Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore มาไขความลับของดัมเบิลดอร์กัน!

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore มาไขความลับของดัมเบิลดอร์กัน!

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore มาไขความลับของดัมเบิลดอร์กัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ถือเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญในนวนิยายอย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ ด้วยมาดอันทรงภูมิในฐานะอาจารย์ใหญ่ประจำโรงเรียนเวทมนตร์อย่างฮอกวอตส์ แต่จะว่าไปเรายังไม่เคยได้รู้จักตัวละครนี้ในสมัยที่เขายังเป็นหนุ่มๆเลย Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore จะนำพาผู้ชมเดินทางกลับไปยังห้วงเวลานั้น!

 

หวนคืนสู่โลกเวทมนตร์ (อีกครั้ง)

ศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู้ด ลอว์) รู้ว่าพลังของพ่อมดด้านมืด เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (แมดส์ มิคเคลเซน) กำลังครอบงำการควบคุมโลกแห่งเวทมนตร์ เขาไม่สามารถหยุดยั้งได้เพียงลำพัง ด้วยเหตุนี้เองทำให้เขามอบหมายความรับผิดชอบให้กับนักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) ในการรวบรวมทีมพ่อมดและแม่มดผู้กล้า รวมไปถึงมักเกิ้ลผู้กล้าอีกหนึ่งราย มาร่วมภารกิจเสี่ยงตายเพื่อปะทะกับกรินเดอวัลด์ และในครั้งนี้บรรดาสัตว์วิเศษหลากหลายตัวทั้งหน้าเก่าและใหม่ก็พร้อมจะปรากฏสู่สายตาของผู้ชมให้ตื่นตะลึง

 

การหวนกลับไปสำรวจเรื่องราวของดัมเบิลดอร์

ดัมเบิลดอร์ถือเป็นตัวละครที่สำคัญมากๆในโลกเวทมนตร์ในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์ เขาปรากฏตัวขึ้นตั้งแต่ Harry Potter and the Philosopher's Stone เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว แต่ใน Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ในห้วงเวลาที่ตัวละครนี้ยังเป็นหนุ่ม เขาจะมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง

เดวิด เยทส์ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ได้กล่าวว่า ตัวละครอย่างดัมเบิลดอร์นั้น เขาเป็นตัวละครเด่นในวรรณกรรมของเจ.เค.โรว์ลิ่ง เขาทั้งมีเสน่ห์ เป็นตัวละครที่มีความรอบรู้ไปหมด แต่นั่นก็เพราะว่าเขาสั่งสมประสบการณ์มากว่าครึ่งค่อนชีวิต จะดีแค่ไหนถ้าเรามีโอกาสได้ย้อนเวลากลับไปสำรวจชีวิตของตัวละครนี้ในตอนที่เขายังเป็นหนุ่ม ในห้วงวัยที่เขาต้องเผชิญกับหลากหลายปัญหาที่แก้ไม่ตก

โดยนักแสดงที่ก้าวเข้ามารับบทบาทเป็นดัมเบิลดอร์วัยหนุ่มนั้นคือ จู้ด ลอว์ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า “สิ่งที่สนุกที่สุดคือการมีโอกาสได้เห็นเรื่องราวในอดีตของดัมเบิลดอร์มากขึ้น ในหนังที่ผ่านมามีการบอกใบ้บางอย่างเอาไว้ แต่คราวนี้จะได้ลงลึกถึงเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ตอนเป็นหนุ่ม และจุดเริ่มต้นสู่การแตกหักของความสัมพันธ์ อัลบัสเคยแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับมักเกิ้ลที่รุนแรงร่วมกับกรินเดลวัลด์ จนเขาเดินเส้นทางผิดและหันหลังจากไป เขาต้องอยู่กับความลับอันชั่วร้ายและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ของพวกเขา”

แกนหลักของหนังภาคนี้พยายามพูดถึงประเด็นของเรื่องความซื่อสัตย์และความผิดพลาด รวมไปถึงความพยายามในการแก้ไขสิ่งเหล่านี้ให้ถูกต้องก่อนที่จะเดินหน้าต่อไป เพราะในชีวิตของมนุษย์เราทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องเคยทำผิดพลาดกันมาทั้งนั้น สิ่งเหล่านี้น่าจะกลายเป็นประเด็นที่ทุกคนจะเข้าใจและมีอารมณ์ร่วมได้

 

กรินเดลวัลด์คนใหม่

อย่างที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้นักแสดงที่รับบทบาทเป็นกรินเดลวัลด์นั้นคือ จอห์นนี่ เดปป์ แต่ด้วยข่าวดราม่าครั้งใหญ่ระหว่างเขาและแอมเบอร์ เฮิร์ด (ซึ่งตอนนี้ยังคงขึ้นโรงขึ้นศาลกันยังไม่จบอยู่ดี) ทำให้สตูดิโอวอร์เนอร์ต้องตามหานักแสดงคนใหม่ในการมารับบทบาทดังกล่าว ซึ่งหวยไปออกที่แมดส์ มิคเคลสัน

สำหรับเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ถูกหมายหัวจากทางการ เพราะเขาเป็นพ่อมดผู้ชั่วร้ายที่ต้องการจะควบคุมโลกทั้งใบ ยังไม่รวมไปถึงความพยายามจะทำสงครามกับมักเกิ้ล อย่างไรก็ตามจุดประสงค์ดังกล่าวก็ไม่อาจจะลุล่วงได้ เมื่อดัมเบิลดอร์คือหนึ่งในพ่อมดคนสำคัญ ผู้มีอำนาจในการขัดขวางความทะเยอทะยานของกรินเดลวัลล์ไว้ได้ นอกจากนี้มิตรภาพในอดีตระหว่างกรินเดลวัลล์และดัมเบิลดอร์ถือเป็นเครื่องย้ำเตือนที่สำคัญ ว่าทั้งสองได้เคยกรีดเลือดสาบานตนเอาไว้ร่วมกัน

 

นิวต์ สคาแมนเดอร์ ตัวเอกผู้นำพาทุกคนกลับสู่โลกเวทมนตร์

แน่นอนว่าแฟรนไชส์ Fantastic Beasts จะขาดนิวต์ สคาแมนเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยาไปไม่ได้เลย โดยเอ็ดดี้ เรดเมย์น ยังกลับมารับบทบาทเดิมอีกครั้ง ในครั้งนี้ดัมเบิลดอร์ได้ขอความช่วยเหลือจากนิวต์อีกครั้ง แม้ว่าตัวของดัมเบิลดอร์เองอาจจะไม่ได้เล่าทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้กับนิวต์ได้ฟัง แต่เมื่อนิวต์ได้สัมผัสเหตุการณ์ต่างๆด้วยตัวเอง เขาก็ได้พบแง่มุมต่างๆของดัมเบิลดอร์มากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

สหายใหม่(และเก่า) ของนิวต์ สคาแมนเดอร์

นิวต์ได้พบกับอีกหลายคนที่คุ้นหน้า เช่น ธีซีอุส พี่ชายของเขาที่รับบทโดยคอลลัม เทอร์เนอร์; บันตี้ ผู้ช่วยของนิวต์ที่ทุกข์ทรมานมาอย่างยาวนาน รับบทโดยวิคตอเรีย ยีตส์; ยูซุฟ คามา รับบทโดยวิลเลียม นาดีแลม และมักเกิ้ลนักอบขนม จาค็อบ โควัลสกี้ กลับมารับบทโดยแดน ฟอกเลอร์ แม่มดคนใหม่ของกลุ่มคือ ยูลาลี่ “ลาลี่” ฮิกส์ อาจารย์วิชาเวทมนตร์คาถาโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์อิลเวอร์มอร์นี รับบทโดยเจสสิก้า วิลเลียมส์ แลลลี่คือผู้ที่ต้องโน้มน้าว จาค็อบให้หวนกลับมาสู่โลกแห่งเวทมนตร์ให้ได้ ตั้งแต่ Fantastic Beasts ภาคแรกจาค็อบคือตัวละครมักเกิ้ลที่ไม่รู้เรื่องราวอะไรเกี่ยวกับเวทมนตร์เลย และเขาเองคือตัวละครที่เชื่อมโยงผู้ชมเข้ากับโลกเวทมนตร์

 

เดินทางไปทั่วโลก!

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore จะพาผู้ชมเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆไม่ว่าจเป็นกระทรวงเวทมนตร์อีกแห่งในเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ไปจนถึงอังกฤษ กระทั่งเมืองนิวยอร์กไปถึงเยอรมันและจากเทือกเขาออสเตรียสู่ภูฎาน ยังไม่รวมไปถึงจะพาผู้ชมหวนคืนสู่โรงเรียนคาถาเวทมนตร์พ่อมดและแม่มดฮอกวอตส์ รวมถึงบริเวณใกล้หมู่บ้านฮอกส์มี้ดอีกด้วย

 

อย่าพลาดชม Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook