รีวิว Gold ทองกู เมื่อแซค เอฟรอนบอกลาความหล่อ ขอโทรมสุดพลัง

รีวิว Gold ทองกู เมื่อแซค เอฟรอนบอกลาความหล่อ ขอโทรมสุดพลัง

รีวิว Gold ทองกู เมื่อแซค เอฟรอนบอกลาความหล่อ ขอโทรมสุดพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆก็อยากรวย ถ้าบังเอิญคุณเองเจอ “ทองคำ” ก้อนมหึมากลางทะเลทรายอันเวิ้งว้าง เป็นคุณจะทำอย่างไร การตัดสินใจครั้งนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปตลอดกาล เช่นเดียวกันกับตัวละครของแซค เอฟรอน

ในโลกอนาคตอันใกล้ เราพอจะอนุมานได้ว่าสภาพสิ่งแวดล้อมในห้วงเวลาที่ปรากฏขึ้นในหนังนั้น มนุษย์หลายคนได้กลายเป็นคนจนที่แสวงหาชีวิตที่ดีกว่า ฉากแรกเราจะได้เห็นตัวละครของแซค เอฟรอนเดินทางโดยรถไฟไปยังปลายทาง ซึ่งแน่ใจได้เลยว่าตัวละครนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองจะไปลงหลักปักฐานที่ไหน แต่ที่ๆเขาจากมา อาจจะเคยเกิดเรื่องราวที่ไม่ดี และเขากำลังจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

ตัวละครของแซค เอฟรอน (เนื่องจากตลอดทั้งเรื่องหนังไม่เคยบอกกับคนดูเลยสักครั้งว่า ตัวละครนี้ชื่ออะไร) ได้พบกับชายขะมุกขะมอม (แอนโทนี่ เฮเยส) แต่เขามีรถจิ๊บที่พอจะให้มีเพื่อนร่วมทางติดรถไปได้ สภาพของรถจัดได้ว่าจวนเจียนใกล้พังเต็มทน ทว่าระหว่างที่เดินทางไปกลางทะเลทรายอันร้อนระอุ รถคันนี้ก็เกิดเสียกลางทาง ระหว่างที่ชายเจ้าของรถกำลังซ่อมหม้อน้ำ พระเอกของเราก็เหลือบไปเห็นทองคำก้อนใหญ่ที่ปะปนอยู่กับกองหิน ทั้งคู่พยายามจะขุดทองคำก้อนยักษ์ขึ้นมา แต่ก็ไม่เป็นผล

ทั้งสองคนจึงตกลงกันว่า ชายเจ้าของรถจะเดินทางไปยังเมืองใกล้เคียงเพื่อหาที่ขุดเจาะมาเพื่อขนทองคำไป แต่นั่นหมายความว่าพระเอกของเราจะต้องเฝ้าสมบัติล้ำค่านี้ไว้ ก่อนที่ใครจะมาเจอและฉกมันไปเป็นของตัวเอง

แน่นอนว่าตัวละครทั้งสองคนนี้คาดหวังว่า “ทองคำ” ที่พวกเขาเจอ จะเปลี่ยนชีวิตทั้งคู่ให้ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี ดังนั้นพระเอกของเรื่องจึงพยายามทำทีวิถีทางในการเอาชีวิตรอดท่ามกลางทะเลทรายที่ร้อนระอุทั้งกลางวันและกลางคืน เราจะได้เห็นสภาพร่างกายของที่เปลี่ยนแปลงไปจากอาการขาดน้ำทีละเล็กทีละน้อย ไม่ว่าจะเป็นผิวหนังที่พุพอง อาการปากแห้ง เป็นลมแดด หรือแม้กระทั่งเริ่มมองเห็นภาพหลอน

บททดสอบความกล้าแกร่งทางร่างกายอาจจะเป็นปัจจัยหนึ่ง แต่ Gold ได้นำเสนอแนวคิดเชิงจิตวิทยาที่หยอกเย้ากับตัวละครอยู่ตลอดเวลาว่า ถ้าหากพระเอกของเรื่องตัดสินใจ “ตัดช่องน้อยแต่พอตัว” และไม่โลภที่จะหวังทองคำทั้งก้อน เขาอาจจะไม่ต้องตกระกำลำบากแบบที่เราได้เห็นตลอดทั้งเรื่องก็เป็นได้

แม้ตลอดทั้งเรื่องเราอาจจะได้เห็นตัวละครเพียงแค่ 3 คน ทั้งพระเอก ชายเจ้าของรถ และหญิงลึกลับ (ซูซี่ พอร์เตอร์) แต่ตัวละครเหล่านี้กลับสร้างแรงกระเพื่อม ให้กับหนังทั้งเรื่องอยู่ตลอดเวลา ว่าตกลงแล้วใครกันแน่ที่จะได้ทองคำก้อนใหญ่ไปครอบครอง หรือสุดท้ายแล้วธรรมชาติจะเอาคืนมนุษย์เหล่านี้ให้สาสมกันแน่!  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รีวิว Gold ทองกู เมื่อแซค เอฟรอนบอกลาความหล่อ ขอโทรมสุดพลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook