สิ้นแล้ว! เลสลีย์ นีลสัน ดาวตลกชื่อดังดับด้วยวัย 84ปี

สิ้นแล้ว! เลสลีย์ นีลสัน ดาวตลกชื่อดังดับด้วยวัย 84ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวตลกชื่อดังชาวแคนาดา "เลสลีย์ นีลสัน" ที่ผ่านงานแสดงหนังมากว่า 100 เรื่อง โดยฝากผลงานยอดฮิตอย่างเรื่อง Airplane! และ The Naked Gun ได้เสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาล ฟอร์ท ลอว์เดอร์เดล ฟลอริดา เมื่อเวลา 5.30 วานนี้(29 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยภาวะแทรกซ้อนจากอาการปอดอักเสบ หลังถูกญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลได้ 12 วัน ด้วยวัย 84 ปี โดยมีบาร์บารี ภรรยาของเขารวมถึงเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัวต่างรายล้อมอยู่รอบเตียงในวาระสุดท้ายของเขาด้วย จากนั้น จอห์น เอส. เคลลี เอเจนซีของนีลสันก็แถลงระบุการเสียชีวิต ด้าน ดั๊ก นีลสัน หลานชายของเขา ได้เผยผ่านสื่อวิทยุแคนาดา หลังดาวตลกชื่อดังเสียชีวิตว่า "เขาแค่หลับและจากไปอย่างสงบ เขาเป็นคนที่น่ารักมาก เป็นคนที่ใส่ใจคนอื่น ใช้ชีวิตตลกสนุกสนานทุกๆวัน เขาตลกโดยธรรมชาติ ไม่ใช่เพราะว่ามีคนเขียนบทให้เขาเป็นคนตลก เขาเป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของผม ผมรักเขามากๆ ผมจะคิดถึงเขาตลอดไป" นีลสัน เกิดที่เรจินา แคนาดา เมื่อปี 1926 และก้าวเข้าสู่แวดวงฮอลลีวูดในช่วงปี 1950 เขาแสดงภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง Forbidden Planet ในปี 1956 และภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่อง The Poseidon Adventure ในปี 1972 ก่อนที่จะได้รับการกล่าวขานเป็นอย่างมากจากบท ดร. รูแม็ค ในภาพยนตร์คอมเมดี้เรื่อง Airplane! ในปี 1980

นอกจากนั้นเขายังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี่ จากบทนักสืบ แฟรงค์ เดรบิน ในซีรีย์คอมเมดีเรื่อง Police Squad ก่อนที่จะนำตัวละครดังกล่าวมาโลดแล่นบนแผนฟิล์มในปี 1988 และใช้ชื่อว่า The Naked Gun โดยเขาแสดงคู่กับ พริสซิลลา เพรสลีย์ ซึ่งหลังจากนั้นเขายังแสดงภาคต่อของเรื่องนี้ที่มีชื่อว่า The Naked Gun 2½: The Smell of Fear และตอนสุดท้ายอย่าง The Final Insult ด้วย ส่วนผลงานยุคหลังๆ ของนีลสัน อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง Scary Movie ภาค 3 และ 4 หนังล้อเลียนซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง Superhero Movie และ Stan Helsing

ด้านชีวิตสมรส เลสลีย์ นีลสัน เคยแต่งงานมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง และมีลูก 2 คนจากการแต่งงานครั้งที่สอง โดยลูกทั้งสองคนมีชื่อว่า มอว์รา และ ธีอา นีลสัน

ผลงานบางส่วนของเลสลีย์ เนลสัน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สิ้นแล้ว! เลสลีย์ นีลสัน ดาวตลกชื่อดังดับด้วยวัย 84ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook