เหตุการณ์ลับ "เจมส์ คาเมรอน" เกือบเอาออสการ์ที่เพิ่งได้จาก Titanic ฟาดหัวคนหลังเวที

เหตุการณ์ลับ "เจมส์ คาเมรอน" เกือบเอาออสการ์ที่เพิ่งได้จาก Titanic ฟาดหัวคนหลังเวที

เหตุการณ์ลับ "เจมส์ คาเมรอน" เกือบเอาออสการ์ที่เพิ่งได้จาก Titanic ฟาดหัวคนหลังเวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้กำกับดัง ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยมีเรื่องกับ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน (Harvey Weinstein) อดีตเจ้าพ่อโปรดิวเซอร์แห่งวงการฮอลลีวูด ถึงขั้นเกือบเอาตุ๊กตาทองในมือที่เพิ่งได้จากเวทีฟาดหน้าเข้าให้แล้ว

ย้อนกลับที่งานการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 70 เมื่อปี 1998 ในค่ำคืนนั้นคาเมรอนกับ ‘Titanic’ ของเขาสามารถกวาดรางวัลออสการ์ไปครองได้ถึง 11 ตัวรวมถึงสองรางวัลใหญ่ที่สุดในงานอย่างรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมและภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยคาเมรอนเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนนั้นว่า

“ผมจำได้แม่นเลยว่า ระหว่างช่วงพักโฆษณา ตอนที่ผมรับรางวัลบนเวทีแล้วกำลังเดินกลับไปที่นั่งบริเวณชั้นล่าง ดนตรีก็บรรเลงอยู่ ตอนนั้นผมได้พบกับฮาร์วีย์ ไวน์สตีน แล้วเราก็มีปากเสียงกัน ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมใกล้มาก ๆ ที่จะฟาดไปที่หัวของเขาด้วยรางวัลออสการ์ในมือ ตัวเขาเองก็ไม่เบานะพยายามปรี่จะเข้ามาซัดผมเหมือนกัน คนแถว ๆ นั้นได้แต่คอยห้ามและตะโกนบอกเราสองคนว่า ‘เฮ้ยไม่ใช่ที่นี่เวลานี้ จะตีก็ไปตีกันที่อื่น’ อะไรทำนองนั้นแต่ผมนี่เตรียมจะลากเขาไปที่ลานจอดรถแล้ว โชคดีที่กล้องกำลังจะตัดเข้าพิธีการพอดี มันก็เลยไม่เกิดขึ้น”

คาเมรอนในวันที่ได้ออสการ์

เมื่อถูกถามว่า เรื่องราวเป็นมาอย่างไรถึงทำให้เขากับไวน์สตีนมีปากเสียงกัน คาเมรอนก็ตอบว่า “มันเป็นเรื่องที่ต้องว่ากันยาว ผมต้องทำแบบนั้นเพราะต้องปกป้องศักดิ์ศรีของ กีเยร์โม เดล โตโร (Guillermo Del Toro)” 

ย้อนไปเมื่อปี 1997 กีเยร์โม เดล โตโร ผู้กำกับชื่อดัง ต้องมารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญที่ไวน์สตีนดูแลอยู่อย่าง ‘Mimic’ ซึ่งระหว่างการถ่ายทำตัวเดล โตโร กับไวน์สตีน ก็มีความเห็นไม่ตรงกันหลายเรื่อง จนถึงขั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขาดกระจุย เชื่อกันว่าไวน์สตีนฝากรอยแผลทางจิตใจให้ เดล โตโร อย่างมากโดยเฉพาะการหยามศักดิ์ศรีจนถึงขั้นผู้กำกับคนดัง คิดอยากจะลาขาดจากวงการฮอลลีวูดไปเลย

ไวน์สตีน

มิร่า ซอวิโน่ (Mira Sorvino) นักแสดงนำในเรื่องก็เคยย้อนความหลังถึงเหตุการณ์ที่ไวน์สตีนพยายามบีบ เดล โตโร ออกจากหนังของตัวเองว่า

“เมื่อไวน์สตีนได้ชมฟุตเทจแรกของ ‘Mimic’ ที่กีเยร์โมกำกับ เขาก็ได้วิจารณ์การทำหนังของกีเยร์โม อย่างหนักพร้อมทั้งบอกว่าโทนของหนังยังไม่ใช่ และตัวหนังยังไม่น่ากลัวมากพอ เขาแนะนำให้กีเยร์โม่ทำตามที่เขาสั่ง สุดท้ายพอไม่ได้ดั่งใจ เขาก็จะไล่กีเยร์โม่ ออกจากโปรเจกต์ตัวเองซะอย่างนั้น”

คาเมรอนกับเดล โตโร

เดล โตโร เคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่ไวน์สตีน พยายามปลดเขากลางอากาศหลายครั้งว่า

“ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน เคยมาพูดกับผมว่า ‘คุณมันทำหนังไม่ได้เรื่อง คุณกลับบ้านไปซะคืนนี้ แล้วพรุ่งนี้เราจะหาคนอื่นมารับไม้ต่อเอง’ ผมคิดมาตลอดว่าเรื่องเลวร้ายที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับผมตลอด 20 ปีมานี้ มีอยู่ 2 เรื่องด้วยกันเรื่องแรกพ่อผมโดนลักพาตัว ส่วนสองคือการที่ผมเคยร่วมงานกับ 2 พี่น้องไวน์สตีน ตอนนั้นผมสูญเสียหน้าที่ของผู้กำกับไปตั้งแต่ต้นแล้ว ผมรู้ชะตากรรมตัวเอง ตั้งแต่ตอนที่ผมไม่สามารถเลือกนักแสดงได้ ตั้งแต่เนื้อหาของหนังที่มันไม่ใช่ของผม”

ปัจจุบันไวน์สตีน ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 23 ปี ในคดีข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงหญิงในวงการฮอลลีวูด ส่วนคาเมรอนก็กำลังจะคลุกตัวอยู่กับ ‘Avatar ภาค 2’ และเดล โตโร ก็กำลังมีลุ้นออสการ์จากหนังเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง ‘Nightmare Alley’

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เหตุการณ์ลับ "เจมส์ คาเมรอน" เกือบเอาออสการ์ที่เพิ่งได้จาก Titanic ฟาดหัวคนหลังเวที

เหตุการณ์ลับ เจมส์ คาเมรอน เกือบเอาออสการ์ที่เพิ่งได้จาก
เหตุการณ์ลับ เจมส์ คาเมรอน เกือบเอาออสการ์ที่เพิ่งได้จาก
เหตุการณ์ลับ เจมส์ คาเมรอน เกือบเอาออสการ์ที่เพิ่งได้จาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook