเล่นน้ำ ดูยังเป็นพล็อตอมตะที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็จะมีหนังสไตล์นี้มาลงโรงภาพยนตร์ หรือส่งตรงลงทางออนไลน์สตรีมมิ่งกันแบบไม่ขาดสาย ปีนี้ Shark Bait คือหนังที่ว่าด้วยกลุ่มวัยรุ่นที่เล่นเจ็ตสกีแล้วเครื่องยนต์ดับอยู่กลางทะเลจนกลายเป็นเหยื่อของฉลามดุ!

Shark Bait เป็นผลงานการกำกับของเจมส์ นันน์ (ไม่ใช่เจมส์ กันน์นะคนละคนอย่าสับสน) ซึ่งก่อนหน้านี้เขามีผลงานการกำกับหนังแอ็คชั่นเรื่อง Tower Block ในปี 2012 ระหว่างนั้นเขาก็รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับในหนังหลายต่อหลายเรื่องจนกระทั่งในปี 2017 เขาก็ได้รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับในหนังเรื่อง 47 Meters Down ที่ว่าด้วยสองนักท่องเที่ยวที่ลงไปอยู่ในกรงเพื่อดูฉลาม แต่ปรากฏว่าสายสลิงดันขาด ทำให้ทั้งคู่จมลงไปอยู่ก้นทะเลที่รายล้อมไปด้วยฉลาม มิหนำซ้ำออกซิเจนที่ใช้หายใจก็กำลังจะหมดลงในอีกไม่ช้า

ความสำเร็จแบบไม่คาดหมายของ 47 Meters Down ทำให้ผู้กำกับอย่างโยฮันเนส โรเบิร์ตส์ ได้รับการพูดถึงในวงกว้างมากขึ้น และทำให้ทีมงานคนอื่นๆในหนังก็ได้รับเครดิตไปด้วย ในฐานะที่เจมส์ นันน์ช่วยกำกับหนังเรื่องดังกล่าว ทำให้เขาได้รับโอกาสในการได้ทำหนังฉลามเป็นของตัวเอง แม้ว่าจะเป็นหนังที่สตูดิโอตั้งใจจะปล่อยฉายทางอินเทอร์เน็ตก็ตาม (แต่ในหลายๆประเทศ เช่นประเทศไทยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์)

ดูเหมือนว่าจังหวะจะโคนในการเร้าอารมณ์ผู้ชมของเจมส์ นันน์ สำหรับหนังเรื่อง Shark Bait เขาอาจจะทำได้ไม่แย่นัก แต่เมื่อพิจารณาจากองค์ประกอบหลักที่ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นวัยคะนองไร้สติ ก็ทำให้ภาพรวมของหนังไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่ เหล่าวัยรุ่นเดินทางมาปาร์ตี้ริมทะเลแบบสุดเหวี่ยง เมาหัวทิ่ม และตัดสินใจงัดแงะร้านเช่าเจ็ตสกีเพื่อขโมยกุญแจเอาไปสตาร์ทเครื่อง เราก็พอจะอนุมานได้ว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้กำลัง “หาเหาใส่หัวตัวเอง” แม้ว่าจะมีตัวละครอย่างแนท (ฮอลลี่ เอิร์ล) ที่ไม่เห็นดีเห็นงามด้วยก็ตาม แต่ความพวกมากลากไป ก็นำพาเธอไปสู่ความซวย

อันที่จริงถ้าวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่ตัดสินใจเล่นอะไรพิเรนทร์ด้วยการขับเจ็ทสกีพุ่งใส่กัน เหตุการณ์อันน่าสลดแบบในหนังก็คงไม่เกิดขึ้น แต่อย่างที่ว่ากันไว้ว่า “ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา” เมื่อเกร็ก (โทมัส ฟลินน์) ได้รับบาดเจ็บกระดูกหน้าแข็งหักทะลุเนื้อออกมา มิหนำซ้ำเจ็ทสกีทั้งสองลำพังเป็นที่เรียบร้อย โทรศัพท์มือถือก็ไม่มีสัญญาณ ทั้งห้าชีวิตเลยต้องลอยคออยู่กลางทะเลเพื่อรอคอยความช่วยเหลือ แต่ระหว่างนั้นมีฉลามที่กำลังล่าเหยื่อจ้องจะเขมือบพวกเขาเป็นอาหาร

แน่นอนตัวหนังเดินตามสูตรสำเร็จทุกอย่าง ยังไม่รวมไปถึงบรรดาตัวละครที่จัดได้ว่าน่ารำคาญ จนเราแอบยิ้มเยาะในทุกครั้งที่พวกเขาโดนฉลามงาบไปกิน แต่ถึงอย่างนั้นอย่างที่บอกไปว่าจังหวะจะโคนในการทำให้คนดูลุ้นไปกับการเอาตัวรอดของทั้ง 5 ชีวิต ก็ยังถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่สนุกสนานอยู่ แม้เราอาจจะยังแอบรู้สึกว่าความยาว 87 นาทีของหนังก็ยังยาวเกินไปสำหรับการเล่าเรื่องราวที่กลวงโบ๋ไม่มีอะไรเลยอยู่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook