ส่องคอมเมนต์ชาวอินเดีย ต่อกระแสหนัง “คังคุไบ” (Gangubai Kathiawadi) ในไทย

ส่องคอมเมนต์ชาวอินเดีย ต่อกระแสหนัง “คังคุไบ” (Gangubai Kathiawadi) ในไทย

ส่องคอมเมนต์ชาวอินเดีย ต่อกระแสหนัง “คังคุไบ” (Gangubai Kathiawadi) ในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นหนังดีที่ทรงคุณค่าแก่การดูในช่วงนี้จาก Netflix ที่เป็นม้ามืดครองใจคนไทยและชมกันปากต่อปากจนกระแสดังไปไกลถึงอินเดีย สำหรับหนังบอลลีวูดเรื่องล่าสุดที่ขึ้นแท่นหนังยอดนิยมอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ใน Netflix Thailand อย่าง Gangubai Kathiawadi หรือที่คนไทยเรียกสั้นๆ ตามชื่อของนางเอกว่า “คังคุไบ” และทำเอานางเอกสาว Alia Bhatt เป็นที่พูดถึงในกลุ่มแฟนหนังคนไทย และตามไปฟอลไอจีกันเพียบในเวลาอันรวดเร็ว

ในโลกทวิตเตอร์มีหลายทวีตที่พูดชมถึงเนื้อเรื่อง โปรดักชั่น การแสดง ภาพ มุมกล้อง รวมไปถึงบทพูด เพลงประกอบในเรื่อง และแน่นอนว่าการพูดถึงประเด็นหนักๆ อย่างเรื่องชีวิตของโสเภณี ความเหลื่อมล้ำทางสังคม ความชายเป็นใหญ่ ไปจนถึงประเด็นการเมืองที่พูดถึงอย่างเปิดเผยในหนังเรื่องนี้ ทำเอาคนไทยหลายคนได้เบิกเนตรไปตามๆ กันว่า หนังอินเดียเขาไปไกลกว่าที่เราเคยเห็นเมื่อหลายปีก่อนแล้วนะ

แน่นอนว่าชาวอินเดียเองเมื่อเห็นกระแสหนังบอลลีวูดน้ำดีเรื่องนี้เป็นที่พูดถึงในวงกว้างของโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ พวกเขาก็อดตื่นเต้นกับเรื่องไม่ได้เช่นกัน เราลองมาดูบางส่วนของคอมเมนต์ของพวกเขาที่เห็นกระแสของหนังเรื่องนี้ในเมืองไทยกัน

Gangubai Kathiawadi

คอมเมนต์ชาวอินเดียที่มีต่อกระแสหนังเรื่อง “คังคุไบ” (Gangubai Kathiawadi) ในไทย

  • ยอดไลก์กับยอดรีทวีต?? โอ้ ฉันไม่คิดว่าจะมีหนังฮินดีใหม่ๆ เรื่องไหนที่ดังไปไกลได้ขนาดนี้เลยนะ เจ๋งชะมัด
  • คนไทยทั่วประเทศกว่า 90% ทวีตว่าเป็นหนังอินเดียเรื่องแรกที่เคยดู หลายคนไปตาม Instagram ของ Alia ด้วย แถมหนังเรื่องนี้ยังขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ใน Netflix ประเทศไทยด้วยนะ
  • ภูมิใจในตัว Alia มากเลย เธอได้รับความรักอย่างล้นหลามจากคนไทย นี่ไม่ใช่แค่การทำให้คนไทยพูดถึงเรื่องซีเรียสๆ อย่างปัญหากฎหมายของอาชีพโสเภณี แต่ยังนำไปสู่การแนะนำหนังอินเดียเรื่องอื่นๆ ต่อๆ กันอีกด้วย
  • ดูยอดไลก์ของทวีตนี้สิ Alia เป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกแล้ว
  • ว้าว Alia กำลังไวรัลในไทย ดีใจกับเธอจัง
  • Alia เป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว ซึ่งก็เหมาะสมแล้วจริงๆ
  • ดูยอดไลก์กับยอดรีทวีตสิ คนไทยรักคังคุกันมากเลย
  • ขอบคุณมากเลยนะ ด้วยรัก จากประเทศอินเดีย
  • นี่คือเหตุผลที่หนังบอลลีวูดกับไทยลีวูดถึงควรนำไปเผยแพร่ใน Netflix ให้คนทั่วโลกรักพวกเรามากขึ้น
  • นี่แหละคือหนังบอลลีวูดล่ะ
  • ดีใจมากเลยที่หนังบอลลีวูดของพวกเราได้รับความรักมากมายจากหลายๆ ประเทศ ขอบคุณนะ

Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ เล่าถึงเรื่องราวชีวิตของ "คังคุไบ" หญิงสาวลูกทนายความที่เกิดในตระกูลมีการศึกษา ถูกคนรักหลอกขายเข้าซ่องให้เป็นโสเภณี ในวัฒนธรรมสังคมอินเดียที่หญิงสาวที่ถูกขายไม่มีวันได้กลับมามีชีวิตปกติในสังคมได้อีก เธอจึงพลิกชีวิตต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เรียกร้องสิทธิสตรีให้อาชีพโสเภณีถูกกฎหมายในอินเดีย กลายเป็นที่ยอมรับและเคารพนับถือของชาวอินเดีย และยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลจนถูกขนานนามว่าเป็น ราชินีมาเฟียแห่งมุมไบ The Mafia Queen of Mumbai

รับชม Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ได้ทาง Netflix

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ส่องคอมเมนต์ชาวอินเดีย ต่อกระแสหนัง “คังคุไบ” (Gangubai Kathiawadi) ในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook