วันวานหวาน! 8 คู่รักบันลือโลกทั้งใน-นอกจอ

วันวานหวาน! 8 คู่รักบันลือโลกทั้งใน-นอกจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วนมาบรรจบครบรอบปีแล้ว สำหรับวันแห่งความรัก 14 ก.พ.นี้ และก็เป็นอีกครั้งที่หนุ่มสาวทุกวัยตั้งแต่รุ่นเล็กเด็กอนุบาล ไปจนถึงรุ่นใหญ่ใฝ่ธรรมะ ถึงกับจิตใจร้อนรุ่ม ไม่เป็นอันกินอันนอน ลุ้นตัวโก่งจนหลังแทบจะโดนเหน็บแด๊กว่า โอกาสแบบนี้จะมีเขาหรือเธอผู้ใดบ้างมั้ย ที่จะย่างกรายเข้ามามอบดอกกุหลาบแดงแทนใจหรือช็อกโกแลตหวานให้ในวันที่โลกทั้งใบเป็นสีชมพู่เช่นนี้ ขณะที่บางรายอาจจะไหวตัวทันว่า ตนเองต้องถูกแห้วรับประทานเป็นแน่แท้ จนต้องตระเตรียมเงินเคลมประกันล่วงหน้า ไว้ซื้อดอกไม้ให้ตัวเอง นัยว่า ซื้อถือเองยังไม่อายเท่าขาดกุหลาบในกำมือ คิดซะว่า เป็นค่าช่วยลดหย่อนความน้อยเนื้อต่ำใจเมื่อมีคนพบเจอ (เอาชีวิตตัวเองมาเล่าสู่อย่างไม่อายด้วย อิอิ) เพื่อลบคำครหาว่า เห่อวันวาเลนไทน์ของฝรั่งมังค่ามากจนเกินเหตุ และนี่ก็ยังอยู่ในช่วงปีใหม่ของจีน เลยขอเอาใจชาวไทยเชื้อสายแดนมังกรที่มีจำนวนไม่น้อย ด้วยการนำเลข 8 ที่ชาวจีนถือเป็นเลขมงคล มานำเสนอเป็นจำนวนคู่รักซูเปอร์สตาร์โลกที่พบรักกันทั้งในและนอกจอ เห็นมั้ยเล่า นี่แหละประโยชน์ของการประยุกต์สิ่งที่แตกต่างแต่ไม่แตกแยกมาผสมกัน (อันที่จริงหาข้อมูลได้แค่ 8 คู่พอดี อย่าบอกใครล่ะ จุ๊ จุ๊) วาเลนไทน์ทั้งที หลายๆ ที่ก็จัดแจงแข่งขันเนื้อหาให้เข้ากับเทศกาลนี้ สนุกเองก็กะกะกะกลัวที่ไหน เกรงใจหรอกน่าไหนใครว่าไม่กล้าเข้าไป (ร้องต่ออีก คงลุกขึ้นเต้น ไม่ต้องทำการทำงานกันแล้ว) เราไม่น้อยหน้าใครอยู่แว้ววว อัดมาเต็ม 8 คู่รักบันลือโลกที่เป็นพระนางทั้งในและนอกจอ มีคู่ใครบ้าง ไปชมโลดดดดด **ปล. ยังไงแล้ว ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขสมหวังกับเทศกาลรักครั้งนี้ แต่จงรักอย่างระมัดระวัง ดูชีวิตคู่เขาเหล่าซุปตา เป็นแบบอย่างได้นะ เพราะหลายคู่สุดท้ายก็จบด้วยการร้างลา** 1. ทอม ครูซ และ นิโคล คิดแมน

มาเริ่มที่คู่แรกกันเลย หนุ่มหล่อเจ้าของตำแหน่งชายเตี้ยที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกอย่าง ทอม ครูซ ที่ได้พบรักกับนางเอกสาวชาวออสซี่ นิโคล คิดแมน ในระหว่างร่วมงานกันครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง Days of Thunder จากนั้นพวกเขาก็แต่งงานกันในปี 1990 ต่อมาฝ่ายภรรยาได้ตั้งท้องกับครูซ แต่ก็เกิดเรื่องเศร้าขึ้นเมื่อ คิดแมน แท้งลูก กระทั่งต้องไปรับลูกบุญธรรมมาเลี้ยง ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ช่วยเยียวยาให้ความรักของพวกเขาเดินต่อไปได้ และจบด้วยการแยกทางกัน โดยคู่รักคู่นี้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันนานนับทศวรรษเลยทีเดียว 2. จอห์นนี่ เดปป์ และ วิโนน่า ไรเด

พระเอกเซ็กซี่มาดเซอร์ จอห์นนี่ เดปป์ ที่เคยรักกันปานจะกลืนกินกับนางเอกสาวจอมฉก วิโนน่า ไรเดอร์ หลังจากทั้งคู่รับบทพระเอก-นางเอกในภาพยนตร์เรื่อง Edward Scissorhands หรือชื่อไทยว่า เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร ผลงานของผู้กำกับคู่บุญของเดปป์ อย่าง ทิม เบอร์ตัน จากนั้นทั้งเดปป์และไรเดอร์ก็มาตกหลุมรักกันนอกจอ ช่วงแรกก็หวานจนน้ำตาลบอกขอเป็นลูก สวีทถึงขั้นที่ว่าฝ่ายชายลงทุนไปสักที่หัวไหล่ด้านขวาว่า "Winona Forever" พวกเขาหมั้นกันเป็นเวลา 3 ปี ระหว่างเดือนกรกฎาคม 1995 ถึงปี 1997 กระทั่งสุดท้ายก็ต้องสวมคอนเวิร์ส แยกย้ายกันไป ฝ่ายชายเองก็ได้ไปแก้ข้อความที่สักไว้ เป็น "Wino Forever"...เพลีย --" 3. รีส วิเธอร์สปูน และ ไรอัน ฟิลลิเป้

นางเอกชื่อดัง รีส วิเธอร์สปูน ที่ดูจะรุ่งเรืองเป็นดาวเด่นในสายบันเทิง ด้วยภาพยนตร์ที่ทำรายได้หลายเรื่อง อาทิ Legally Blonde และ Sweet Home Alabama เป็นต้น ทั้งยังเคยครองตำแหน่งดาราหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดในฮอลลีวูด พ่วงด้วยรางวัลออสการ์นำหญิงจากหนัง Walk The Line ทำให้เธอโดดเด้งแซงหน้าแฟนหนุ่ม ไรอัน ฟิลลิเป้ แบบน็อครอบไม่เห็นฝุ่น ทั้งคู่เคยร่วมงานกันในหนัง Cruel Intentions เมื่อปี 1999 ในปีเดียวกันนี่เอง ไรอัน และ รีสก็ตัดสินใจแต่งงานกัน โดยมีพยานรักหนึ่งคน คือ หนูน้อยอาวา เอลิซาเบธ กระทั่งช่วงปลายปี 2006 เรือรักของพวกเขาก็เป็นอันล่มจนได้ ในเดือนพฤศจิกายนรีสได้หย่าร้างกับไรอัน ปิดฉากหนังรักลงอย่างบริบูรณ์ 4. อีธาน ฮอว์ก และ อูม่า เธอร์แมน

ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์เรื่อง Gattaca เมื่อปี 1997 เป็นต้นต่อที่ทำให้สองพระนางอย่าง อีธาน ฮอว์ก และสาว อูม่า เธอร์แมน ต้องป๊ะกันและสานสัมพันธ์โดยถือนโยบายว่า จากในสู่นอก(จอ) ที่ดำเนินไปรวดเร็วปานนิยาย ตกหลุมรักกัน แต่งงานกัน มีลูกกัน ภายในเวลาอันสั้นจุ๊ดจู๋ โดยสาวลูกคนแรกคือ มายา เรย์ เธอร์แมน-ฮอว์ก ที่เกิด 8 กรกฎาคม 1998 เว้นพักฟุตบอลโลกฟร๊องซ์ 98 ไปมีลูกอีกทีเป็นหนุ่มน้อยชื่อ เลวอน กรีน เธอร์แมน-ฮอว์ก เกิด 15 มกราคม 2002 แต่แล้วในปีถัดมา ก็ทำให้ 2 ดวงดาวฮอลลีวูดนี้ต้องโคจรไปคนละทาง น่าเศร้าใจแทนลูกๆ 5. เบน แอฟเฟล็ก และ เจนนิเฟอร์ โลเปซ

พูดได้ว่านี่คือ คู่รักที่ร่วมหัวจมท้ายด้วยกันแบบตัวจริงเสียงจริง โดยฝ่ายชายได้แก่หนุ่มเบน แอฟเฟล็ก ส่วนฝ่ายหญิงเป็นนักร้อง/นักแสดงสาวเจนนิเฟอร์ โลเปซ ทั้งสองจับมือกันกระโดดลงเหว ตกลงไปลึกยิ่งกว่าไททานิคจมในมหาสมุทรเสียอีก ดูทรงจะกู่ไม่กลับแล้วจริงๆ เนื่องจากภาพยนตร์ที่ทำให้ทั้งสองพบรักกันอย่าง Gigli ได้อวดโฉมโชว์ห่วยขนาดเหมารางวัลใหญ่ จากราซซี่ อวอร์ด มาเกือบจะครบทุกสาขา ทั้ง หนังยอดแย่ บทหนังสุดแย่ ผู้กำกับสร้างแย่ นำชายแสดงแย่ นำหญิงก็ด้วย พอเข้าสู่ปี 2004 พ่อหนุ่มหน้ายาวกับสาวผิวแทนก็ได้ฤกษ์เลิกกัน หลังจากหมั้นหมายกันได้พักใหญ่ๆ หนำซ้ำเบน ยังออกมาให้สัมภาษณ์โดยโบ้ยว่า ระหว่างที่คบกับเจโล ทำให้ชีวิตในสายภาพยนตร์ของเขาแทบดับ เพราะไม่ค่อยมีคนจ้างไปแสดงหนังเหมือนแต่ก่อน เฮ้ออออ เพลียแทนเล้ย สุดท้ายก็โทษกันเอง 6. แบรด พิตต์ และ แองเจลิน่า โจลี่

แม้คู่รักชื่อคับโลกอย่างเบน และ เจโล จะร้างลากันไปในปี 2004 ขณะเดียวกันก็บังเกิดคู่รักสุดเซ็กซี่คู่ใหม่ขึ้นมาแทนที่เป็น แบรด พิตต์ และ แองเจลิน่า โจลี่ ชนิดคู่เก่าทาบรัศมีไม่ติด โดยโจลี่-พิตต์ พบรักกันระหว่างการถ่ายทำหนังเรื่อง Mr. & Mrs. Smith ที่เธอและเขาแสดงเป็นนางเอก-พระเอกของเรื่อง ด้านสาวโจลี่ ก็แรงใช่ย่อย เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับ "นิวยอร์คไทมส์" ว่า เธอมีความสัมพันธ์รักกับแบรดตั้งแต่ตอนที่เขายังแต่งงานกับ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน อยู่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ยืนยันมาโดยตลอดว่า พวกเขารักกัน หลังจากที่แบรดหย่ากับเจนนิเฟอร์แล้ว ยังไงก็ตามสื่อมวลชนก็มักกระพือข่าวโจลี่-พิตต์เตียงหักอยู่เสมอ กระทั่งคู่พวกเขาได้ยื่นฟ้องกับแทบลอยด์ขายดีสุดของอังกฤษ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิร์ล " หลังเต้า และปล่อยข่าวหย่าร้างขึ้นมาสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ปัจจุบันครอบครัวโจลี่-พิตต์ มีลูกแท้และลูกบุญธรรมรวม 6 คน เยอะจริงเชียว จนนึกว่าเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก 7. เจนนิเฟอร์ อนิสตัน และ วินซ์ วอห์น

บาดเจ็บเพราะพิษรักจากสองผัวเมียโจลี่-พิตต์ จนต้องหลบเลียแผลใจ แต่ก็ไม่นานนัก สาวเจนนิเฟอร์ อนิสตัน ก็มีหนุ่มตลกหน้าเป็น วินซ์ วอห์น อาสาดามอกจนหายดี โดยคู่นี้เริ่มสนิทสนมและรักกันระหว่างที่มีผลงานเรื่อง The Break-Up แล้วก็เหมือนเดิม ไม่นานนัก หลังจากหนังเรื่องดังกล่าวเปิดตัวไปเพียง 2 เดือน ดาราสาวได้เลื่อนงานหมั้นกับหนุ่มวอห์น และโบกมือลากันในที่สุด ซึ่งนิตยสารหลายฉบับลงข่าวว่า อนิสตัน ยังไม่สามารถตัดใจจาก แบรด พิตต์ อดีตสามีเก่าได้ 8. โรเบิร์ต แพททินสัน และ คริสเท่น สจ๊วต

มีข่าวลือแพร่สะพัดตั้งแต่หนัง Twilight ยังไม่ออกฉายว่า พระเอกหนุ่ม โรเบิร์ต แพททินสัน แอบงาบ คริสเท่น สจ๊วต นางเอกของเรื่อง ซึ่งในตอนนั้นหลายฝ่ายก็เชื่อว่าเป็นเพียงการจับคู่โปรโมทหนัง แต่เวลาได้พิสูจน์แล้วว่าทั้งสองไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงานเท่านั้น เพราะฝ่ายชายออกมายอมรับกับสื่อเองว่า ได้คบหาดูใจกับสาวคริสเท่น ก็ยังดูว่าจะเป็นคู่ที่ยังแฮปปี้ที่สุดในบรรดาทุกคู่ที่เล่าสู่กันฟัง

เขียนและเรียบเรียงโดย : ฉายเดี่ยว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ วันวานหวาน! 8 คู่รักบันลือโลกทั้งใน-นอกจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook