[เปิด Netflix มารีวิว] Recalled ความทรงจำมรณะ

[เปิด Netflix มารีวิว] Recalled ความทรงจำมรณะ

[เปิด Netflix มารีวิว] Recalled ความทรงจำมรณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังระทึกขวัญจากเกาหลี เคยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงปีก่อน แม้จะไม่ได้รับความนิยมตอนขึ้นจอใหญ่ แต่เมื่อส่งตรง Netflix หนังได้รับการพูดถึงและติดอันดับอย่างรวดเร็ว นำแสดงโดย ซอเยจีและคิมคังอู ผลงานการกำกับของซอ ยูมิน

ซูจิน (ซอเยจี) ได้ฟื้นคืนสติขึ้นมาหลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุ เธอพบว่าความทรงจำของตัวเองบางส่วนได้หายไปเป็นห้วงๆ อย่างไรก็ตามที เธอยังมีสามีอย่าง จีฮุน (คิมคังอู) คอยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ทว่าหลังจากเดินทางเพื่อกลับมารักษาตัวต่อที่คอนโดของตัวเอง เธอกลับเริ่มเห็นภาพนิมิตเกี่ยวกับอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับบรรดาเพื่อนบ้านของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเด็กสาวตัวน้อยที่กำลังจะถูกรถชน หรือเด็กสาววัยมัธยมที่กำลังจะโดนพ่อของตัวเองทำร้ายร่างกาย

ท่ามกลางความสับสนและอาจจะเป็นผลข้างเคียงจากการที่สมองของเธอได้รับการกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุ ซูจินจึงเดินทางกลับไปยังที่ทำงานเก่าและได้พบกับเพื่อนร่วมงาน ทำให้เธอเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวขึ้นทีละเล็กทีละน้อย จนนำไปสู่คำถามที่ว่าสามีคนใกล้ตัวอย่างจีฮุนนั้น แท้จริงแล้วอาจจะไม่ใช่สามีของเธอจริงๆก็ได้

แน่นอนว่าหมัดเด็ดของหนังอย่าง Recalled นั้นคือการวางหลุมพรางและสร้างปมปริศนาให้ผู้ชมร่วมไขความจริงร่วมไปกับตัวเอกของเรื่อง โดยจุดพลิกผันหรือจุดหักมุมนั้นต้องเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ผู้ชมคาดหวังว่ามันจะสร้างเซอร์ไพรส์และไม่หักหลังคนดู เมื่อคนดูกลับมาตรวจทานสิ่งที่เรื่องราวนำเสนอมาก่อนหน้านี้ว่า ตกลงแล้วหนัง “หลอก” อะไรเราบ้าง และทำให้คนดูหลงทางตั้งแต่ตอนไหน

อย่างไรก็ตามประเด็นที่น่าสนใจนอกจากการสับขาหลอกคนดูจนกลายเป็นจุดขายของเรื่องแล้ว Recalled ยังเลือกที่จะพูดถึงการดูแลผู้ป่วยในระยะพักฟื้น หลังจากออกจากสถานพยาบาล เราจะเห็นได้ว่าความใส่ใจของสามีอย่างจีฮุนนั้น เขาเป็นคนใจเย็น สุขุมและพยายามปลอบประโลมภรรยาของตัวเองเมื่อเกิดอาการหวาดวิตก หรือแม้กระทั่งไม่ถือโทษโกรธเคือง เมื่อซูจินกล่าวหาว่าเขาเป็นฆาตกรในการอำพรางศพก็ตาม

นอกจากนี้ประเด็นเรื่อง “ความกลัวคนใกล้ตัว” ยังเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เมื่อคนรักได้กลายเป็นผู้ต้องสงสัย ราวกับว่าจริงๆนั้นคนที่เราไว้ใจอาจจะมีอีกด้านที่เราไม่เคยมองเห็นมาก่อนก็เป็นได้ เช่นเดียวกันความหวาดวิตกของตัวซูจินเองบางทีแล้ว เมื่อมองในมุมกลับกัน สามีอย่างจีฮุนเองก็คงต้องรู้สึกหวาดกลัวเธอบ้างเช่นกัน แต่เมื่อคำว่า “ความรัก” ที่บริสุทธิ์ปราศจากพรมแดนของคำว่าเซ็กส์และการครอบครอง เข้ามาเป็นปัจจัยหลัก เขาก็สามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้อยู่เสมอ จนท้ายที่สุดแล้วเมื่อความจริงปรากฏขึ้น ความรักของชายผู้ปกป้องคนที่เขารักนั้น ได้ทำให้ซูจินเองถึงกับหลั่งน้ำตาและได้มองเห็นคุณค่าของการมีชีวิตต่อไปอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook