เปิดเรื่องย่อ ดวงใจเทวพรหม แต่ละเรื่อง ก่อนเข้าวังจุฑาเทพอีกครั้ง!

เปิดเรื่องย่อ ดวงใจเทวพรหม แต่ละเรื่อง ก่อนเข้าวังจุฑาเทพอีกครั้ง!

เปิดเรื่องย่อ ดวงใจเทวพรหม แต่ละเรื่อง ก่อนเข้าวังจุฑาเทพอีกครั้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากได้รู้แล้วว่าใครจะมารับบทบาททายาทรุ่นลูกของคุณชายแห่งวังจุฑาเทพ เราจะพาไปรู้เรื่องย่อแบบคร่าวๆ ของละครซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม ในแต่ละเรื่อง ก่อนที่ได้จะเข้าวังจุฑาเทพไปลุ้นความรักของทายาทรุ่นลูกคุณชายทั้ง 5 กับเส้นทางชีวิตรักของพวกเขาที่ต้องมาดองกับสาวๆ จากตระกูลเทวพรหม

ดวงใจเทวพรหม พล็อตคร่าวๆ จะเป็นเรื่องราวที่เกิดหลังจาก สุภาพบุรุษจุฑาเทพ 30 ปี หลังสิ้นหม่อมย่าเอียดก็เหลือหม่อมย่าอ่อนที่กลายเป็นผู้อาวุโสไม้ใกล้ฝั่ง ได้รับจดหมายปริศนา เขียนสาปแช่งตระกูลจุฑาเทพ “พวกจุฑาเทพผิดสัญญาขอให้ล่มจมล่มสลาย” คนแก่เมื่อได้รับจดหมายก็เกิดอาการช็อก และนึกถึงคำคุณพ่อของคุณชายที่เคยได้ตกลงกับคุณชายเทวพันธ์ว่าถ้ามีลูกจะให้แต่งกับทางฝั่งเทวพรหม แต่เหล่าคุณชายต่างมีคู่ครองที่หามาเอง ทำให้ไม่มีใครได้ดองกับฝั่งเทวพรหมเลยสักคน อีกทั้งเห็นใจคุณชายเทวพันธ์ที่ลูกสาวถึงสองคนคือมารตีและวิไลรัมภา รวมถึงหลานสาวอีกคนหนึ่งหายไป จึงให้หลานและเหลนชายออกตามหา ซึ่งในแต่ละเรื่องสาวๆ จากฝั่งทวพรหมจะมาจากต่างสายของตระกูลที่มีความลับชาติกำเนิด

 เรื่องย่อ ลออจันทร์

  • เรื่องย่อ ลออจันทร์

เจ้าลออจันทร์ พูคำวงศ์ หรือ ลออจันทร์ พันธุ์เทวา ลออ เป็นธิดาของเจ้าวีระวงศ์กับอองเดรย์ รูว์ฟิเย ลออจันทร์เป็นหญิงสาวที่รักครอบครัว แต่มีเหตุการณ์ทำให้ทุกคนเข้าใจท่านทวดของเธอผิด เธอจึงพยายามแก้ไขชื่อเสียงให้กับครอบครัว โดยปลอมตัวมาสมัครเป็นเลขาฯของหม่อมหลวงภูธเนศเพื่อหาลู่ทางขโมยสร้อยอัจนาจักระ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าครอบครัวของเธอบริสุทธิ์

หม่อมหลวงภูธเนศ จุฑาเทพ หรือ คุณภู เป็นบุตรคนแรกที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์รัชชานนท์ กับ เจ้าสร้อยฟ้า เป็นพี่ชายของ หม่อมหลวงกัณฐิกา เป็นพระนัดดาของเจ้าหลวงรังสิมันตุ์ และ เป็นพระสหายสนิทของเจ้าศตรัศมี รัชทายาทแห่งเวียงภูคำ มีนิสัยจริงจังกับงาน และมีความรับผิดชอบกับงานสูง แต่เมื่ออยู่นอกเวลางานจะเป็นคนเฮฮา อารมณ์ดี เขามีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการในห้างเจทีเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าหนึ่งในหุ้นส่วนของบริษัท เจที พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

 เรื่องย่อ ขวัญฤทัย

  • เรื่องย่อ ขวัญฤทัย

ขวัญฤทัย เทวพรหม หรือ ขวัญ/ทัย เป็นบุตรสาวของหม่อมหลวงมารตีกับนายพลพินิจ เป็นลูกพี่ของชายสองคนคือ สำลีกับไม้ซีก มีนิสัยห้าวๆ เหมือนผู้ชาย รักแม่และพี่ชายมาก เป็นน้องสาวต่างบิดาของก้องภพ มีอาชีพช่วยก้องภพขายกับข้าวและนำมาส่งสำหรับคนที่ต้องการซื้อกับข้าว เธอและครอบครัวอาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงราย เข้าใจผิดคิดว่าพระเอกชอบไม้ป่าเดียวกัน

พันตรีนายแพทย์ หม่อมหลวงฉัตรเกล้า จุฑาเทพ หรือ คุณฉัตร เป็นบุตรคนแรกที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว เป็น พี่ชายของหม่อมหลวงปกเกศ มีนิสัยนิ่งๆ ค่อนข้างสุขุม จริงจังกับงาน แต่เมื่อเวลาสังสรรค์ ก็เป็นคนเฮฮา เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ไม่ถือตัว ฉัตรเกล้ามีอาชีพเป็นแพทย์ทหาร ไปประจำอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายในจังหวัดเชียงราย

 เรื่องย่อ ใจพิสุทธิ์

  • เรื่องย่อ ใจพิสุทธิ์

ใจพิสุทธิ์ เทวพรหม หรือ หนูพุก/หมูพุก เป็นคุณครูสาวที่เมื่อก่อนมีเป็นคนอ้วน และเป็นคนที่หม่อมหลวงรณจักรกับหม่อมหลวงภูธเนศชอบแกล้ง แต่โตมากลับกลายเป็นสาวสวย มีขาเรียว ถึงขนาดหม่อมหลวงรณจักรจำไม่ได้ และใจพิสุทธิ์เป็นครูประจำชั้นของส้มจี๊ดกับปลาวาฬอีกด้วย

ร้อยเอกหม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ หรือ คุณจักร เป็นบุตรคนโตที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์รณพีร์ กับ เพียงขวัญ มีน้องชายและน้องสาวอีก 4 คน มีนิสัยขี้เล่น เจ้าชู้ ขี้อ้อน แต่เวลาทำงานจะจริงจังกับงาน และมีความรับผิดชอบสูง เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ เหมือนหม่อมราชวงศ์รณพีร์ไม่มีผิด รณจักรรับราชการเป็นทหารม้ารักษาพระองค์

 เรื่องย่อ ดุจอัปสร

  • เรื่องย่อ ดุจอัปสร

ดุจอัปสร เทวพรหม หรือ ฟ้า เป็นบุตรสาวของหม่อมหลวงวิไลรัมภา มีนิสัยรักมารดามากถึงขนาดยอมทำตามใจมารดาทุกอย่าง โดยปลอมตัวมาสมัครเป็นเลขานุการของหม่อมหลวงอศิร เพื่อจะหาทางเข้าไปแก้แค้นกับบุตรชายของหม่อมราชวงศ์รณพีร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารอากาศตามความต้องการของมารดา

พันตรีหม่อมหลวงอศิร จุฑาเทพ หรือ คุณเพชร/พี่เพชร เป็นบุตรคนแรกที่เกิดจากหม่อมราชวงศ์ธราธรกับหม่อมหลวงระวีรำไพ เป็นพี่ชายของหม่อมหลวงอณิษฐา มีนิสัยสุขุม นิ่ง ตามแบบของพี่ชายคนโต สามารถเป็นที่ปรึกษาให้กับน้องๆได้ มีนิสัย คล้ายๆ หม่อมราชวงศ์ธราธรผู้เป็นบิดา ช่วงแรกมีอาชีพรับราชการทหารแต่ภายหลังลาออกเพื่อกลับมาช่วยกิจการของครอบครัว

 เรื่องย่อ พรชีวัน

  • เรื่องย่อ พรชีวัน

พรชีวันวงศ์นคร หรือ ชีวัน มีนิสัยร่าเริง เป็นคนตรงๆ คิดอะไรก็พูดออกมากอย่างนั้น เธอได้รับความอุปการะจากทวดอ่อน ส่งเสียให้เธอได้ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่ประเทศอิตาลี แต่อยู่คนละเมืองกับหม่อมหลวงสรุจ และพรชีวาผู้เป็นลูกพี่ลูกน้อง วันหนึ่ง โชคชะตาก็ทำให้เธอได้รับหน้าที่กามเทพสาวจำเป็น เพื่อตอบแทนพระคุณผู้มีพระคุณ

หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ หรือ คุณสรุจ เป็นบุตรคนเดียวที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์ปวรรุจกับท่านหญิงวรรณรสา มีนิสัยค่อนข้างสุขุม พูดน้อยคล้ายบิดา จนคนอื่นมองว่าเขาเป็นคนหยิ่งยโส ถือตัว เข้าถึงยากแต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนใจดี ช่างเจรจา ตามนิสัยของนักการทูต รวมถึงชอบปรนนิบัติคนอื่นๆ เหมือนผู้เป็นบิดามาก เขามีตำแหน่งเป็นเลขานุการโท ประจำสถานทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา และภายหลังได้ย้ายมาเป็นเลขานุการเอก ประจำสถานทูตไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี สรุจโดนกามเทพสาวจับคู่ให้กับพรชีวา เทวพรหม แต่เขากลับตกหลุมรักกามเทพสาวเสียเอง

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ เปิดเรื่องย่อ ดวงใจเทวพรหม แต่ละเรื่อง ก่อนเข้าวังจุฑาเทพอีกครั้ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook